Chương 3: Không làm phế vật

73.8K 6.2K 1.9K
                                    

Edit: Ry

Hạ Thanh Hoàn đi vào phòng học, giáo viên không thấy Cố Vọng đi theo, dịu dàng hỏi: "Cố Vọng đâu?"

"Cậu ta nói cần suy nghĩ thêm." Hạ Thanh Hoàn trực tiếp thuật lại những gì Cố Vọng nói cho giáo viên trực, đi thẳng về chỗ ngồi ngồi xuống, lúc thò tay vào ngăn bàn lấy sách bài tập ra, ngón tay đụng phải vật gì đó cứng cứng.

Hạ Thanh Hoàn lấy sách xong tiếp tục rút thứ kia ra từ trong ngăn bàn.

Là một gói sô cô la cao cấp màu nâu sậm, thông tin trên đó đều được viết bằng tiếng Anh, bị ai đó dùng một dải băng màu tím quấn thành cái nơ con bướm rườm rà, bên trong cái nơ kẹp một mảnh giấy.

Oa, hôm nay lại là một ngày tớ thích cậu! --- yêu cậu, Vọng Vọng.

Vọng Vọng?

À.

Hạ Thanh Hoàn nghĩ đến khung cảnh mình vừa nhìn thấy ở hành lang. Hai người thiếu niên thân mật dính vào nhau, Thẩm Chiếu gần như là tựa vào người Cố Vọng, Cố Vọng cũng không có vẻ gì là không thoải mái, quan hệ của bọn họ tốt như vậy, mọi người đều biết.

Nhưng rốt cuộc là quan hệ tốt theo kiểu gì?

Anh nghĩ tới cái bài viết nói về Cố Vọng trên diễn đàn, trong bài liệt kê một loạt những người Cố Vọng đã từng dính dáng từ nhỏ đến lớn, một tay đếm cũng không hết, nam nữ đều có. Cuối cùng chủ thớt tổng kết lại là: Cố Vọng chính là một kẻ chay mặn không kiêng, nam nữ đều ăn, một tên hoa hoa công tử thay đổi thất thường.

Nhưng cậu ta đã theo đuổi Hạ Thanh Hoàn cả một học kì, là cái thời gian dây dưa dài nhất trong cái danh sách kia.

Hạ Thanh Hoàn nhìn sô cô la trên bàn, mười ngón tay của anh trắng nõn thon dài, cầm bút lâu năm cũng không khiến các đốt ngón tay bị chai, anh không tốn chút sức nào xé tấm thiệp màu hồng thành vài miếng, ném vào sọt rác dưới chân.

Nét mặt của anh quá mức bình tĩnh, đến nỗi bạn cùng bàn cũng không thể đoán được là anh vui hay không vui. Nhưng hẳn là không vui, vì mỗi lần Cố Vọng tặng gì cho Hạ Thanh Hoàn, đồ đều được đem cho người khác.

Lần này hẳn cũng sẽ...

"Bịch."

Hộp sô cô la nhập khẩu trị giá mấy ngàn bị Hạ Thanh Hoàn mắt cũng không thèm chớp ném thẳng vào sọt rác, tiếng vang hơi lớn khiến cho những người xung quanh đều ngó sang bên này. Hạ Thanh Hoàn không chút lay động, mặt không đổi sắc cầm bút lên bắt đầu làm bài.

Dương Nhạc nuốt một ngụm nước bọt, không biết vì sao lại cảm thấy sau lưng thật lạnh.

Một màn này bị Tống Chi Ngôn đang nằm sấp chơi điện thoại nhìn thấy hết, cậu ta hơi nhíu mày, rồi lại thở dài một tiếng, cảm thấy hơi may mắn, chỉ mong lần này Cố Vọng thật sự từ bỏ.

Đối đầu với kiểu người như Hạ Thanh Hoàn, có mười Cố Vọng cũng không chơi nổi một Hạ Thanh Hoàn.

Cố Vọng ở bên ngoài đã có một pha chiến game tràn trề sung sướng, Thẩm Chiếu cứ đi một bước lại quay đầu nhìn Cố Vọng, miễn cưỡng tạm biệt cậu rồi trở về phòng học của mình. Tiết sau Cố Vọng cũng trở lại chỗ ngồi.

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuDär berättelser lever. Upptäck nu