Chương 27

875 34 1
                                    

       Mười sáu tháng tám, là ngày đại tập, thừa dịp dư âm tết Trung thu chưa qua, lại làm bán rổ bánh trung thu, còn có bán rổ tát tử đường táo. Ăn qua điểm tâm, người một nhà đồng thời xuất phát, Điền Đào đi tập thượng, Điền Mãn Thương mang theo thê nhi già trẻ đi loại lúa mạch.

Nhà nông chính là như vậy, mặt trời vừa mọc đã đi làm, mặt trời lặn mà nghỉ, cần tiết kiệm lao động, lại vẫn như cũ qua ăn không đủ no mặc không đủ ấm. Điền Đào có khi cũng sẽ nghĩ đây là vì sao, nhưng là nàng đơn thuần tiểu nha đầu căn bản là nghĩ không rõ.

Đến trấn trên, người họp chợ không nhiều, Điền Đào thanh thúy cất tiếng rao hàng trên đường cái truyền ra rất xa. Đại thợ rèn thăm dò ngó ra ngoài cửa sổ nhìn một cái, quả nhiên thấy được thân ảnh quen thuộc kia. Hôm nay nàng mặc váy tựa hồ có chút gầy, dán ở trên người, đem eo nhỏ nhắn phác họa phá lệ chọc người nhìn.

"Ai u, bất tri bất giác , Tiểu Đào cũng đã lớn thành đại cô nương, có nhà chồng chưa?" Tôn bà bán bố hỏi.

Vừa nghe đến chuyện nhà chồng, lỗ tai đại thợ rèn lập tức dựng đứng, thiết chùy dừng lại, lẳng lặng nghe.

Tiểu Đào khuôn mặt nhỏ nhắn bắt đầu đỏ lên, lườm liếc mắt một cái rồi rũ thấp thoáng nhìn thợ rèn ở cửa sổ, phát hiện nơi đó âm thanh đánh thiết đinh đinh đang đang đã dừng lại, liền trả lời: "Ta mới mười bốn, đương nhiên không nhà chồng đâu."

Tôn bà cười: "Tiểu Đào xinh đẹp lại chịu khó, khẳng định sẽ tìm được nhà chồng tốt. Trong nhà ta có một cháu trai đó, so với ngươi thì hơn mấy tuổi, diện mạo cũng rất tốt, có ngũ mẫu, muốn hay không xem tướng xem?"

Đại thợ rèn trong lòng đầy căng thẳng, nghiêm đầu hướng cửa sổ thăm dò, khẩn trương nhìn về phía tiểu cô nương. Thấy nàng đang cúi đầu đá viên đá bên chân, lại bỗng nhiên lơ đãng như bình thường, đem đá hướng về phía cây liễu, thuận tiện cũng quay đầu nhìn đi lại, vừa khéo nhìn thấy hắn ở cửa sổ, vẻ mặt khẩn trương.

Điền Đào mân cái miệng nhỏ nhắn cười, quay đầu nói với Tôn bà nói: "Ta còn không nghĩ thân cận đâu, ta muốn đi bán đồ , bà, không cùng ngài hàn huyên."

Đại thợ rèn cười hắc hắc, trở về, kén đại thiết chùy tiếp tục làm việc.

Tới gần buổi trưa, Tiểu Đào đúng giờ vào viện.Giữa trưa ngày hôm qua làm một bàn lớn đồ ăn, đã bị đại thợ rèn ăn hết rồi, bất quá trong bồn còn có hơn phân nửa bồn sườn, một cải củ, một rổ củ sen.

Đào Tử làm một mâm sườn xào chua ngọt, một bát tô sườn đôn cải củ, rau trộn một mâm ngẫu phiến, chưng nhất nồi bánh bao lớn.

Hai người cũng không có nhiều lời nói, chẳng qua thời điểm ăn cơm ngẫu nhiên cùng nhau giương mắt nhìn đối phương một chút, nhìn lâu hơn, liền tránh không được ánh mắt tướng chạm vào, lúc này Đào Tử sẽ xấu hổ rũ mắt xuống, lông mi thật dài run lên run lên, giống như tiết lộ tim nàng đập theo tiết tấu.

Đại thợ rèn cũng không nghĩ mỗi ngày dò xét nàng, hắn cảm thấy hai người ở cùng nhau ăn cơm, cảm tình sẽ lại tiến thêm một bước, mỗi ngày đều so với ngày hôm qua càng quen thuộc, cũng càng thân cận. Vì thế, đến ngày sinh nhật mình, hắn sẽ hỏi tâm ý của nàng, chắc là nước chảy thành sông .

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ