chương 69

680 28 1
                                    

       Điền Liễu mang theo một rổ tràn đầy tát tử đường táo lên trấn trên liền bắt đầu thét to: " tát tử đường táo ngọt thanh, hoa hồng tô loại mới a, ăn ngon lại không quý, mau tới nếm thử nha!"
       Trần Mẫn Đạt nghe tiếng rao liền nhìn lại, ánh mắt nhìn chăm chú vào tiểu cô nương từ xa lại gần.
       Đại thẩm chờ mua thịt thấy hắn chậm chạp không động dao, liền không kiên nhẫn bắt đầu thúc giục: "Mua một cân thịt ngươi mất nhiều thời gian như vậy, còn không mau cắt thịt cho ta, chờ gì đâu a?"
       Trần Mẫn Đạt thu hồi tầm mắt, cầm lấy dao nhọn cắt thịt, trong lòng lại loạn thành một đoàn, cũng không biết tiểu nha đầu kia đến cùng nghĩ như thế nào, có phải hay không chính mình cần chủ động đi tới?
       Trong lòng bất ổn, đại thẩm lại giục, một đao đi xuống, không chỉ có cắt một khối thịt heo, ngay cả tay hắn cũng cắt vào.
       "Ai u!" Trần Mẫn Đạt kinh hoảng kêu một tiếng, nâng tay trái lên, phát hiện ngón trỏ chỉ bị cắt vào , may mắn miệng vết thương không sâu, chính là phá một tầng da, có chút máu xuất ra.
       "Tránh ra, nhìn ngươi này thật là ngốc." Điền Liễu đem rổ đặt trên bàn, thập phần thuần thục tiếp nhận dao nhọn, bắt đầu cắt thịt.
       Trần Mẫn Đạt ngay cả ngón tay bị thương cũng không quan tâm, vội vàng đi sang một bên, đem vị trí chính giữa cho Điền Liễu, cười tủm tỉm nhìn nàng.
       Đại thẩm tiếp nhận thịt, đem tiền đồng trong lòng bàn tay đã sớm đếm tốt đưa tới trước mặt Trần Mẫn Đạt: "Thật là người ngốc có phúc, làm thư sinh thì không giỏi đọc sách, chuyển sang muốn bán thịt. Bán không dược, lại có tiểu cô nương tới hỗ trợ, thực là may mắn a!"
       Người họp chợ dần đông hơn, quán thịt khách hàng tới càng nhiều người nọ nối người kia, Trần Mẫn Đạt ra giúp Điền Liễu đẩy mạnh tiêu thụ bán tát tử đường táo, sợ bán ít nàng lại mất hứng.
       Tới gần buổi trưa, người mua thịt ít đi, thừa dịp giờ phút này không có người tới, Trần Mẫn Đạt vội vàng nói với Điền Liễu: "Tiểu Liễu, mấy ngày nay tỷ ngươi đóng cửa quán mì, ta thật khổ sở a, trừ bỏ bánh bao Tạ gia, liền không gì có thể để ăn. Nhưng bánh bao nhà họ thật sự quá khó khăn ăn, ta đến bây giờ ngay cả điểm tâm đều không ăn, ngươi nhìn bụng ta thì biết."
       Hắn vươn tay ở trên bụng vuốt, cho Điền Liễu xem. Điền Liễu bị hắn trêu bật cười: "Xứng đáng, ai bảo ngươi không biết nấu ăn?"
       Trần Mẫn Đạt mặt dày hì hì cười, tiếp tục nói: "Ta mấy năm nay luôn luôn ở bên ngoài đọc sách, làm sao có thể học nấu ăn chứ? Lại nói, nấu cơm là việc của nữ nhân, ta là một đại nam nhân thì học nấu cơm làm gì."
       Điền Liễu quệt cái miệng nhỏ nhắn chế nhạo nói: "Bán thịt là việc nam nhân a, vậy sao ngươi lại không biết nha? Không cắt được thịt heo, đi đẩy sang người khác, giống như ai hiếm lạ ăn thịt nhà ngươi."
       Trần Mẫn Đạt cười ha ha, tâm tình vô cùng thoải mái: "Trên người ta thịt không thể ăn, người khác muốn ăn còn không cho đâu, ngươi nếu muốn ăn thôi... còn có thể."
       "Phi, ta mới không ăn đâu, ai muốn ăn thịt ngươi." Điền Liễu khuôn mặt nhỏ nhắn nhi đỏ lên, quay đầu đi, chuyên tâm tích xương cốt, không để ý hắn .
       Trần Mẫn Đạt nhân cơ hội vội vàng nói: "Tiểu Liễu, ta là nói, một lát ngươi có thể hay không giúp ta làm cơm trưa nha? Ta là..."
       "Bán cho ta hai cân thịt ba chỉ, nhiều mỡ một chút ." Vài đại nương mang theo rổ cùng nhau đi đến cửa hàng thịt, Điền Liễu bận việc lập tức đi qua, không rảnh trả lời hắn.
       Trần Mẫn Đạt ở một bên giương mắt nhìn Tiểu Liễu bận việc, trong lòng âm thầm oán trách vài cái đại nương này đến không chọn thời điểm, một lát còn phải hỏi một hồi.
       Thời điểm lão Trần thịt heo vội vàng đánh xe lừa trở về, giật mình đứng lại trên đường, nhìn một màn trước mắt này không nghĩ tới a. Mẫu thân của Trần Mẫn Đạt Khưu thị, thấy lão nhân nhà mình đem xe ngừng ở cửa nhà không tiếp tục đi, liền bồn chồn nhìn hắn hỏi: "Sao không đi nha?"
       Khưu thị ngồi ở một sườn khác trên xe, có lừa che, nàng không phát hiện ra Điền Liễu, lại nhìn thấy lão nhân nhà mình vẻ mặt ngạc nhiên, còn tề mi lộng nhãn ý bảo nàng đi phía trước nhìn.
       Khưu thị nhảy xuống xe, đi đến phía trước lừa, cũng ngây dại.
       Tiểu cô nương nhỏ nhắn đáng yêu, cầm trong tay dao nhọn bán thịt, thập phần lưu loát cắt thịt cân thịt, nhanh nhẹn gói rồi đưa cho thẩm đại nương mua thịt. Tiểu tử nhà mình đứng ở một bên, cười hề hề thu tiền. Chính là, ánh mắt của hắn cũng không có ở trên tiền đồng, mà là ở trên người tiểu cô nương khóe miệng nhếch lên, vẻ mặt vui mừng.
       Trần thịt heo lầm bầm thì thào nói: "Này xú tiểu tử thật có bản sự, thịt bán được không được, bắt tiểu tức phụ tới giúp hắn luôn."
       Khưu thị vẻ mặt vui mừng cười nói: "Tốt, tốt, như vậy thật tốt, đã hiểu chúng ta quan tâm thu xếp cho hắn. Tiểu Liễu vừa nhanh nhẹn vừa chăm chỉ, là cô nương tốt. Mẫn Đạt tính tình mềm, phải tìm cho hắn một tức phụ lợi hại, mới có thể gánh vác cửa hàng nhà chúng ta."
       Trần thịt heo trầm mặc gật gật đầu, tức phụ nhà mình không giống bản thân ánh mắt rộng lớn, đã sớm không muốn cho con đọc sách, hận không thể nhanh cho hắn thành thân, sinh đại tôn tử ra ôm.
       Chuyện này xem ra, như vậy cũng không tệ, không tất yếu phải bắt buộc đứa nhỏ đi đọc sách, thuận theo tự nhiên cũng tốt.
       Điền Liễu vừa bán thịt cho vài thẩm đại nương, tiễn bước bọn họ, liền nhìn thấy cách đó không xa có xe lừa, liền nhiệt tình nó: "Đại thẩm, muốn mua thịt sao?"
       Lời còn chưa dứt, nàng liền phát hiện, xe lừa đằng trước không phải là đại nướng tới họp chợ, mà là nương Trần Mẫn Đạt, tiểu cô nương lúc này mắt liền choáng váng, theo bản năng vứt dao lại, nhanh nhẹn cầm lấy rổ của mình, chạy như bay.
       "Ai, Tiểu Liễu ngươi đừng đi a, giữa trưa còn phải nấu cơm cho ta ăn đâu." Trần Mẫn Đạt ánh mắt thủy chung lưu luyến ở trên người Điền Liễu, cũng không có nhìn người trên đường, thấy thân ảnh nàng khuất dạng, mới phát hiện cha nương đứng ở nơi đó.
       "Cha, nương, mọi người đã về rồi! Khi nào trở về nha? Đứng ở đây đã lâu rồi sao?" Trần Mẫn Đạt nghênh đón, tiếp nhận dây cương trong tay cha, kéo lừa vào cửa.
       Vào cửa sau, lão Trần thịt heo một bên vội vàng đem heo trên xe dỡ xuống, đuổi vào chuồng heo, một bên trêu ghẹo con: "Được a, tiểu tử ngươi đọc sách không có tiền đồ, nhưng bản sự dỗ tiểu cô nương học rất tốt."
       "Hắc hắc! Cha, người cảm thấy Tiểu Liễu thế nào a? Có thể làm tức phụ nhà ta được không?" Trần Mẫn Đạt thử hỏi.
       Trần Thịt heo cất xe lừa, Trần Mẫn Đạt liền kéo lừa vào chuồng lừa, cho uống thủy cùng cỏ khô, xoay người ánh mắt sáng ngời nhìn cha nhà mình. Chỉ thấy hắn vui mừng cười: "Thôi, ngươi đã không muốn đọc sách, liền coi như cho qua. Xem ra là phần mộ tổ tiên nhà chúng ta không có cỏ mọc ra, không ra được người làm quan. Liền mở cửa hàng thịt, đủ ăn đủ sống qua ngày, Tiểu Liễu không tệ, là người nhanh nhẹn, ham làm. Ta vốn lo lắng ngươi không thể buôn bán, chống đỡ không dậy nổi quán thịt này, nếu thật sự cưới Tiểu Liễu, ta cùng nương ngươi liền có thể yên tâm."
       Khưu thị nghe thấy bọn họ đàm luận chuyện cưới vợ, thấy cửa hàng không có khách hàng, vội vàng theo đi qua: "Hảo hảo, Tiểu Liễu tử rất tốt. Nhìn ra nàng cũng vừa ý ngươi, qua vài ngày, chúng ta liền đi Điền gia cầu hôn. Đúng rồi, nếu không ta đi qua hỏi Tiểu Đào trước, xem tình hình thế nào."
       Nhắc tới Tiểu Đào, Trần Mẫn Đạt liền nói: "Nương, người muốn tìm Tiểu Đào nên đi hậu trạch nhà nàng, quán mì không mở nữa a."
       Hắn cố ý nói nửa vời, chưa nói tới nguyên nhân quan trương. Lão Trần thịt heo cùng Khưu thị cùng ngây ngẩn cả người: "Tiểu Đào là cô nương chịu khó, sẽ không bởi vì thành thân mà không buôn bán chứ?"
       Trần Mẫn Đạt lúc này mới không nhanh không chậm ho một tiếng, nói: "Không phải người ta không chịu khó, là người ta có thai, Đại Trầm ca không cho tức phụ đã mang thai tiếp tục mở quán mì."
       "Ai u! Cuối năm mới thành thân, nhanh như vậy liền hoài thai, thật tốt quá, thật tốt quá! Xem ra Điền gia..." Khưu thị nói còn chưa dứt lời, trên đường truyền đến một trận ồn ào. Ba người đi ra ngoài cửa nhìn, phát hiện là Phó lão cha ở Phó gia doanh cầm dao chạy đuổi theo con trai Phó Lập chạy trên đường.
       "Cứu mạng a, giết người a, cha ta muốn giết ta, mọi người mau cứu mạng a!" Phó lập chạy trối chết, chuyên chọn chỗ nhiều người chạy.
       Phó lão cha chung quy đã già, thể lực không bằng người trẻ tuổi, chạy từ Phó gia doanh đuổi tới trấn trên, hắn đã không chạy nổi nữa. Bị vấp nửa khối gạch dưới chân, hắn ngã xuống đất, dao trên tay bị rơi sang ven đường.
       Phó lão cha trong nhà kinh doanh một vườn trái cây, thường xuyên lên trấn trên bán táo, lê, rất nhiều người biết hắn. Lão gia tử ngã không nhẹ, quỳ rạp trên mặt đất không dậy được, người xung quanh hảo tâm muốn đỡ hắn dậy, đã thấy hắn ngồi ngồi ở trên đất, bắt đầu khóc lớn: "Ta đời trước đã tạo ra cái nghiệt gì? Thế nào sinh ra cái nghiệt tử như vậy, tất cả tiền bạc trong nhà đều bị hắn trộm đi ra ngoài hết, ngay cả vườn trái cây ta dành để dưỡng lão đều bị mất. Đáng tiếc, ta dưỡng cây ăn quả mười mấy năm a, bị người ta cướp sạch."
       Phó lão cha vừa khóc vừa kể lể, mọi người tựa hồ nghe đã hiểu là chuyện gì xảy ra, bắt đầu có người thấp giọng nghị luận, nói lên lần trước thấy có một vị đại thiếu gia cùng tiểu tử nhà có tiền ở đại doanh trấn lui tới.
       Lão Trần thịt heo cau mày nhìn về phía con trai, mắt nhìn gắt gao theo dõi biểu cảm trên mặt hắn, lớn tiếng hỏi: "Ngươi không có cùng đến bọn họ làm loạn chứ?"
       Trần Mẫn Đạt thập phần thản nhiên lắc lắc đầu: "Đương nhiên là không có, cha, ta còn muốn cưới vợ sinh đứa nhỏ, hảo hảo sống , làm sao có thể cùng những người đó ở chung đâu? Cái đại thiếu gia ở trong thành kia, ta thật đúng là đã gặp qua một hồi, ở quán mì nhà Đại Trầm ca. Bọn họ còn muốn lừa gạt Đại Trầm ca đi lên thị trấn ăn uống đánh bạc đâu, chẳng qua a, ta cùng Đại Trầm ca đều là người từng trải, làm sao có thể phạm phải loại chuyện này."
       Nghe hắn nói như vậy, mọi người đều đem ánh mắt hướng về phía Hoắc Trầm, nhìn qua đại thợ rèn cao lớn thô kệch, nội tâm vẫn có chút nghi, không bị người khác lừa đi.
       Phó lão cha lau nước mắt giọng căm hận nói: "Hiện ở trong thành kia thằng nhãi con kia, đã muốn buộc ta bán vườn trái cây giá thấp bán cho hắn, ta liền không bán."
       Hắn giọng nói trầm xuống, chỉ thấy một nữ nhân trẻ tuổi, nghiêng ngả lảo đảo chạy tới: "Cha, bọn họ đem Hổ tử bắt đi, nói còn không trả hai trăm lượng bạc, liền đem Hổ tử bán cho người khác, cha, ngài mau cứu mạng a."
       "Bọn họ là muốn ép chết ta nha, thế nào cũng phải ép ta đem vườn trái cây lấy tới tay ư." Phó lão cha hận nghiến răng nghiến lợi, lại không dám lấy tính mạng tôn tử ra, nắm chặt hai tay cắn chặt răng, bỗng nhiên đứng lên: "Các lão hương thân, Phó lão đầu ta không dạy tốt nhi tử, để tiền tài đến tay người khác. Bất quá tiểu tôn tử của ta... Ta không thể không quản. Các ngươi có ai nguyện ý mua vườn trái cây nhà ta, chỉ cần cấp tiền, ta lập tức ấn dấu tay cho các ngươi. Tổng cộng ba mươi mẫu, nguyên lai có người ra mười hai lượng một mẫu ta cũng không bán, hiện tại bảy lượng một mẫu là bán, có ai muốn không?"
P/s: ai thích đọc truyện hiện đại có thể  đọc truyện Cứu vớt anh trai nam chính nha. Ad đọc thấy hay 😘

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ