Chương 17: Chào cậu, bạn cùng bàn mới

71.1K 6K 1.8K
                                    

Edit: Ry

"Cậu không đi à?" Hạ Thanh Hoàn nghiêng đầu nhìn về phía Dương Nhạc, mặt không cảm xúc.

Dương Nhạc giật mình, lập tức ôm cặp sách nhảy dựng lên: "Đi ngay đi ngay đây ạ!" Lớp trưởng thật bạc tình bạc nghĩa, ngồi chung bàn một năm rồi mà cứ thế đuổi mình đi, nhưng y không dám cãi lại, nhanh chóng thu dọn đồ đạc của mình.

Cố Vọng nhìn xuống bàn học, trong chốc lát không nói gì, cậu không rõ Hạ Thanh Hoàn có ý gì.

Được thôi, Hạ Thanh Hoàn không đi tìm giáo viên thì để cậu đi.

Nhấc chân định đến phòng giáo vụ, Hạ Thanh Hoàn bỗng ngước lên nhìn cậu, mỉm cười: "Chào cậu, bạn cùng bàn mới."

Tống Chi Ngôn nhìn Cố Vọng mặt đen xì đúng kiểu thất bại tan tác trở về, hỏi xem sao rồi.

"Không sao." Cố Vọng nói bằng giọng điệu cứng rắn, bắt đầu thu dọn đồ của mình, thở phì phì, hung dữ nhét sách vào trong cặp. Động tĩnh của cậu quá lớn khiến cho mọi người xung quanh đều nhìn sang.

"Mày không đi tìm cô à?" Tống Chi Ngôn hỏi.

Cố Vọng rầu rĩ: "Cô sẽ không đồng ý."

Lần trước Cố Vọng đã biểu lộ rõ ràng ra mặt là không muốn liên quan đến Hạ Thanh Hoàn, thế mà giờ vẫn trở thành bạn cùng bàn, nhất là Hạ Thanh Hoàn trông cũng không có vẻ gì là không chấp nhận, nếu chỉ có Cố Vọng phản kháng thì vô dụng thôi.

Có thể là sự tiến bộ của cậu khiến cho Lý Thư Nhã có kì vọng rất lớn, cho rằng nếu ngồi chung bàn với Hạ Thanh Hoàn thì sẽ càng giúp cậu học hành tốt hơn.

Cố Vọng tuyệt vọng mà cảm thấy hình như mình lại tới gần cái chết thêm một bước.

Tống Chi Ngôn giúp Cố Vọng thu dọn đồ đạc, cậu ta nói: "Vọng Vọng, mày đừng có dẫm phải vết xe đổ nữa nhé, tao thấy thằng Hạ Thanh Hoàn đó không đơn giản đâu."

Cố Vọng hơi bất ngờ: "Sao mày biết?"

"Trực giác của đàn ông, tao cảm thấy thằng đó che giấu kĩ lắm." Tống Chi Ngôn nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn, sau đó lại chậm rãi lật sách, cậu ta vẫn ngồi ở chỗ cũ, không cần chuyển đồ.

Cố Vọng gật đầu, phụ họa: "Tao cũng thấy vậy."

Trong cốt truyện, mặc dù Hạ Thanh Hoàn lúc nào cũng thản nhiên nhẹ nhàng như không, quan hệ của anh với tất cả mọi người đều không tệ, mà vì bối cảnh gia thế của anh nên những kẻ âm thầm muốn lấy lòng nhiều như cá diếc sang sông.

Nhưng thật ra Hạ Thanh Hoàn là một kẻ cực kì vô tình, nói thẳng ra là máu lạnh. Ở trong truyện, Cố Vọng chưa từng thấy ai có thể đi vào trái tim của Hạ Thanh Hoàn, cũng không thấy ai được người này đối xử đặc biệt.

Ngược lại, hễ là những kẻ trêu chọc đến anh, không một ai có được kết cục tốt, tất cả đều cực kì thảm, hoặc là chết không được tử tế, hoặc là nghèo rớt mùng tơi.

Nếu so với Hạ Thanh Hoàn thì Cố Vọng có thể nói là mình học hành vẫn được, xã giao cũng miễn cưỡng qua cửa, nhưng nếu so gia thế xuất thân thì đúng là gặp sư phụ rồi, Hạ Thanh Hoàn là kiểu sâu không lường được, không phải là người mà Cố Vọng có thể trêu chọc.

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now