Chương 55

1K 31 3
                                    

  Buổi chiều hôm đó, Hoắc Trầm liền đến nhà nhị thúc. Tháng trước thời điểm đường muội thành thân, hắn ra tay hào phóng, nhị thúc cùng nhị thẩm đều thực vừa lòng, trước mắt thấy hắn chủ động tìm tới cửa, muốn cho nhị thẩm hỗ trợ tìm vài người làm đồ hỉ, Dương thị liền vui vẻ đáp ứng.

Làm chăn vào ngày mười sáu tháng mười, cách ngày thành thân vừa khéo còn có hai tháng. Hôm nay là ngày họp chợ, sáng sớm Điền Đào liền thu thập xong quán mì, ở cửa làm mì hấp dẫn khách hàng.

Dương thị đã sớm nghe đến, vị hôn thê Hoắc Trầm ở tại nhà hắn mở tiệm mì. Chính là luôn luôn chưa từng thấy, hôm nay vừa thấy, không khỏi có vài phần kinh ngạc: "A, cô nương xinh đẹp nha, khó trách Đại Trầm đối với việc hôn nhân này khăng khăng một mực, tay nghề cũng tốt, hương thực thơm ngon."

"Thím, ngươi muốn ăn mì sao?" Điền Đào ngẩng đầu cười dài hỏi.

Nghe được thanh âm nhị thẩm, Hoắc Trầm vội vàng rời cửa hàng thợ rèn, một bên giữ chặt tay Tiểu Đào: "Tiểu Đào, đây là nhị thẩm, tới giúp chúng ta làm chăn hỉ."

Điền Đào mặt đỏ lên, vội vàng buông tay hắn ra, nhu thuận kêu một tiếng nhị thẩm.

Dương thị yên lặng thở dài, chỉ có thể trách chất nữ nhà mình vận khí không tốt, cùng thợ rèn không duyên phận. Kỳ thật nói đến nói đi vẫn là oán chính mình, nếu để hắn quen biết chất nữ của mình trước khi biết Tiểu Đào, có lẽ liền không có hôn sự này.

Hiện nay nói gì cũng đã muộn, Dương thị cũng không phải người không hiểu lí lẽ, nhìn thái độ cháu mình đối cô nương này có thể biết, tương lai khẳng định là người nghe thê quản, cái gì cũng đều nghe tức phụ. Cháu dâu này thật đúng không thể đắc tội, bằng không, về sau nhà mình cũng không vui vẻ.

Kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, Dương thị người này có ưu điểm chính là thức thời, hiểu lí lẽ, nhanh chóng tiếp thu, biết đại thợ rèn đặc biệt thích cô nương này, liền khen ngợi, một bên âm thầm quan sát biểu cảm Hoắc Trầm. Quả nhiên, tiểu tử ngốc kia cười, miệng đều không ngậm nổi, khen vợ hắn, hắn liền cao hứng.

Rất nhanh, Dương thị gọi tới vài thẩm đại nương đến đông đủ, Dương thị liền nói: "Đại Trầm, ngươi đem bông vải dệt đã mua đều lấy ra đi, hôm nay có thể làm hảo làm xong chăn."

Hoắc Trầm nhức đầu: "Ta không biết nên mua bao nhiêu nha? Ta cho ngươi tiền, ngươi đi mua bông đi, vải dệt cho Tiểu Đào đi mua."

Thợ rèn không biết mua bông xài bao nhiêu tiền, liền lấy tiền trong rương cầm hai điếu tiền xuất ra giao cho Dương thị. Dương thị liếc mắt một cái nhìn mấy người phụ nhân bên cạnh liền nói: "Ngươi ngốc tiểu tử này, mua bông một điếu tiền là đủ rồi, đem một điếu kia cho tiểu tức phụ ngươi, cho nàng mua bố đi."

"Hảo!" Hoắc Trầm thống khoái đáp ứng, ngẫm lại bố so với bông quý hơn, sợ đưa cho Tiểu Đào thiếu tiền, sợ nàng phải bù thêm tiền. Liền đem tiền rương, lôi kéo Tiểu Đào đi cửa hàng bố.

Điền Đào nào không biết xấu hổ như vậy, nào dám nghênh ngang cùng hắn đi mua chăn đâu, một bên giãy dụa muốn tránh tay hắn, một bên thấp giọng nói: "Ngươi cho nhị thẩm đi mua là được, sao cần ta đi nữa?"

[HOÀN] Đại thợ rèn tiểu mật đào - Đông Phương Ngọc Như ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ