chương 74

712 30 1
                                    

       Đại thợ rèn ngồi ở đằng trước đánh xe, thường thường quay đầu nhìn về phía tiểu tức phụ nhà mình.
       Tiểu Đào bị hắn nhìn có chút ngượng ngùng, xinh đẹp nói: "Nhìn cái gì vậy nha, cũng không phải chưa thấy qua?"
       "Nàng dễ nhìn nha, ta thích nhìn." Đại thợ rèn hắc hắc cười không ngừng, thuận tay bẻ cành liễu non, dùng đầu non mềm mại quét một chút cổ Tiểu Đào.
       Cổ Điền Đào ngứa, nâng tay bắt lấy cành liễu, hướng trong lòng, liền đem cành liễu đoạt lại. Hoắc Trầm khôi ngô thân mình nghiêng qua, theo hướng cành liễu ngã vào lòng Tiểu Đào, cũng không dám áp lên bụng nàng, liền đem đầu gối lên đùi nàng: "Tiểu Đào nàng thật lợi hại, ta đều bị nàng đánh bại, hai người quả nhiên so với một người mạnh hơn nha."
       Điền Đào bị hắn trêu cười khanh khách không ngừng, lấy cành liễu gãi ở trên cổ hắn, chọc đại thợ rèn liên tục cầu xin tha thứ. Đôi vợ chồng nhỏ không nhanh không chậm đi, ngồi mệt mỏi liền đi xuống đi vài bước, đi mệt quay lại xe ngồi, đến giữa trưa ánh nắng có chút nóng bức, Hoắc Trầm dùng nhánh cây cùng hoa dại bện một cái vòng hoa, cho tiểu tức phụ đội ở trên đầu.
       "Tiểu Đào, thật là đẹp mắt! Nàng nhìn thật xinh đẹp nha, ta nhớ năm trước lúc trở về vừa lúc, bằng không chúng ta liền bỏ lỡ nhau, ta đây sẽ hối hận cả đời mất." Hoắc Trầm vui mừng ánh mắt thủy chung lưu luyến ở trên người Tiểu Đào.
       Tiểu Đào nâng vòng hoa trên đầu, cũng cảm thấy đặc biệt thích thú: "Nào có xinh đẹp như chàng nói? Ban ngày ban mặt nói mê sảng, nếu năm trước chàng không trở lại, liền không biết ta, sẽ không hối hận đâu?"
       Hoắc Trầm cười ha ha, tiếng cười sang sảng ở xung quanh đồng ruộng."Tiểu tức phụ nhà ta không chỉ đẹp mắt, còn thông minh như vậy, tương lai đứa nhỏ sinh ra, nhất định sẽ càng thông minh."
       Điền Đào thấy xung quanh địa thế bằng phẳng, liền kêu ngừng xe ngựa, đi đến bên suối, nhìn bộ dáng chính mình. Hoắc Trầm ném dây cương, cho ngựa tự mình ăn cỏ uống nước, hắn chạy đến ôm từ phía sau Tiểu Đào.
       Nước suối trong suốt thấy đáy, trong nước hiện lên một đôi nam nữ. Nam nhân cao lớn uy mãnh, cảm giác an toàn; nữ nhân xinh xắn nhỏ bé, động lòng người.
       "Nàng xem, hai chúng ta thật sự là trời sinh một đôi, nhìn thế nào cũng thấy đẹp mắt." Hoắc Trầm mặt dày tự khen.
       Mỹ nhân nhi trong nước bật cười, môi đỏ mọng khẽ mở, lộ ra hàm răng trắng: "Vừa rồi còn có cá nhỏ nhìn ta đâu, chàng vừa tới, bọn chúng đều chạy mất."
       "Như bây giờ là được rồi, tức phụ là của ta, ai đều đừng nhớ thương Tiểu Đào nhà ta, động vật nhỏ cũng không được. Thế nào con cá cũng dám đến? Xem ta bắt nó với lên, nướng ăn." Hoắc Trầm ở trên khuôn mặt trắng noãn của tức phụ hôn lên một cái, tựa hồ ở nhắc lại quyền sở hữu của mình.
       Vợ chồng son dọc theo đường đi thân ái, cãi nhau ầm ĩ, giống như đi du sơn ngoạn thủy, ba ngày sau đến thâm châu.
       "Tiểu Đào nàng xem, đây là vườn mật đào." Hoắc Trầm nâng tay chỉ vào mảnh rừng đào lâm cách đó không xa.
       "Thật lớn a." Điền Đào lớn như vậy chưa thấy qua vườn trái cây lớn như vậy. Nếu nở hoa, khẳng định đặc biệt đẹp.
       "Đương nhiên là lớn rồi, đây là đào tiến cống, là muốn đưa vào trong cung cho hoàng thượng ăn. Bất quá không quan trọng, qua hai ngày nữa chúng ta mang chút cây giống trở về chính mình trồng, cũng có thể ăn được quả đào vừa lớn vừa ngọt nha. Hương vị có lẽ so với cống phẩm kém chút một chút, bất quá ăn cũng ngon lắm." Hoắc Trầm vừa nói, một bên dùng ánh mắt lửa nóng nhìn Tiểu Đào, kỳ thật du cho mật đào ăn ngon, cũng không ăn ngon bằng Tiểu Đào lúc ở trên kháng.
       Sư phụ của Hoắc Trầm tên là Giang Thạch, là người trung thực có tay nghề tốt, cả đời đánh thiết, cũng thu vài đồ đệ. Chính là vài người linh khí không được, vừa học được việc liền vội về nhà kiếm tiền, đều không chuyên tâm học vững tay nghề đã đi. Chỉ có đệ tử Hoắc Trầm, ở bên người hắn tám năm, cũng không so đo khổ, mệt, học được một thân bản sự, có thể coi là trò giỏi hơn thầy.
       Giang Thạch có hai nữ nhi, không có nhi tử. Trưởng nữ gả xa, ở Tấn Châu, thứ nữ liền gả ở trong thôn. Vốn hắn tính toán đem một thân bản sự truyền cho nhị cô gia, cho hắn kế thừa y bát của mình. Ai biết tiểu tử này nhìn người cao lớn, sau khi có chút tiền, lại thành hết ăn lại nằm , không dốc sức đánh thiết.
       Cho nên, sau khi Giang Thạch thu Hoắc Trầm làm đồ đệ, cơ hồ đối hắn như nhi tử, hận không thể cho hắn thú tức phụ cho hắn ở Thâm Châu sinh sống. Nhưng mà Hoắc Trầm một lòng muốn trở về tiếp tục mở cửa hàng thợ rèn Hoắc gia, sau khi cha mẹ chết trong lòng hắn không chịu không nổi, Giang Thạch cũng không thể cưỡng cầu, lúc này liền cho hắn đi.
       "Sư phụ, sư nương, ta đã về rồi!" Hoắc Trầm nhìn cửa sắt lớn nhà sư phụ màu đỏ thắm, liền hưng phấn nhảy xuống xe ngựa, chạy tới đẩy phiến cửa ra.
       Xe ngựa trực tiếp đi vào trong viện, một lão phụ nhan tóc sắp bạc hết từ trong phòng đi ra. Nhìn thấy Hoắc Trầm, nàng khó có thể tin được liền xoa xoa đôi mắt sưng đỏ, liền khóc."Đại Trầm, ngươi đã đến nha."
       "Đúng vậy, sư nương, ta cưới vợ, mang nàng đến gặp mọi người, ngài xem, sao lại khóc nha." Hoắc Trầm đem ngựa buộc trên cây táo, vui mừng chạy đến trước mặt sư nương.
       "Đến là tốt rồi, ngươi không đến, sư phụ ngươi cũng thể gặp mặt ngươi lần cuối." Mễ thị một bên vừa khóc vừa nói.
       Hoắc Trầm sửng sốt: "Sư nương, ngài nói cái gì? Sư phụ ta như thế nào?"
       "Ngươi mau vào đi nhìn một cái đi, ta chờ ngươi cũng không vào, thấy ngươi không đến, ta đều vội muốn chết." Mễ thị lúc này mới nhìn thấy Điền Đào nhu thuận đứng ở một bên, vươn tay đón nàng cùng nhau vào nhà.
       Hoắc Trầm cũng không đến xe ngựa dỡ đồ, bước nhanh vào phòng, chỉ thấy sư phụ nằm ở trên kháng, dĩ nhiên là bộ dáng hấp hối."Sư phụ, sư phụ ngài thế nào? Năm trước lúc ta đi, không còn rất tốt sao, sao lại như thế này?"
       Hoắc Trầm đều vội muốn khóc, quỳ một gối xuống ở trước mép giường, thật cẩn thận nắm bàn tay to tái nhợt của sư phụ.
       Giang Thạch thân thể không thể động, nhưng ánh mắt có thể nhìn được, lỗ tai có thể nghe được, nhìn thấy Hoắc Trầm, ánh mắt đục ngầu liền chảy nước mắt, vừa nói: "Đại Trầm, ngươi rốt cục cũng đến. Ta... Ta chờ cùng ngươi... Cùng ngươi nói rõ chuyện đâu."
       Hoắc Trầm mạt lau nước mắt, trách móc nói: "Sư phụ, trước đừng nói, ta đi tìm đại phu, tìm đại phu tốt nhất tới cứu ngài. Ngài đây là bệnh gì, cần tìm đại phu am hiểu phương diện kia đâu?"
       Mễ thị tiến vào, ở một bên nói: "Hắn là lên núi tìm thiết tốt, ngã xuống, đã tìm đại phu xem qua, không thể chữa, xương cốt trọng yếu bị gãy vài cái, không thể cứu chữa."
       Hoắc Trầm khó có thể tin nhìn sư phụ, đau lòng nói: "Chuyện này đã xảy ra khi nào? Thế nào lại không tìm người đưa tin cho ta?"
       Mễ thị sửng sốt: "Ngươi không phải nhận được tin mới đến sao? Chuyện xảy ra vào tháng trước, ta cho nhị cô gia đưa tin cho ngươi ba lần mà, lần đầu ngươi nói tháng giêng bận quá, hồi hai ngươi không ở nhà, hồi ba ngươi nói vài ngày sẽ tới, lúc này đợi tới ngày thứ mười, rốt cục ngươi cũng đến ."
       Hoắc Trầm bỗng chốc liền nổi giận, trên trán gân xanh nổi lên, nắm tay vang lên, sợ làm sợ sư phụ, đè nén thanh âm nói: "Nào có người đưa tin cho ta nha? Ta một chút cũng không biết việc này. Nếu mà ta biết sư phụ xảy ra chuyện, ta đã sớm chạy đến, chính là bận, ta cũng không thể mặc kệ sư phụ."
       Nghe thấy vậy Mễ thị ngây dại, giây lát hiểu được: "Tốt, Thiết Khánh cái thằng nhóc này, hắn căn bản là không đi truyền tin cho ngươi. Khó trách, ta cùng sư phụ ngươi đều không thể tin được, ngươi sao có thể biến thành như vậy, học xong tay nghề liền mặc kệ sư phụ. Đại Trầm, ngươi trước cùng sư phụ ngươi nói chuyện đi, ta tìm tiểu tử kia."
       Mễ thị thở phì phì đi ra ngoài, Hoắc Trầm lo lắng nàng gặp nguy hiểm, vừa muốn đuổi theo, đã bị sư phụ gọi lại."Đại Trầm, quay lại, cho nàng đi thôi, thiết khánh không dám... Đến đâu, đến sư phụ, ta có lời... muốn nói."
       Hoắc Trầm ngoan ngoãn trở lại bên người sư phụ, nghiêm cẩn nghe hắn nói.
       "Nàng, là tức phụ ngươi?" Giang Thạch nhìn về phía Điền Đào.
       Hoắc Trầm quay lại kéo Tiểu Đào qua: "Đúng nha, sư phụ, đây là tức phụ ta. Thời điểm thành thân, vốn muốn đón các ngươi đi uống rượu mừng, nhưng mà tháng chạp rơi nhiều tuyết, không có phương tiện. Bây giờ là đầu xuân, ta liền mang nàng đến. Nàng hiện đang mang thai, ta sắp làm cha."\
       Tiểu Đào nhu thuận cúi mình vái chào, kêu một tiếng: "Sư phụ."
       "Hảo, hảo... Hảo." Giang Thạch nhìn Tiểu Đào gật gật đầu, tiếp tục nói: "Đại Trầm, ta cả đời này bản sự đều dạy cho ngươi, không tiếc nuối... Duy nhất, chuyện ăn năn này, chính là không có đánh qua huyền thiết kiếm. Ta... Không cam lòng, kỳ thật... Chúng ta không phải thợ rèn bình thường, là... Tiền triều... truyền nhân Trương Sơn." Giang Thạch gắng hết sức nói.
       Hoắc Trầm sửng sốt: "Sư phụ, tiền triều Trương Sơn tử ta đã nghe nói qua, nhưng mà, đồ tử đồ tôn không phải bị giết sạch rồi sao?"
       Giang tảng chậm rãi dao một chút đầu: "Không... Nếu thực bị giết sạch, thế nào còn có huyền thiết kiếm ... Phương pháp tạo ra. Cha ta, chính là... Là đệ tử Trương Sơn tử, ta không không không có nhi tử, ngươi... Ngươi cầm này..."
       Hắn cố sức chuyển thân mình, tựa hồ là muốn từ dưới đệm giường lấy đồ, Hoắc Trầm theo ý tứ của hắn lấy ra, lấy ra một trương da dê.
       "Đây là... Binh khí, bí quyết binh khí, đáng tiếc ta cả đời... Vô, vô dụng. Ngươi cầm, đừng làm cho... bảo bối sư gia, thất truyền." Giang Thạch tiếc nuối thở dài.
       Hoắc Trầm cẩn thận nhìn nhìn tám da dê trong tay,có ký hiệu, cũng có chữ, dĩ nhiên đã chuyển màu vàng ố, nhưng mà có thể thấy rõ."Sư phụ, tổ sư gia bị giết, chúng ta không có biện pháp báo thù còn chưa tính, thế nào có thể làm binh khí cho triều đình chứ?"
       Giang Thạch gian nan quơ quơ đầu: "Không... Không phải, không phải như vậy. Sư gia là... Là bị một gia tộc giết, thành phá, sợ hắn đầu hàng, liền... đem giết."
       "Kia sư phụ, ngài là bảo ta đi làm binh khí cho triều đình sao?" Hoắc Trầm đem da dê gấp lại, nhét vào trong lòng, sư phụ cho hắn thứ gì, hắn nhất định phải giữ gìn tốt.
       "Không... Không phải... Không phải..."

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ