Chương 39

1K 40 1
                                    

Cơm nước xong, sắc trời còn không tính quá muộn, một nhà TiểuĐào đưa đại thợ rèn xuất môn, Diệp thị cùng Điền Liễu còn nâng thịt sườn lợn, muốn cho thợ rèn mang về.

Hoắc Trầm tự nhiên không chịu, trải qua nhún nhường, đúng là để lại Điền gia.

Tiễn bước khách nhân, Đinh thị cũng trở về nhà đại bá nghỉ ngơi. Cả nhà trở lại trong phòng, trên mặt đều tràn đầy tươi cười. Diệp thị lôi kéo Tiểu Đào tả khán hữu khán, cười nói: "Khó trách đại thợ rèn đối Tiểu Đào nhà ta cuồng dại như vậy, tiểu bộ dáng này thật là càng ngày càng xinh đẹp, càng ngày càng nhận người thương . Chẳng qua, nhà chúng ta không có điều kiện tốt, không có gì xiêm y tốt, trang sức đẹp, nếu là hảo hảo trang điểm, toàn bộ sơn huyện cũng tìm không ra cô nương xinh đẹp hơn với Tiểu Đào nhà chúng ta."

Điền Liễu ở một bên nói: "Đúng vậy, đúng vậy, ánh mắt đại thợ rèn đại ca thật tốt, tỷ ta cũng không kém, tìm một nam nhân tốt như vậy. Đúng rồi, nương, áo bông hoa mới làm xong, ta không mặc a, mau cho tỷ mặc đi."

Diệp thị hơi hơi sửng sốt, bởi vì chính mình một mặt khen đại nữ nhi, nhị nữ nhi mất hứng : "Tiểu Liễu, ngươi cũng không kém nha, đều là hảo khuê nữ của nương, ngươi thế nào còn cùng tỷ ngươi thiên vị đâu?"

Điền Liễu nở nụ cười: "Nương, không phải đâu. Trước kia ta không biết có chuyện thợ rèn đại ca này, hiện tại đã biết, quay đầu ngẫm lại, khối vải bông kia khẳng định là người ta cho tỷ ta. Ngươi nghĩ a, theo tính tình này này của tỷ, tiêu tiền để mua khối bố tốt như vậy sao? Còn có tết Trung thu nàng ngày đó mua sườn trở về, còn nói cái gì thịt heo Trần gia thịt bán không chạy. Ta hiện tại làm hai ngày sinh ý liền hiểu rõ, càng là quá tiết, làm sao có thể bán không chạy?"

Diệp thị cùng Điền Anh đều dùng ánh mắt sáng ngời nhìn Đào Tử, không nói chuyện, chính là chờ nàng chi tiết nói rõ. Điền Đào đỏ mặt nghẹn một lát, chung quy chống đỡ không được , ngượng ngùng nhỏ giọng nói: "Là, tết Trung thu ngày đó, hắn cũng mua như vậy một khối thịt sườn lớn, cố ý cho ta mang trở về. Khối vải bông kia, là hắn cầu ta cho hắn làm một bộ xiêm y, làm tạ lễ ."

Diệp thị kinh hỉ lại có chút lo lắng: "Đào Tử, nguyên lai ngươi cùng hắn như vậy, vậy ngươi... Không làm chuyện phá hư quy củ gì đi?"

"Nương, ngươi nói cái gì đâu? Ta bất quá là làm cho hắn vài bữa cơm, cùng một bộ xiêm y thôi, nào có chuyện gì khác." Tiểu Đào thật sự ngượng ngùng , xoay người vào trong phòng mình, không bao giờ ra ngoài nữa.

Buổi tối tiến vào ổ chăn, Điền Mãn Thương cùng Diệp thị nhỏ giọng thương lượng hôn sự Tiểu Đào, khó được gặp được cô gia tốt như vậy, vợ chồng đều thay khuê nữ cao hứng. Chính là trước mắt điều kiện trong nhà quá gian nan , không cho được Tiểu Đào đồ cưới gì, cho là bọn hắn liền thương lượng tốt, như đại thợ rèn thật sự cấp mười lượng bạc tiền lễ hỏi, trong nhà một văn cũng không cần, liền cho Tiểu Đào làm đồ cưới đi.

Buổi tối ăn sớm, thời điểm đại thợ rèn trở lại trấn trên, sắc trời vừa mới hạ xuống, cửa hàng nước tương của Thái gia còn chưa có đóng cửa. Thợ rèn đem xe ngựa đuổi tiến trong viện nhà mình, liên xe đều không tá, liền chạy vào nhà Thái a bà.

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ