[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đ...

By azmimiku

104K 3.9K 140

Điền Đào lần đầu tiền nhìn thấy Đại thợ rèn Hoắc Trầm, trong lòng hơi sợ (ಥ_ಥ) . Nam nhân này có phải quá trá... More

Chương 1
Chương 2
Chương 3
Chương 4
Chương 5
Chương 6
Chương 7
Chương 8
Chương 9
Chương 10
Chương 11
Chương 12
Chương 13
Chương 14
Chương 15
Chương 16
Chương 17
Chương 18
Chương 19
Chương 20
Chương 21
Chương 22
Chương 23
Chương 24
Chương 25
Chương 26
Chương 27
Chương 28
Chương 29
Chương 30
Chương 31
Chương 32
Chương 33
Chương 34
Chương 35
Chương 36
Chương 37
Chương 38
Chương 39
Chương 40
Chương 41
Chương 42
Chương 43
Chương 44
Chương 45
Chương 46
Chương 47
Chương 48
Chương 49
Chương 50
Chương 51
Chương 52
Chương 53
Chương 54
Chương 55
Chương 56
Chương 57
chương 58
chương 59
chương 60
chương 61
chương 62
chương 63
chương 64
chương 65
Chương 66
Chương 67
chương 68
chương 69
chương 70
chương 71
chương 72
chương 74
chương 73
chương 75
chương 76
chương 77
chương 78
chương 79
chương 80
chương 81
chương 82
chương 83
chương 84
chương 85
chương 86
chương 87
chương 88
chương 89
chương 91
chương 92
chương 93
chương 94
chương 95
chương 96
chương 97
chương 98
chương 99
chương 100
chương 101
chương 102
chương 103
chương 104
chương 105
chương 106
chương 107

chương 90

623 27 1
By azmimiku

Hoắc Trầm trong lòng căng thẳng, ngước mắt cẩn thận nhìn sắc mặtTriệu vương, trong lòng đắn đo.
       Xem ra những người này là biết chuyện gì đó, mới đuổi tới nhà mình, nếu không thì một thợ rèn bình thường, sao có thể khiến Triệu vương gia, một đường theo đuôi tới nhà.
       Hắn cũng nhanh chóng suy nghĩ tình cảnh của mình, tuy là không muốn cùng những quý nhân này có khúc mắc gì, nhưng mà, chính mình là một hán tử bình thường, nếu là người cứng đầu cố chấp, rượu mời không uống lại thích uống rượu phạt, không biết tốt xấu. Người ta sao có khách khí hỏi, đã xem như không tệ, nếu muốn có thể trực tiếp phái binh đến cửa, một dân chúng bình thường có năng lực gì chứ?
       "Hồi vương gia, sư phụ ta kêu Giang Thạch, là thợ rèn bình thường, đã qua đời." Ở trước mặt những người này, Hoắc Trầm không dám tính toán thiệt hơn, sợ bị người ta nghi ngờ, dù sao bọn họ là có tâm nhãn hơn mình.
       Triệu vương nhẹ nhàng gật đầu: "Có thể đánh ra chùy thủ huyền thiết không nhiều người, tay nghề của ngươi không xem là bình thường, tiền triều có thợ rèn Trương Sơn tử, không biết ngươi đã nghe nói qua chưa. Họ đánh ra binh khí sắc bén vô cùng, cương đao cũng không xuất hiện tình huống gãy hay sứt mẻ gì. Bổn vương gần đây muốn tìm vài thợ rèn, tạo ra binh khí, ngươi có nguyện ý đến Hàm Đan vì nước tận trung không?"
       Thợ rèn sửng sốt, hắn vốn nghĩ rằng đối phương coi trọng chùy thủ huyền thiết, trong lòng cũng âm thầm tính toán , nếu mà đối phương đặc biệt yêu thích, cho họ cũng không ngại, dù sao ngọn núi đó có một khối huyền thiết lớn như vậy, lúc nào cũng có thể đánh ra cái mới.
       Nhưng mà hắn ngàn vạn không nghĩ tới, nhân gia coi trọng mình, còn muốn cho hắn đến Hàm Đan.
       Ba ngoại nhân ánh mắt đều ở trên mặt Hoắc Trầm, gặp sắc mặt hắn lo lắng, cũng không thấy biểu cảm vui sướng, thiếu niên cẩm y liền nói: "Bao nhiêu người muốn được ở dưới trướng Triệu vương mà không được vào đâu, nay, khó khăn lắm được vương gia mới thưởng thức ngươi, ngươi còn do dự cái gì?"
       Hoắc Trầm gục đầu xuống, trung thực nói: "Thảo dân năng lực có hạn, được Vương gia thưởng thức, tự nhiên đặc biệt cao hứng. Chính là... Ta không có tiền đồ gì, trừ bỏ đã từng  đi Thâm Châu học đánh thiết, liền không rời quê hương. Hơn nữa trong nhà ta đứa nhỏ còn nhỏ, tức phụ cũng thực gầy yếu, nếu ta để các nàng ở nhà mà đi Hàm Đan, ta..."
       Thiếu niên cẩm y là người tính tình nóng nảy, tức giận ta chỉ vào Hoắc Trầm định tiếp tục nói, lại bị Triệu vương ngăn cản: "Phong Ngâm, đừng nói nữa, một hộ nông dân, còn thể có ý thức trách nhiệm với gia đình là chuyện tốt. Nếu mà đối với chuyện gia đình đều không trách nhiệm, sao có thể đối với các tướng sĩ phụ trách? Như vậy đi,đại thợ rèn ngươi đi cùng tức phụ ngươi thương lượng một chút, nếu là có thể, bổn vương hi vọng các ngươi một nhà có thể cùng đi Hàm Đan, ta sẽ cho ngươi ở một tòa nhà cạnh vương phủ, hảo hảo làm việc, tương lai lập công, có thể có chức quan. Hài tử ngươi cũng có thể vào học đường đọc sách, tương lai có thể có cuộc sống tốt, các ngươi suy nghĩ đi."
       Bên trong hậu trạch, Điền Đào đứng ở cửa sổ khẩn trương nhìn, xuyên qua cửa sổ mở, nàng sớm đã nhìn thấy ba người vào cửa hàng thợ rèn. Các nam nhân nói chuyện, ở nông thôn các nữ nhân bình thường đều sẽ không tới gần. Nhưng mà Tiểu Đào lo lắng a, cũng không biết bọn họ nói chuyện thế nào, nhìn Hoắc Trầm biểu cảm nghiêm túc hẳn là không quá tốt đi.
       A Huyên ở hậu trạch buồn chán, kéo tay áo Tiểu Đào: "Phụ thân, con muốn tìm phụ thân."
       Đang thời điểm nàng rối rắm không biết có nên đi qua hay không, bốn nam nhân đồng loạt nhìn về phía hậu trạch. Hai bên cửa sổ đều mở rộng, Tiểu Đào muốn tránh đã không còn kịp rồi, dứt khoát hít một hơi thật sâu, nắm tay nhỏ A Huyên, đi vào trong cửa hàng.
       "Phụ thân, kỵ mã (ngựa)." A Huyên vừa vào cửa liền tránh ta mẫu thân, chạy qua bổ nhào ôm lấy đùi phụ thân làm nũng.
       Hoắc Trầm vui vẻ cười, ôm lấy tiểu khuê nữ đặt ở trên vai."Tiểu Đào, đây là Triệu vương gia, muốn cho chúng ta đi Hàm Đan."
       Điền Đào ngẩn ra, không nghĩ tới người này có thân phận tôn quý như vậy, sợ tới mức nàng vội vàng quỳ gối hành lễ: "Bái kiến vương gia."

       "Miễn lễ, nam nhân nhà ngươi có thủ nghệ tốt, bổn vương cần nhân tài như vậy. Nếu là cùng đến, bổn vương sẽ an bài tốt cho các ngươi. Làm việc tốt, tương lai có thể đi lên sĩ đồ (là làm quan đó), bọn nhỏ có thể đọc sách tập viết, không cần mỗi ngày vất vả, các ngươi thương lượng một chút đi, bổn vương hôm nay liền phải đi về, các ngươi có thể trễ hai ngày nữa lại khởi hành." Triệu vương hòa ái nói.
       Ở trong lòng Điền Đào, huyện thái gia đã là đại quan, vị trước mắt này là vương gia, là nàng ngay cả nghĩ cũng không dám nghĩ là đại nhân vật. Tiểu tức phụ ánh mắt khẩn trương nhìn về phía trượng phu, đầy sự ỷ lại.
       Nếu như ở bình thường, tức phụ nhìn hắn như vậy, Hoắc Trầm lòng đầy vui mừng cùng đắc ý. Nhưng ,à hôm nay, hắn cũng có chút không yên tâm. Chỉ có thể tận lực uyển chuyển nói: "Vương gia, chúng ta người nhà nghèo chưa từng trải việc đời, kỳ thật tay nghề của ta cũng không có tốt như ngài tưởng tượng đâu. Nếu đi Hàm Đan, chỉ sợ là ta sẽ làm ngài thất vọng, chúng ta..."
       Ngụ ý, chính là không muốn đi.
       Cố Thừa Trăn đã sớm nhìn ra tiểu vợ chồng không yên tâm, ha ha cười: "Như vậy đi, các ngươi trước không cần phải gấp gáp quyết định. Qua vài ngày, ta cho Cố Thừa Nam đến, rồi đưa các ngươi đi Hàm Đan nhìn một chút, trước thử xem, chỗ ăn ở nếu là thật sự không thích ứng, cũng không bắt buộc các ngươi ở lại."
       Hoắc Trầm vợ chồng son lúc này mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, Tiểu Đào nhẹ giọng nói: "Hai mươi hai tháng ba, nhà muội muội ta có đứa nhỏ làm lễ trăng tròn, chúng ta có thể đợi qua tháng rồi đi không?"
       Triệu vương mỉm cười gật gật đầu: "Được, vậy quyết định như vậy đi. Thừa Trăn, ngươi cho Thừa Nam ngày hai mươi hai tới đón bọn họ, hai mươi ba xuất phát, đường sá không tính xa, xe ngựa đi ba ngày là đến. "
       "Được." Cố Thừa Trăn vội vàng đáp ứng, thấy Triệu vương gia bắt đầu rời đi, liền đối với vợ chồng khẩn trương nói: "Ta biết, chúng ta lần đầu gặp mặt, các ngươi có rất nhiều địa phương suy nghĩ. Đến Hàm Đan các ngươi liền hiểu rõ, cho Thừa Nam đưa các ngươi đi, yên tâm đi, được vương gia thưởng thức, đối với ngươi mà nói tuyệt đối là chuyện tốt."
       Triệu vương đi ra ngoài, thiếu niên cẩm y kia cũng đi ra ngoài, Hoắc Trầm biết huyện Lai Thủy có Cố gia là xuất thân nông môn, đối với Cố Thừa Trăn còn có vài phần thân cận, nói ra suy nghĩ trong lòng mình: "Đại nhân, chúng ta thầm nghĩ muốn cuộc sống co cuộc sống đơn giản, không tính toán thăng chức gì cả. Cũng không hiểu lễ tiết gì, sợ là sẽ ở trước mặt quý nhân thất lễ. Ta là người quê mùa vẫn là ở nhà làm chút việc nặng thì hơn."
       Cố Thừa Trăn cười khẽ: "Ta hiểu rõ, ngươi này có suy nghĩ giống gia gia ta, nhưng mà a, người ham phú quý muốn trèo cành cao, Vương gia sẽ chướng mắt. Giống như ngươi kiên định giữ đúng bổn phận , vương gia sẽ càng thưởng thức. Ngươi có tay nghề, cũng không thiếu tiền, tự nhiên không muốn mạo phiêu lưu đi ra ngoài tung hoành thiên hạ. Nhưng mà ngươi phải biết rằng, phương bắc có quân Đột Quyết rục rịch, nếu như thật sự đánh qua. Một nhà ba người các ngươi còn có giữ được cuộc sống tốt đẹp như vậy sao, quốc nạn đương đầu, thất phu có trách. Chặn cường đạo, mới có thể bảo vệ thê nhi bình an, đúng không?"
       Hoắc Trầm một nhà đưa khách quý rời đi, lập tức đóng cửa hàng, về hậu trạch thương lượng chuyện này.
       Theo lý thuyết, có quý nhân ưu ái là chuyện tốt, nhưng bọn họ thật sự không muốn trèo cành cao. Hiện tại vương gia quyết định như vậy, không thể cự tuyệt, chỉ thể dựa theo thời gian đã hẹn rồi đi, về cuộc sống ngày sau chỉ có thể đi một bước nhìn một bước.
       Hoắc Trầm nắm chặt tay Tiểu Đào: "Tiểu Đào, đừng sợ, ta nhìn Triệu vương là hiểu đạo lý. Nếu có thể muốn liền trực tiếp đem ta bắt đi, chúng ta còn có thể làm gì sao."
       Điền Đào trong lòng còn sợ hãi, đầu kề ở trên vai hắn, nhẹ giọng nói: "May mắn, hắn cho chúng ta cùng đi, nếu như chỉ một mình ngươi đi, ta khẳng định sẽ ăn uống không vô, ngủ không được."
       Người một nhà càng thêm quý trọng chuyện trước mắt. Trong cuộc sống hằng ngày, đi họp chợ mua đồ ăn, cùng nhau nấu cơm dỗ đứa nhỏ, buổi tối thân ái nóng bỏng ở trên kháng, càng nghĩ càng ngọt ngào.
       Tiểu Thạch Đầu ngày trăng tròn sắp đến , bạn bè bằng hữu cùng nhau tề tựu, thập phần náo nhiệt. Ngay lúc mọi người vui mừng khôn xiết, vài quan sai đột nhiên xông vào, cầm xiềng xích, liền tính trói đại thợ rèn.
       "Các ngươi làm gì vậy?" Hoắc Trầm đột nhiên quay đầu, lại phát hiện hai tay đã bị người giữ, hắn cao lớn vạm vỡ, trên người có rất nhiều khí lực, dùng sức tránh thoát, vài cái quan sai thế nhưng không giữ lại được.
       Mọi người đang vui mừng nháy mắt trở nên yên lặng, Trần Mẫn Đạt ngẩn người, vội vàng chạy tới hoà giải: "Vài vị quan gia, là tới uống rượt mừng trăng tròn, mời ngồi, mời ngồi, có rượu ngon cùng đồ ăn được bày sẵn."
       Những người đó mặc quần áo quan sai, hẳn là bộ khoái huyện nha. Phía sau co Thôi đại thiếu gia mở miệng, liền chứng thực suy đoán của Hoắc Trầm.
       "Đại nhân, chính là hắn, hắn phá hủy đồ của ta, thanh bảo đao năm trăm lượng bạc, bị hủy trong tay hắn, phải bắt hắn bồi tiền." Thôi đại thiếu gia chỉ vào Hoắc Trầm nói.
       Từ khi thanh bảo đao bị đứt đôi, Thôi đại thiếu gia trong lòng khó chịu. Hắn cùng bộ khoái huyện nha uống rượu, bỗng nhiên linh cơ, nghĩ tới biện pháp hay. Lấy được tiền lại có thể đem thợ rèn nhốt vào trong đại lao, cho tiểu tức phụ hắn lấy tiền đến chuộc. Như vậy, tổn thất năm trăm lượng sẽ được hoàn lại, nhóm quan sai cũng có thể nhân cơ hội này được một bút tiền, hợp tác thành công.
       Điền Đào lôi kéo A Huyên đi đến phía sau trượng phu, khẩn trương giữ chặt áo hắn, sợ hắn bị người bắt đi.
       Hoắc Trầm tức giận vẻ mặt đỏ bừng, nâng tay chỉ vào Thôi đại thiếu gia mắng: "Ngươi còn có mặt tới? Lúc ngươi muốn đọ đao đã nói rõ ràng, hiện tại trở mặt không tiếp nhận, nghĩ đến lừa tiền, ta nói cho ngươi, gia gia không nợ ngươi, các ngươi muốn bắt ta, ta liền cáo trạng, không tin thanh thiên đại lão gia sẽ hiểu rõ ràng."
       Thôi đại thiếu khóe môi nhếch lên, tà tà cười nói: "Đứng ở trước mặt ngươi không phải là người được thanh thiên đại lão gia phái tới sao? Ngươi nếu muốn phản kháng chống lại lệnh bắt, thì tội càng thêm nặng. Ai mà không biết? Rõ ràng là ngươi hủy đồ người khác, còn không muốn bồi tiền, quả thực là vô lại."
       Tiểu Đào tức giận: "Rõ ràng là ngươi vô lại, còn nói người khác."
       Trần Mẫn Đạt còn muốn hoà giải, vừa định đi qua, đã bị một bộ khoái đá sang một bên, tên còn lại rút đao giơ lên cổ Hoắc Trầm, cưỡng ép hắn về huyện nha.
       Tiểu Đào thấy đại đao kề trên trượng phu, sợ tới mức hai tay nàng nắm chặt, dưới tình thế cấp bách, liều lĩnh cao giọng hô: "Không cho các ngươi động vào hắn, hắn là người được Triệu vương nhìn trúng, ngày mai chúng ta sẽ đi Hàm Đan, đi vương phủ. Các ngươi nếu làm hắn bị thương, Vương gia khẳng định sẽ chém đầu các ngươi."
       Ai cũng không nghĩ tới Điền Đào sẽ nói như vậy, trong viện nhất thời lặng ngắt như tờ. Yên lặng sau một lát, nhóm quan sai cùng Thôi đại thiếu gia cười to: "Lừa quỷ ư? Vương gia sẽ coi trọng một tên thợ rèn? Ha ha ha... Ngươi sao không nói cùng hoàng thượng có quan biết đi, ha ha.."
P/s: sau khi gặp Triệu vương gia đình Đại Trầm có cuộc sống mới nhé

Continue Reading

You'll Also Like

127K 11.2K 61
Em gom nhặt tất cả may mắn đặt cược vào một mối tình thời niên thiếu. Đôi khi em tự hỏi liệu nó có đáng hay không? Nhưng cảm ơn Thế Hưng, đã thắp sán...
1.4M 127K 151
Hán Việt: Xuyên Thành Giả Thiếu Gia Hậu Ngã Bạo Hồng Liễu Tác giả: Phong Hoa Như Cố Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Hiện đại, HE, Tình cảm, Xuyên việt...
95.2K 6.1K 90
Tên khác: Tha Dã Khả Dĩ Ngận Ôn Nhu Tác giả: Đát Anh Thị giác tác phẩm: Chủ thụ Thể loại: Đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, vườn trường, trưởng...
264K 15K 103
Tên truyện: Lạt Mềm Tác giả: Tây Phương Kinh Tế Học Nhân vật chính: Kiều Diên - Tần Đông Loan Thể loại: đam mỹ - nguyên sang - hiện đại - thuần ái Kh...