chương 91

609 31 1
                                    

       Điền Đào lời nói rất thái quá, đừng nói là Thôi đại thiếu cùng nhóm bộ khoái không tin, ngay cả hương thân phụ lão đại doanh trấn cũng không tin.
       Trần Mẫn Đạt bị đá ngã xuống đất bò lên, vỗ vỗ đất trên người, cau mày tiếp tục đi phía trước. Hắn cũng không muốn bị đánh, nhưng mà yến tiệc trăng tròn nhà mình xảy ra chuyện, hắn sao có thể mặc kệ? Huống chi, người gặp chuyện không may nhân là huynh đệ hắn.
       "Các huynh đệ, chuyện gì cũng từ từ nói, chuyện gì cũng từ từ, động đao động thương làm gì? Mau để đao xuống, ngày vui  đổ máu không tốt nha." Trần Mẫn Đạt dáng người mặc dù gầy yếu, lá gan cũng không lớn, giờ phút này không có lùi bước, dũng cảm chắn phía trước Tiểu Đào cùng A Huyên, sợ những người đó lại rút ra một cây đao ra, đặt ở trên cổ Điền Đào.
       Điền Đào biết muội phu có hảo tâm, nhưng những người trước mắt này nói chuyện không có tác dụng, nàng giận trừng mắt nhìn đám người khi dễ nam nhân nhà mình, kiên định lớn tiếng nói: "Ta nói đều là sự thật, nếu làm trái lệnh Vương gia, các ngươi chịu trách nhiệm không nổi."
       Thôi đại thiếu gia một bên cười còn một bên châm ngòi: "Vài vị quan sai đại nhân, các ngươi nghe thấy đi? Như thật sự là một nông dân thành thật giữ bổn phận, có thể nói ra lời không đáng tin này sao? Đây rõ ràng là cáo mượn oai hùm, muốn nhân cơ hội hù dọa chúng ta đâu."
       "Ai hù dọa các ngươi chứ? Không muốn mạng, cứ việc thử một lần." Một thanh âm vang dội từ cửa truyền đến, mọi người quay đầu nhìn qua, thấy hai thiếu niên anh tuấn đang bước đến.
       Thôi đại thiếu ga vừa thấy Cố Thừa Nam liền hỏi: "Thế nào hai ngươi lại tới, chuyện này không liên quan các ngươi, đi nhanh đi, chúng ta nước sông không phạm nước giếng."
       Hoàng Bằng cười: "Ngươi nói sai rồi, chuyện này thật đúng liên quan chúng ta. Cố Trường Sử cố ý phái người đưa tin, cho chúng ta hộ tống một nhà thợ rèn đi Triệu vương phủ ở Hàm Đan, ngươi nếu không tin, liền cùng đi theo chúng ta."
       Cố Thừa Nam thấy nha dịch trong tay cầm đao, còn đặt ở trên vai thợ rèn, sắc mặt phát lạnh, từ trong tay áo lấy ra một khối lệnh bài, mặt trên có khắc kim lóng lánh ba cái chữ to: Triệu vương phủ.
       "Đây là vương gia đặc biệt ban thưởng, lệnh bài ra vào vương phủ. Các ngươi còn không mau bỏ đao xuống, bằng không, đừng trách tiểu gia không khách khí." Cố gia xuất thân bất phàm, mọi người đều biết. Cố Thừa Nam tuy chỉ là một thiếu niên, nhưng khuôn mặt lúc đến cũng có vài phần dọa người.
       Vài cái bộ khoái đều bị lệnh bài Triệu vương phủ dọa sợ không nhẹ, sợ làm Vương gia tức giận, căn bản không nghĩ tới, tiểu tức phụ kia nói đều là sự thật. Nhất thời chân tay luống cuống, thu binh khí lại, cả đám đều xám xịt chạy đi. Chỗ dựa đều chạy đi rồi, Thôi Diệp đâu còn dám ở chỗ này.
       Hắn vừa mới chạy ra cửa, mọi người chợt nghe đến thanh âm một trận quyền đấm cước đấm đá, xen lẫn là những tiếng mắng chửi của bọn bộ khoái: "Ngươi cái đồ vương bát đản, muốn lừa gạt chúng ta? Đó là người của Vương gia, ngươi cũng dám động, cũng không tự biết thân phận."
       Thôi Diệp bị đánh tới mức kêu cha gọi mẹ, đã hoàn toàn không còn bộ kiêu căng lúc nãy, âm thanh như giết heo.
       Nhóm hương thân phụ lão lúc này mới tin tưởng, Hoắc Trầm thật sự có số vận tốt, được Vương gia cực kì tôn quý nhìn trúng. Lần này,hình tượng đại thợ rèn, ở trong mắt mọi người trở nên càng thêm cao lớn. Nhóm hương thân phụ lão bình thường dám cùng hắn tùy ý đùa vui, giờ phút này lại có chút sợ hãi rụt rè không dám nói chuyện nữa. Ở trong mắt bọn họ, đại thợ rèn lập tức biến thành lão quan gia.
       Tân khách dần đi về, Điền Đào đem chìa khóa nhà mình giao cho muội muội Điền Liễu, nhờ bọn họ hỗ trợ chiếu khán phòng ở.
       "Tỷ, tỷ phu thật sự làm đại quan sao?" Điền Liễu ôm con, thần thái vui vẻ hào hứng đi qua.
       Điền Đào nhẹ nhàng cười: "Làm cái gì mà đại quan nha, tỷ phu ngươi chữ nghĩa cũng không biết vài cái, không giống cha Thạch Đầu có học vấn, sao có thể làm quan? Vương gia coi trọng thiết khí hắn đánh, nhường chúng ta đi Hàm Đan, chúng ta liền đi xem chút. Người ta muốn đánh cái gì, liền đánh cho người ta cái đó, ở vài ngày, rồi chúng ta trở lại."
       Điền Liễu cười gật gật đầu: "Hảo, chúng ta chờ ngươi trở về, Tiểu Thạch Đầu còn muốn cùng A Huyên tỷ tỷ chơi đâu. Bất quá tỷ nha, đây là một cơ hội tốt, khó được quý nhân tương trợ, ngươi đi chỗ kia nhìn một chút đi, nếu bên kia có việc buôn bán, cho tỷ phu làm thuộc hạ của vương gia cũng không tệ, ngươi mở cửa hàng làm sinh ý, không phải rất tốt sao, so với hiện nay tốt hơn nhiều."
       Điền Đào biết muội muội là thật tâm vì mình suy nghĩ, cũng không khách khí với nàng, nói thẳng nói: "Ta cũng biết, bên ngoài có ưu việt ở bên ngoài. Tỷ phu ngươi việc đánh thiết này, năm nay rõ ràng so với hai năm trước kém hơn, mấy năm trước trấn trên không có thợ rèn, mọi người đều ở dùng đồ cũ này nọ, nhưng mà hiện tại thật nhiều thiết khí đều đã đổi mới, dùng tới ba năm năm mới phải thay, trước mắt việc càng ngày càng ít. Nếu có thể ở dưới trướng vương gia đương nhiên cũng có lợi, chẳng qua... Chúng ta nhà nghèo không có kiến thức, trong lòng ta còn có chút không nỡ, tính đi qua nhìn một cái rồi nói sau."
       Sáng sớm ngày hôm sau, một nhà ba người mang theo đồ đạc quần áo lên xe ngựa. Cố Thừa Nam cùng Hoàng Bằng cưỡi con ngựa cao to, một trái một phải bồi ở hai bên, đội ngũ mặc dù không phải rất đông, nhưng vẫn là có vài phần khí thế.
       Vốn bọn họ định một nhà ba người lặng lẽ đi, yên lặng về, cũng không tính toán quấy nhiễu người khác. Ai biết sáng sớm rời đi, đã có không ít hàng xóm láng giềng đứng lại trên đường kiễng chân ngó qua, mọi người nhiệt liệt quan tâm, vợ chồng son đều cảm thấy có chút ngượng ngùng.
       Ra khỏi Sơn huyện, đi về hướng Hàm Đan, tốc độ xe liền nhanh hơn. Đường thẳng tắp bằng phẳng, hai bên đường có cây thụ cao lớn, gió xuân thổi qua, lá cây hoa hoa tác hưởng, người trên xe cũng cảm thấy thích ý vui vẻ.
       Hoàng Bằng quay đầu nhìn sang, cảm khái nói: "Thật sự là người có phúc không cần bận tâm, ta luôn nghĩ rằng ở dưới trướng Triệu vương, Lại Thủy cuối cùng không thể như nguyện. Thợ rèn đại ca được Triệu vương ưu ái như thế, ngay cả chỗ ở đều an bày xong, lần này vừa đi lại không cần về nhà cũ."
       Hoắc Trầm mỉm cười: "Chúng ta không tính toán ở chỗ kia ở lâu, vương gia muốn cho ta chuẩn bị gì, ta liền đi sớm về tối làm, làm xong rồi, chúng ta một nhà ba người sẽ trở lại."
       Hoàng Bằng kinh ngạc trừng lớn mắt: "Hoắc đại ca, ngươi nghĩ như thế nào nha? Khó được Vương gia thu lưu, ngươi còn về nhà làm gì?"
       Cố Thừa Nam ôm bảo kiếm, quay đầu nhìn thoáng qua Hoàng Bằng: "Mỗi người có một suy nghĩ riêng, ngươi cường cầu người khác làm gì. Năm đó ta gia gia ta ở trong quân cũng lập được công lớn, vốn có cơ hội ở kinh thành làm quan, nhưng mà hắn không thích làm quan, chỉ về quê thú nãi nãi ta, sau này thành thân, trồng cây nuôi cá, sửa lò gạch, xây vườn trái cây, cuộc sống mỗi ngày vui vẻ. Gia gia ta nói, con người khi còn sống có rất nhiều loại cách sống, không có đúng sai, chỉ cần là ngươi thích là tốt rồi."
       Hoàng Bằng thở dài: "Ngươi đây đúng là đứng nói chuyện không thắt lưng đau, gia gia ngươi lập được công lớn, thủ phụ đại nhân là anh em kết nghĩa hắn, ngay cả hoàng thượng cũng quen biết, tự nhiên cái gì cũng không sợ. Hơn nữa, nhóm bá bá ngươi có người nào không phải trọng thần trong triều? Cho nên nha, ngươi muốn kiến công lập nghiệp cũng rất dễ dàng, ta thì khó khăn hơn."
       Cố Thừa Nam không tiếp tục câu chuyện với Hoàng Bằng, mà là nói với Hoắc Trầm: "Hoắc đại ca, kỳ thật ta cũng cảm thấy ngươi hẳn là nên ở lại dưới trướng Triệu vương. Tay nghề của ngươi tốt như vậy, chỉ làm một thợ rèn đánh cái cuốc liềm, thật đáng tiếc, tục ngữ nói, hảo cương dùng ở lưỡi dao thượng. Ngươi đi theo vương gia, tài năng phát huy có giá trị cao hơn."
       Hoắc Trầm đem A Huyên ôm lên đùi chính mình, một bên trêu tiểu khuê nữ, một bên ha ha cười nói: "Ta không có chí hướng cao như các ngươi, cũng không tính toán chuyện quang tông diệu tổ gì, dựa vào tay nghệ kiếm miếng cơm ăn là được rồi."
       Năm người dọc theo đường đi nói nói cười cười, thời gian rất nhanh liền trôi qua, ba ngày sau liền tiến vào thành Hàm Đan.
       Triệu vương phủ ở trên đường cái thành bắc Chu Tước, kiến trúc cao lớn khí thế ngời ngời, mái nhà cong thẳng sáp tận trời. Chỉ là kia hai phiến màu đỏ thắm mang kim đinh tán đại môn, đã đem vợ chồng Hoắc Trầm dọa sợ. Không hổ là vương phủ a, khí thế này quả nhiên ngút trời.
       Cố Thừa Nam lấy ra lệnh bài vương phủ, bọn họ liền thuận lợi vào vương phủ. Có thị vệ chạy tới thông báo Cố Trường sử, Cố Thừa Trăn bước nhanh ra đón, tự mình mang vợ chồng Hoắc Trầm đi đến một tiểu viện phía tây. Nói là tiểu viện, cũng gần là vương phủ, trong viện có ngũ gian nhà, tả hữu có hai sương phòng, cửa ảnh bích tường chỗ, trồng một mảnh trúc xanh tươi, sân nhà có hai cây hoa quế, trên cây ngô đồng có một bàn đu dây.
       Bàn đu dây này thập phần rộng rãi, hai người cùng ngồi vẫn thoải mái, đắng sau còn có chỗ tựa lưng, vừa thoải mái lại rắn chắc.
       Cố Thừa Trăn đi đến bàn đu dây, nâng tay đón A Huyên: "Tiểu khuê nữ, mau tới đây, nhìn xem bàn đu dây này có muốn chơi không?"
       A Huyên cảm thấy ghế băng thật mới mẻ, chân béo nhanh chóng chạy qua. Cố Thừa Trăn đem nàng ôm lên trên bàn đu dây, nhẹ nhàng đẩy lên, A Huyên mới đầu có chút khẩn trương, gắt gao bắt tay, sau này phát hiện chính mình kỳ thật không bị rơi xuống, lá gan cũng lớn hơn, một bên đẩy một bên khanh khách cười: "Hảo chơi, chơi thật tốt, nương, mau tới, đến đây chơi nha."
       A Huyên cao hứng, Hoắc Trầm cùng Tiểu Đào Tử cũng cao hứng theo. Mọi người hỗ trợ đem đồ đạc vào trong nhà, Tiểu Đào muốn vào nhà thu thập một chút, lại bị cảnh tượng trước mắt sợ ngây người.
       Trong phòng không chỉ có cái bàn ghế giường, mở tủ quần áo ra, phát hiện bên trong đã đặc đầy đủ quần áo mới đủ kiểu dáng. Hẳn là sợ bọn họ mặc không thích hợp, kích cỡ cũng không đồng đều, nhưng mà dài ngắn đều phù hợp với vóc người bọn họ, có thể thấy được là cố ý làm cho bọn họ.
       Nhất là làm cho A Huyên mấy bộ váy mới, chất liệu thật tốt, Tiểu Đào lớn như vậy còn chưa thấy qua. Lụa mỏng phiêu dật nếu như mặc ở trên người A Huyên, chẳng phải là giống như tiểu tiên nữ hay sao.
       Trong phòng đồ đạc tất nhiên đều là thượng đẳng, không chỉ vậy còn được chà lau không nhiễm một hạt bụi, trên bàn còn đặt một cốc chén sứ men xanh ngọc tịnh bình, bên trong cắm hoa tươi nở rộ, Tiểu Đào chưa thấy qua, nói không ra tên loài hoa.
       Cố Thừa Trăn nói: "Vương gia cố ý phân phó, muốn chuẩn bị cho các ngươi đầy đủ đồ dùng, tiểu viện này về sau là chỗ các ngươi một nhà ba người ở. Bên cạnh là vài cái tiểu viện, người ở đều là khách của vương phủ. Vương gia chiêu hiền tài, không chỉ có ăn có ở có bạc, mỗi một nhà còn được cấp hai cái tiểu nha hoàn, ngày mai Hoắc phu nhân theo ta chọn hai người hợp mắt đi."
P/s: còn 16 chap nhé. Tuần này ad sẽ cố xong truyện luôn 😂 sang tuần ad sẽ edit truyện mới 😘

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ