chương 81

650 25 2
                                    

       Trên xe ngựa tiếng nói cười không ngừng, hai đôi vợ chồng trẻ tuổi cùng một oa nhi béo trắng non mềm, làm cho phong cảnh mùa xuân càng thêm xinh đẹp.
       Cách đà Lương Sơn càng ngày càng gần, ven đường cỏ cây rậm rạp, dòng suối nhỏ chảy uốn lượn ở chân núi.
       "Tỷ, ngươi nhìn phong cảnh nhà chúng ta kìa, không tệ a, trước kia thế nào lại không cảm thấy đẹp mắt đâu?" Điền Liễu cảm khái nói.
       Trần Mẫn Đạt vội nói tiếp: "Đó là bởi vì nàng gả cho ta, tâm tình vui vẻ, tự nhiên nhìn cái gì cũng cảm thấy đẹp."
       "Hắc! Thế nào lại liên quan đến chàng a?" Tiểu Liễu không khách khí vỗ vai hắn một cái.
       Điền Đào ôn nhu cười cười: "Muội phu nói không sai, trười đây thời điểm nhỏ gia cảnh không tốt, nhưng khi đó chỉ biết ngoạn linh tinh ngây ngốc mỗi ngày, làm sao lại đi ngắm phong cảnh a. Sau này chúng ta cuộc sống liền không dễ chịu hơn, trước đây cơm đều ăn không đủ no, ngươi mỗi lần vào núi đều là tìm chút nấm sơn táo cái gì đó, thấy hoa dại sao?"
       Điền Liễu dùng sức gật đầu: "Đúng vậy, ta trước kia cho dù nhìn thấy hoa dại, cũng không thấy đẹp mắt, chỉ biết ghét bỏ chúng vô dụng, không có thể ăn cũng không thể uống."
       Hai tỷ muội nhìn nhau cười, đối với cuộc sống cùng hôn nhân trước mắt đều cảm thấy thực vừa lòng.
       "Tiểu Đào nàng xem, hoa đào nhà chúng ta thật sự nở rồi." Thợ rèn bỗng nhiên kích động bắt tay Tiểu Đào.
       Điền Đào theo phương hướng ngón tay hắn nhìn qua, quả nhiên thấy được trời quang mây tạnh một mảnh phấn hồng. Những cánh hoa kiều nộn đó, ở ngày xuân sáng lạn dưới ánh mặt trời nở rộ vui mừng, hương thơm cùng với gió thổi nhè nhẹ, hương thơm ngọt ngào ở trong lòng tràn ra, làm người ta vui vẻ thoải mái.
       "Thật đẹp a!" Tiểu Đào kinh hỉ ngồi thẳng thân mình, thăm dò đi phía trước nhìn.
       Tiểu Đào xem hoa, thợ rèn ánh mắt vẫn nhìn không chớp mắt nhìn tiểu tức phụ hắn, thấy nàng vui mừng, hắn liền cảm thấy mỹ mãn, thập phần đắc ý nói: "Hoa này tính cái gì, chờ đào kết quả nàng nếm thử, ngọt chết người đâu."
       Không đợi Điền Đào trả lời, Trần Mẫn Đạt trách móc nói: "Đúng vậy, đào nhà ngươi ngọt chết người a, chúng ta đều muốn nếm thử. Tiểu Đào nhà ngươi tốt thế nào a, Tiểu Đào nhà ngươi kết quả cũng không ăn."
       Hắn cố ý dùng khoa trương ngữ khí lặp lại chữ"Đào", chọc đại thợ rèn tức nhấc chân đá qua."Tiểu Đào nhà ta là của nhà ta, mới không cho ngươi ăn đâu."
       Khi nói chuyện, đã đến cửa vườn trái cây, đại thợ rèn ôm A Huyên xuống xe, vươn tay đỡ Điền Đào, lại bị nàng cười né tránh: "Chàng đem A Huyên chiếu cố tốt là được, ta có thể tự chiếu cố chính mình."
       Hoắc Trầm nghiêm cẩn đáp: "Khó mà làm được, ta sao có thể không quản nàng đâu, nàng là tức phụ ta, ta mặc kệ sao được?"
       Tiểu Liễu bất đắc dĩ mắt trợn trắng: "Ai, tỷ phu, trên đời này mọi người đều biết nàng là tức phụ ngươi, không cần ngươi mỗi ngày đều nhắc tới nha."
       Hoắc Trầm lúc này vừa lòng cười cười, ôm A Huyên hùng dũng oai vệ hướng bên trong đi. Lướt qua hơn mười cây, liền nhìn thấy thân ảnh Phó lão cha, hắn đang cầm một cái tiễn cũ, thấy ông chủ đến, liền mang theo đi tiếp đón: "Đại Trầm, ngươi tới a! Ngươi xem cây đào lớn thật tốt nha, tất cả đều sống. Có mấy cây phát triển tốt, ta thấy năm nay có thể kết quả."
       Hoắc Trầm vui vẻ: "Năm nay có thể ăn được mật đào nhà mình, thật tốt quá. A Huyên, nhanh chút lớn lên nha, dài hơn chút, mùa thu có thể ăn mật đào to nha."
       Mọi người đang vui vẻ nói chuyện, bỗng nhiên nghe được "Ách" một thanh âm vang lên, sau đó chỉ thấy một nam nhân thân hình gầy yếu nhanh chân bỏ chạy. Hoắc Trầm không biết phát sinh chuyện gì, nhưng mà ẩn ẩn cảm thấy người nọ đang làm chuyện xấu, bằng không làm sao có thể chạy đâu? Hắn đem đứa nhỏ giao cho Điền Đào, nhanh chân đuổi theo, rất nhanh cổ áo người nọ, đem hắn túm trở về.
       "Phó Lập, thế nào lại là ngươi, ngươi chạy cái gì?" Hoắc Trầm sửng sốt.
       Phó Lập gãi đầu không dám nhìn hắn, nhỏ giọng nói: "Ngươi không phải là muốn giúp cha ta đánh ta sao, ta..."
       Phó lão cha bên cạnh cười đi tới: "Đại Trầm nói muốn giáo huấn ngươi, là chê ngươi không hiểu chuyện, cả ngày chơi bời lêu lổng, dựa vào ta một mình ta chăm chỉ làm việc mệt mỏi dưỡng gia. Hiện tại ngươi chăm chỉ làm việc, hắn đánh ngươi làm gì nha?"
       Hoắc Trầm lại liếc mắt một nhìn thung nước bên cạnh được đổ đầy, gật gật đầu: "Tốt a, ngươi hiện tại dốc sức làm việc, không dễ dàng a."
       Phó Lập bị người sòng bạc đánh tới mắc sợ hãi, bọn họ đều không có khỏe mạnh cao lớn như Hoắc Trầm, đã đem hắn đánh chết đi sống lại, cho nên hắn đặc biệt sợ Hoắc Trầm tìm hắn tính sổ. Lúc này thấy hắn không có ý tứ đánh người, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, ngượng ngùng nói: "Ta đều đem cả nhà hại thành như vậy, sao còn có đạo lý nhàn hạ. Lại nhàn hạ, đứa nhỏ sẽ chết đói. Ta thực bội phục ngươi, thế nào lúc đó ngươi không động tâm mà ta lại dễ dàng bị người ta lừa như vậy."
       Hoắc Trầm sang sảng cười: "Ta nghĩ chăm chỉ làm việc, không nghĩ tới sau một đêm phất nhanh, cho nên ta không theo. Ngươi có thể sửa chữa lỗi lầm là tốt rồi, ngươi giúp đỡ Phó lão cha làm việc, ta còn đánh ngươi làm gì."
       Phó lão cha cảm tạ hảo tâm Hoắc Trầm, đem vườn trái cây quản lý gọn gàng ngăn nắp.
       Sau khi về nhà, Hoắc Trầm tiếp tục mỗi ngày đánh thiết, đã được đặt hàng mười thanh bảo kiếm thép tinh kỳ hạn giao hàng là một năm, cũng chính là mười lăm tháng mười năm nay, đến thời điểm tháng tám, hắn đã đánh xong chín thanh, chỉ còn một thanh cuối cùng.
       Bảo kiếm hắn đánh thập phần tinh xảo, đều trải qua hơn ngàn lần nung khô, mười vạn chùy, dùng chân hỏa hào cùng công phu, cho nên, một tháng mới tạo ra một thành phẩm.
       Tuy rằng nửa năm đều lặp đi lặp lại những việc giống nhau, nhưng hắn không thấy phiền chán, bởi vì khuê nữ một ngày đều một lớn, mỗi ngày đều có biến hóa mới, làm cho hắn vui sướng không ngừng. Chỉ cần nghĩ bảo kiếm thép tinh có thể cho nữ nhi kiếm được đồ cưới phong phú, đại thợ rèn liền cảm thấy cả người đều là khí lực.
       Ban ngày làm việc kiếm tiền, buổi tối có thể ôm tức phụ, có khi còn có thể cùng khuê nữ chơi vui vẻ, hắn thỏa mãn cực kỳ. Toàn bộ người đại doanh trấn nhân đều biết, thợ rèn không chỉ có phát tài, tâm tình còn đặc biệt tốt, mỗi ngày đều cười hì hì, đối đãi với mọi người cũng rất hào phóng.
       Buổi tối mùng hai tháng chín, Hoắc Trầm cố ý mua một khối thịt lớn về nhà: "Tiểu Đào, còn nhớ rõ hôm nay là ngày mấy không?"
       Điền Đào nhìn hắn một cái, bật cười: "Ngày mai là sinh nhật chàng đúng không? Năm trước ta đáp ứng chàng, năm nay nhất định phải sẽ làm mọi thứ đầy đủ, làm cho chàng một chén mì trường thọ ăn ngon nhất. Yên tâm đi, ta nhớ kỹ đâu."
       Tức phụ đem hắn để ở trong lòng, Hoắc Trầm tự nhiên cao hứng, buông thịt, rửa sạch tay, liền đem nữ nhi đang níu chặt vạt áo mẫu thân không rời ôm vào trong lòng: "Đó là chuyện ngày mai, ta nói là hôm nay."
       "Hôm nay? Năm trước hôm nay... Không có chuyện gì nha." Điền Đào có chút mơ hồ.
       Hoắc Trầm chỉ tiếc rèn sắt không thành thép liếc mắt nhìn nàng một cái: "Thế nào lại có thể không có việc gì đâu? Hôm nay chính là ngày này nàng đi vào trong thành, đem linh hồn ta cũng mang đi, làm hại ta một ngày không ăn nổi cơm, thiếu chút nữa đói chết. Hôm nay nàng làm chút đồ ăn ngon, ta muốn được bù đắp."
       Điền Đào nhìn hắn lộ biểu cảm trẻ con, muốn cười lại không thể cười ra, đôi mắt thủy linh trong suốt mang hơi nước, yên lặng đi đến bên người đại thợ rèn, giữ chặt bàn tay to ấm áp của hắn, kiễng mũi chân ở trên má hắn hôn một cái.
       Không cần phải nói lời cảm kích, cũng không cần nói may mắn, ánh mắt nồng đậm đã thể hiện hết thảy, bốn mắt nhìn nhau, còn hơn vạn lời nói.
       "Ba!" Âm thanh hôn môi vang dội, mang theo nước miếng, làm cho Hoắc Trầm bỗng dưng quay đầu, phát hiện là A Huyên học bộ dáng mẫu thân, ở trên mặt hắn hung hăng hôn một cái.
       Thợ rèn thở phì phò, cảm giác hạnh phúc sắp choáng váng mắt hoa, tiểu tức phụ xinh đẹp, oa nhi phấn đoàn đáng yêu, một trái một phải ôm lấy hắn, hôn hắn, cuộc sống này thật đẹp, ai nha nha, quả thực không biết nói cái gì cho phải!
       Đêm nay, Hoắc Trầm chỉ muốn ôm Tiểu Đào, nhớ tới năm trước chia lìa chỉ nghĩ thôi đã thấy sợ hãi, nhớ tới một năm này ngọt ngào liền muốn ngừng mà không được, thẳng đến bình minh, hai người mới ôm nhau ngủ.
       Ngủ đến nắng chiếu rực rỡ, Hoắc Trầm mới bị âm thanh gõ cửa đánh thức: "Hoắc thợ rèn, còn chưa dậy sao? Ta muốn đánh một thái đao, cần dùng gấp."
       Hoắc Trầm vừa muốn phát hỏa, chỉ thấy tiểu khuê nữ ngủ sắp lăn đến mép giường, sắp ngã xuống. Lần này, hắn lập tức tỉnh giấc, giữ chặt A Huyên, đem khuê nữ nhét vào trong ổ chăn Tiểu Đào: "Các nàng ngủ tiếp một lát đi, ta đi vào cửa hàng nhìn một cái, sáng sớm, đập cái gì a, sốt ruột đánh thái đao như muốn giết người nha."
       Hắn lưu loát mặc xiêm y, bước đi thật nhanh vào cửa hàng, mở cửa sắt: "Ngươi đánh thái đao gì mà gấp vậy? Người ta còn chưa tỉnh ngủ đâu."
       Hán tử kia ngây ngốc cười: "Thực xin lỗi nha, nháo  giấc ngủ của ngươi. Hôm qua thân thích nhà ta đến, là từ trong kinh thành đến, hôm nay muốn đi. Chúng ta chuẩn bị đặc sản người ta đều không thích, mà coi trọng thái đao ngươi đánh. Nhưng mà không thể cho người ta thái đao cũ, chỉ có thể tìm ngươi nhanh đánh một cái mới, cho bọn họ mang đi."
       Hoắc Trầm bất đắc dĩ thở dài, xoa xoa mắt: "Vậy ngươi đi trước đi, ngươi đi trước một lát tới lấy là được."
       Hán tử thấy hắn đáp ứng, lúc này mới yên tâm, thời điểm đi ra cửa đi, lại quay đầu chế nhạo hắn một câu: "Trước kia ngươi đều là sáng sớm đã mở cửa buôn bán, hiện tại có thê tử đứa nhỏ ấm áp, luyến tiếc dậy nha."
       "Vô nghĩa, đương nhiên là ta luyến tiếc dậy rồi." Hoắc Trầm một chút cũng không cảm thấy ngượng ngùng, đỉnh đạc trả lời. Đợi người nọ đi ra ngoài, hắn mở lò nung ra, ném vào mấy khối gang. Thừa dịp thiết khối còn chưa thiêu hồng, nhanh chân chạy về hậu trạch, xem tức phụ đứa nhỏ đã dậy mặc quần áo chưa.
       "Tiểu Đào, mí mắt ta cứ giật mãi, không biết có chuyện gì không?" Hoắc Trầm nhu mắt, mí mắt vẫn là luôn luôn giật.
       "Ngươi đừng nghĩ nhiều, có thể có chuyện gì a, một lát ăn điểm tâm, ta liền mang A Huyên đi họp chợ, chuẩn bị nhiều thứ cho nàng, làm bát trường thọ ngon nhất cho ngươi ăn."
       Thợ rèn cười hắc hắc: "Chỉ cần nàng không có việc gì là tốt nhất, chuyện khác ta đều không quan tâm."

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ