chương 68

708 27 0
                                    

       Hoắc Trầm vội vàng đánh xe ngựa vào cửa nhà, vươn đôi tay rắn chắc hữu lực muốn ôm Tiểu Đào xuống xe. Điền Đào mân cái miệng nhỏ nhắn cười thầm, không chút khách khí đẩy bàn tay to của hắn ra: "Nhìn chàng kìa, ta cũng không phải lão thái thái tám mươi tuổi, chính mình còn không xuống được xe ?"
       Hoắc Trầm cũng hắc hắc cười không ngừng, vẻ mặt vui mừng: "Chờ thời điểm nàng tám mươi tuổi, ta cũng sắp chín mươi tuổi, đến lúc đó khả năng thật không thể ôm được nàng."
       Tìm được cơ hội, nam nhân nhanh chóng xuống tay, một đôi tay rắn chắc hữu lực ôm lấy phía sau lưng cùng chân của Tiểu Đào, vững vàng đem nàng ôm lên.
       "Chàng..."Điền Đào quả thực không biết nói cái gì cho đúng, vừa bất đắc dĩ vừa ngọt ngào.
       Thái dương đã ngã về tây, xuống xe, thu thập xong này nọ, Tiểu Đào liền bắt đầu làm cơm chiều.
       Đại thợ rèn cho ngựa ăn cỏ khô xong, liền vào phòng bếp, thấy Tiểu Đào đang làm mì, đi nhanh hơn một chút: "Tiểu Đào, nàng còn có thể can mì sao? Ta đến đây đi."
       Điền Đào ngẩng đầu liếc mắt nhìn hắn một cái, buồn cười: "Ta bất quá là hoài thai, cũng không phải tàn phế, chàng khẩn trương như vậy sao? Tức phụ nhà ai cũng hoài thai nha, chẳng lẽ một năm này liền nằm ở trên kháng không làm gì?"
       Kỳ thật Hoắc Trầm cũng biết, tức phụ trong thôn không yếu ớt như vậy, lúc mang thai xuống đất làm việc rất nhiều. Nhưng hắn chính là lo lắng, nhìn Tiểu Đào can chút mì, trong lòng liền khó chịu.
       "Tiểu Đào, lúc này quán mì chúng ta cũng không thể mở lại. Tuy rằng đại phu nói thể trạng nàng không tệ, mạch tượng đứa nhỏ cũng tốt, can mì là việc tốn sức, ngươi cũng đừng can, ở hậu trạch làm y phục cho đứa nhỏ nha."
       Điền Đào tuy rằng rất muốn làm sinh ý kiếm tiền, nhưng mà nàng cũng có thể thanh thục cẩn trọng, thợ rèn đã hai mươi tuổi , tự nhiên đặc biệt muốn sớm một chút có một đứa nhỏ."Ta có thể không đi bán mì, nhưng quán mì cũng không để làm gì, nếu không liền cho thuê, hoặc là cho Tiểu Liễu dùng."
       Thợ rèn suy nghĩ, sau đó chậm rãi lắc đầu: "Tiểu Đào, ta không muốn cho thuê. Không muốn cho người ngoài vào nhà chúng ta, rất rối loạn, cuộc sống chỉ có hai người chúng ta mới tốt. Cũng không muốn cho Tiểu Liễu dùng, không phải ta keo kiệt, mà là... Nếu Tiểu Liễu ở chỗ này can mì, lúc muội ấy bận rộn, nàng khẳng định sẽ đi hỗ chợ cho muội ấy, ta không muốn cho nàng làm việc a,
       "Được rồi, vậy liền nghe chàng, quán mì cũng mặc kệ." Điền Đào tính tình dịu dàng, thấy thợ rèn kiên trì, nàng cũng không tiếp tục cùng hắn tranh cãi.
       Ăn xong cơm chiều, thợ rèn cướp việc rửa sạch bát, lại thiêu một nồi nước ấm, cho Tiểu Đào rửa chân. Điền Đào vừa thấy hắn lo trong lo ngoài, đã muốn cười.
       "Phải nửa năm đứa nhỏ mơi sinh ra đâu, chẳng lẽ chàng muốn mỗi ngày hầu hạ ta như vậy?" Tiểu Đào ngồi ở mép giường, cười hì hì nhìn hắn.
       Đại thợ rèn tay nâng chân nhỏ Tiểu Đào, đang nhẹ nhàng xoa nắn. Nghe nàng nói như vậy, liền ngẩng đầu lên ôn nhu nhìn tiểu tức phụ: "Mỗi ngày hầu hạ nàng, ta cũng vui ý, hắc hắc! Chờ về sau có đứa nhỏ, ta hầu hạ hai người luôn."
       Điền Đào cảm thấy mỹ mãn, vươn tay nhỏ trắng noãn đặt trên gò má thợ rèn, cúi người hôn nhẹ ở trên trán hắn một cái.
       Đại thợ rèn nhắm mắt lại, lẳng lặng cảm thụ đôi môi ấm áp của tức phụ ở trên trán, tựa như nảy ra một dòng nước ấm ngọt ngào, luôn luôn lưu ở trong lòng.
       Ngày thứ hai, Hoắc Trầm đem chiêu bài của quán mì lấy xuống dưới, dùng khóa lớn khóa cửa lại. Người muốn ăn mì sẽ tò mò hỏi hắn: "Quán mì này nhà ngươi đã mười ngày không khai trương, hiện tại ngươi ngay cả chiêu bài đều lấy xuống, về sau sẽ không mở nữa sao?"
       Giờ phút này, Hoắc Trầm sẽ đặc biệt tự hào ngẩng đầu, nặng nề mà ho khan một tiếng thanh cổ họng, sau đó mang theo vẻ mặt vui mừng, cao giọng nói: "Không đâu, Tiểu Đào nhà ta có thai ."
       Mọi người vừa nghe, cũng cảm thấy thực kinh hỉ.
       "Lúc này mới thành thân không bao lâu, liền hoài thai a."
       "Được a đại thợ rèn, ngươi có khả năng nha!"
       Hoắc Trầm cười ha ha, vẻ mặt đắc ý. Làm việc cũng có sức hơn, hắn hiện tại cũng không giống trước kia, cả nhà ăn no không đói bụng, có tức phụ có đứa nhỏ, cần kiếm nhiều tiền mới đúng.
       Điền Liễu nghe nói chuyện Tiểu Đào mang thai, chạy đến hậu trạch nhìn nàng, lôi kéo tỷ tỷ nhìn cao thấp một lượt, cũng không thấy có cái gì thay đổi, liền tò mò hỏi: "Thực hoài thai sao? Nhìn tỷ cùng giống trước kia a, còn có a, nương không phải nói tỷ không thể hoài đứa nhỏ quá sớm sao? Tỷ phu còn thề son sắt cam đoan các kiểu, thành thân về sau không viên phòng, chờ tỷ đến cập kê mới viên, ta luôn luôn cho rằng hắn là người thành thật tin cậy, hắn sao có thể không thay tỷ suy nghĩ đâu?"
       Điền Đào đang cắt một khối thanh bố, muốn làm cho thợ rèn một bộ đồ mùa xuân, thấy muội muội có chút tức giận, liền cười nói: "Không cần oán tỷ phu ngươi, hắn vốn không tính toán viên phòng. Ta cảm thấy không đành lòng, nên vào trong thành nhờ lão đại phu bắt mạch cho, người ta nói không có vấn đề gì, ở kinh thành đó tiểu cô nương mười ba, mười bốn tuổi thành thân rất nhiều. Hơn nữa, ngày hôm qua hai chúng ta lại đi vào trong thành một chuyến, đại phu nói thân thể ta rất tốt đó, đứa nhỏ trong bụng cũng thực khỏe mạnh, ngươi cứ yên tâm đi, về nhà cùng cha mẹ nói chuyện, cho bọn họ cũng không cần lo lắng."
       Điền Liễu chớp chớp mắt, tò mò vây quanh tỷ tỷ một vòng: "Được a, đại tỷ, ngươi còn có chủ ý này đâu. Trước kia ta sao lại không nhìn ra, ngươi là có chủ ý nha."
       Điền Đào cũng cảm thấy về sau có đại thợ rèn, chính mình tính cách đích xác có chút chuyển biến. Hiện tại người mình để ý cũng không giống trước, thay đổi này cho nàng thực thỏa mãn, cũng rất khoái nhạc.
       Tiểu Đào đem đồ ăn vặt ngày hôm qua ở trong thành đều lấy ra, cùng Điền Liễu vừa ăn vừa tán gẫu: "Tiểu Liễu, tuổi ngươi cũng không nhỏ, nên đính hôn. Ta coi Trần Mẫn Đạt gần đây đối với ngươi càng ngày càng tốt, ngươi đến cùng là suy nghĩ như thế nào nha?"
       Điền Liễu đem hoa hồng đặt trên bàn, muốn nhìn một chút."Hắn nha, lòng dạ hẹp hòi. Mấy ngày hôm trước thời điểm nhị thiếu gia nhà địa chủ đến, ta không phải là đang hỏi thăm chút tình hình trong thành sao, hắn liền khó chịu, còn chỉ cây dâu mắng cây hòe. Từ ngày đó, ta không thèm để ý hắn, cũng không tới giúp hắn bán thịt lấy tiền. Đáng đời, ai quản hắn bận tới bận lui, đâu có chuyện gì liên quan tới ta?"
       Điền Đào cười vui vẻ một chút: "Ngày đó ta xác thực nhìn thấy Mẫn Đạt đại ca thở phì phì đi ra, nguyên lai là ghen tị nha. Như vậy cũng tốt, không phải người ta lòng dạ hẹp hòi, như vậy chứng minh trong lòng hắn có muội nha, không muốn nhìn ngươi cùng nam nhân khác nói chuyện. Ngươi cũng đừng yêu cầu cao, hắn nếu chủ động tìm muội nói chuyện, muội liền tha thứ hắn đi. Tiểu từ trấn trên, muội nhận thức cũng không ít, so với Mẫn Đạt đại ca tốt hơn rất ít."
       Điền Liễu vừa ăn ăn vặt, một bên đem thiếu niên trấn trên suy nghĩ qua một lần, thật đúng tìm không ra một người tốt hơn Trần Mẫn Đạt lại thích hợp với chính mình.
       "Được rồi tỷ, tỷ cứ sống vui vẻ đi nha, cũng đừng thay ta quan tâm, chính ta ở trong lòng đều biết, tỷ từ từ ăn, ta muốn đi bán hóa." Điền Liễu đứng dậy, cầm rổ bước đi.
       "Muội mới ăn mấy miếng a, ăn nhiều chút, còn một đống lớn đâu." Tiểu Đào đối với thân muội muội thực hào phóng.
       "Không ăn a, chỗ này đều là tỷ phu cố ý mua cho tỷ, tỷ lưu trữ ăn dần đi. Ta đi ra ngoài chút, nói chuyện với tên nam nhân kia." Điền Liễu mang theo rổ cười hì hì đi, Tiểu Đào đi theo nàng bước vào cửa hàng thợ rèn, mở cửa sổ nhìn về phía quán thịt đối diện.
       Quán thịt không có khách hàng, Trần Mẫn Đạt đang ở cúi đầu chặt xương cốt, ánh mắt lại thường thường nhìn về hướng cửa hàng thợ rèn.
       Thấy Điền Liễu đi ra, hắn liền ngừng động tác, chuyên chú nhìn nàng. Điền Liễu lớn mật cùng hắn nhìn trực diện, phát hiện ánh mắt nam nhân này thế nhưng lại có chút ủy khuất, trong lòng không khỏi cảm thấy buồn cười, Dương Liễu xoay eo nhỏ liền đi về phía trước, không quan tâm hắn.
       "Uy, ta vừa tích được đại xương cốt, ngươi muốn hay không?" Trần Mẫn Đạt rốt cục nhịn không được mà mở miệng.
       Điền Liễu cước bộ ngừng một chút, quay đầu nhìn hắn một cái: "Ngươi nói với ai đó?."
       Trần Mẫn Đạt hít vào một hơi thật sâu, nhận mệnh ném dao nhỏ, lấy qua một bao giấy dầu đựng xương cốt: "Mau tới đây đi, nha đầu ngốc, ta không gọi ngươi, ngươi liền không chịu đến, lần này tức giận thật lớn nha!"
       Điền Liễu lúc này mới chậm rãi đi qua, thuần thục đem rổ để trên bàn, quyệt cái miệng nhỏ nhắn, giận giữ trừng Trần Mẫn Đạt.
       Hắn đem mấy khối xương cốt lớn đã cắt sạch thịt cho vào bao giấy dầu, nhưng không có cho vào trong rổ nàng, mà là cầm lấy dao nhỏ đi cắt thịt.
       Điền Liễu nhìn xương cốt không mang theo tí xíu thịt vừa tức vừa thấy buồn cười: "Xương cốt này thực sạch sẽ a, ngươi đây là hướng ta khoe tay nghề đâu hay là nghĩ ta muốn xin ăn a?"
       Trần Mẫn Đạt đem cắt bỏ một khối thịt chân bỏ vào bao giấy dầu, cùng xương cốt đã bao hảo, đặt vào trong rổ Điền Liễu, buồn rầu nói nói: "Cha mẹ ta sắp trở lại, sau khi trở về sẽ chuẩn bị cho ta đính hôn. Ngươi nếu vui lòng, liền tiếp tục giúp ta bán thịt, nếu không vừa ý liền..."
       Hắn không nói được nữa, giương mắt nghiêm cẩn nhìn Điền Liễu, vừa tức giận vừa bất đắc dĩ cùng đợi nàng trả lời. Hắn hi vọng nàng nói vui lòng, không muốn nghe những lời làm hắn thương tâm.
       Điền Liễu cắn cắn môi, khuôn mặt nhỏ nhắn có chút hồng, nhẹ giọng nói: "Ngay cả người mua thịt đều không có, ta sao có thể giúp ngươi bán thịt a? Vẫn là đi bán ta tát tử đường táo đi."
       Tiểu cô nương xoay người bước đi, Trần Mẫn Đạt đuổi sát vài bước lại không tiếp tục, trong lòng có vài phần không yên tâm. Nàng nhận thịt của hắn, hình như là đồng ý, nhưng mà lại không có ở lại giúp hắn buôn bán.
       Tiểu cô nương tâm tư quá khó đoán, Trần Mẫn Đạt cảm thấy việc này so với bán thịt còn khó hơn. Buồn bực cả một ngày, cơm cũng chưa ăn được mấy miếng, quán mì nhà thợ rèn đóng cửa , hắn chỉ có thể đi Tạ gia mua bánh bao. Nhưng bánh bao kia thật sự không thể ăn, càng ăn càng cảm thấy trong lòng lo lắng.
       Lăn qua lộn lại cả đêm, Trần Mẫn Đạt nghĩ ra một cái chủ ý. Ngày mai liền không kịp ăn cơm liền gọi Tiểu Liễu đến hậu trạch đến giúp hắn nấu cơm, nàng nếu đồng ý hắn có thể đến nhà nàng cầu hôn. Nếu nàng không chịu...
       Hắn không dám nghĩ nếu Tiểu Liễu không chịu, hắn sẽ làm như thế nào? Thật sự hắn phải đi cùng cô nương khác thân cận sao? Như vậy hắn làm không được.
       Rốt cục cũng thấy mặt trời mọc lên, lại là một ngày họp chợ. Thời tiết ấm áp, người đi họp chợ không ít, Trần Mẫn Đạt mở quán thịt, lại không có tâm tình bán thịt, chỉ mong ngóng nhìn hướng ngã tư.
P/s: Chương này chủ yếu nói về đôi Điền Liễu – Mẫn Đạt =))) đôi này về sau gặp kì ngộ cùng gia đình Điền Đào nha

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ