Chương 16: Phải chết, trốn không thoát đâu

69.9K 5.9K 2.3K
                                    

Edit: Ry

"Buổi tối thứ sáu tuần sau có dạ tiệc Quốc Khánh, mọi người có đề xuất gì không?" Mạnh Âu vỗ lên mặt bàn, phía dưới chậm rãi yên tĩnh trở lại.

"Âu tỷ*, ngoài việc học ra bọn này cái gì cũng không biết, hay là cậu cứ lên hát một bài cho xong."


*Edit thuần Việt là chị Âu, nhưng Mạnh Âu không thật sự lớn tuổi hơn mọi người trong lớp nên có thể nói nó như cái biệt danh cho cô nàng vậy (như Tống Chi Ngôn gọi Mạnh Âu là Tiểu Âu). Đây cũng là cách gọi con gái thông dụng như kiểu Việt Nam mình hay gọi con gái "em/chị gái ơi" đấy.


"Còn nhớ hồi năm lớp mười bọn mình phải hát hợp xướng không, chả ra cái giai điệu gì, tôi không muốn phải tiếp tục lên sân khấu nữa đâu."

"Âu tỷ, cậu biết dancesport* mà đúng không? Hay là tìm một người trong lớp hợp tác với cậu?"


*Nguyên văn: 国标, đội ơn thím wismeo đã trợ giúp.


"Oa, tôi còn chưa được nhìn thấy Âu tỷ khiêu vũ bao giờ! Âu tỷ nhảy cho tôi xem đi!"

Là bạn cùng lớp mấy năm, quan hệ đương nhiên không tệ, Mạnh Âu còn là cực kì được hoan nghênh, phía dưới bắt đầu nhao nhao lên.

Mạnh Âu cười: "Vậy ai biết dancesport nào?"

"Oaaaaaaaaaaaaaa Âu tỷ sẽ nhảy thật sao?"

"Để tôi để tôi, để tôi cho!"

"Dẹp ông đi, ông đến quán bar nhảy disco thì may ra."

"Tôi nhớ là... Hình như lớp trưởng biết đấy."

Không biết ai nói câu này, phòng học lập tức trở nên tĩnh lặng, ai bọn họ cũng có thể lừa gạt dỗ dành cổ vũ để lên nhảy, chỉ có mỗi Hạ Thanh Hoàn là có đánh chết bọn họ cũng không dám.

Nhưng cả đám vẫn vô thức nhìn về phía Hạ Thanh Hoàn, có lẽ là vẫn muốn biết xem liệu anh có chịu lên nhảy hay không, lại nói, biết đâu, biết đâu Hạ Thanh Hoàn sẽ đồng ý hợp tác với Mạnh Âu thì sao?

Hạc Khánh giương mắt lên, đang định mở miệng, từ phía cuối lớp bỗng vang lên một tiếng gào đinh tai nhức óc: "Cố Vọng biết!"

Cố Vọng bị Tống Chi Ngôn đẩy ra, Tống Chi Ngôn gào mồm lên xong cực kì hèn mọn nói với Cố Vọng: "Đừng để Mạnh Âu tiếp xúc với Hạ Thanh Hoàn, nhờ cả vào mày đấy Vọng Vọng."

Ánh mắt vừa rồi nhìn Hạ Thanh Hoàn của Mạnh Âu khiến còi báo động trong đầu Tống Chi Ngôn rung lên mãnh liệt.

Anh em, là để hi sinh.

Cố Vọng: "..."

Nguyên thân có biết không thì Cố Vọng chịu, nhưng đúng là Cố Vọng có biết, cậu còn biết rất nhiều thứ khác, chủ yếu là để cho bản thân càng có khả năng ngồi được vào bàn, mau chóng hòa nhập với xã hội thượng lưu.

Theo Cố Vọng biết thì nguyên thân nhảy disco cũng rất được.

Tất cả mọi người trong lớp nhìn Cố Vọng, bao gồm cả Hạ Thanh Hoàn. Đúng thật là bọn họ không nhìn ra Cố Vọng còn biết khiêu vũ, cũng chưa từng nghe nói, trong mắt tất cả đều mơ hồ lộ ra ý muốn xem trò vui.

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now