Chương 5: Từ chối ánh trăng sáng

71.7K 6.2K 537
                                    

Edit: Ry

Văn phòng giáo viên.

Lý Thư Nhã đeo kính đang cặm cụi chấm bài tập, đầu cũng không ngẩng lên, cô nói: "Cố Vọng, biết đây là lần thứ mấy trong tuần đến đây rồi không?"

Cố Vọng không biết, đống kia là tội lỗi của nguyên thân.

Lý Thư Nhã không nghe thấy cậu lên tiếng, buông bút xuống, cái ghế xoay về phía Cố Vọng. Trước khi đến văn phòng Cố Vọng đã rửa mặt, tóc ướt sũng dính bết trên trán, mi mắt cũng ướt, dính lại với nhau thành từng sợi, nhìn qua rất khiến cho người ta cảm thấy thương xót.

Nhưng chỉ là vẻ ngoài thôi, người khác có thương thật không thì cô không biết, nhưng Cố Vọng tuyệt đối không đáng thương, nó là một ông giời con luôn giương nanh múa vuốt ở trường.

Lúc đầu Cố Vọng không có ý định ra tay với nam chính, cậu chỉ không ngờ nam chính lại trẻ trâu như thế, từ nhỏ đến giờ cậu chưa bị ai đánh, được nâng niu mà lớn lên, lúc nào để cho người ta đánh như thế chứ, trong truyện cũng không cho.

Cậu không tin, cậu còn không chơi lại một học sinh trung học.

Huống hồ, mâu thuẫn giữa cậu và nam chính cũng chẳng xa lạ, chủ yếu là đến từ Hạ Thanh Hoàn, chỉ cần Cố Vọng không quấn lấy Hạ Thanh Hoàn, thì ngay cả một ánh mắt Tưởng Trì cũng khinh thường cho cậu.

Cho nên Cố Vọng hoàn toàn không lo việc Tưởng Trì sẽ ghi hận vì đánh nhau, cậu đã phân tích lợi hại trước khi ra tay rồi.

Cô thở dài, rút ra một tờ giấy A4 từ một xấp tài liệu ở trên bàn, đưa cho Cố Vọng: "Xem đi."

Cố Vọng nhận lấy, phát hiện nó là một tờ phiếu điểm.

Cậu nhìn từ trên xuống, tìm hai chữ Cố Vọng, thành công nhìn thấy mình ở vị trí cuối cùng, tổng điểm là 121.

Nguyên thân thi cử kiểu gì vậy?

Nhìn thấy vẻ mặt khiếp sợ của Cố Vọng, Lý Thư Nhã cảm thấy đứa nhỏ này còn cứu được, ít nhất cũng không hờ hững như trước, có lẽ là sắp lên lớp mười hai nên bắt đầu cảm thấy nôn nóng.

"Chuyện em đánh nhau ngày hôm nay, cô có thể không mời phụ huynh, em chỉ cần viết kiểm điểm thôi, nhưng..." Lý Thư Nhã dừng một chút, nói với vẻ nghiêm túc: "Trước kì thi tháng tới, tổng điểm của em phải đạt được 200 điểm cho cô."

Cố Vọng: "..."

Cố Vọng làm ra vẻ mặt vô cùng phức tạp, chủ yếu là vì cậu không ngờ lại có ngày điểm mục tiêu của mình là 200! Lại còn là tổng điểm!

Lý Thư Nhã tưởng là cậu cảm thấy quá khó, không đạt được, bèn an ủi: "Em không nên cảm thấy quá khắt khe, không phải là cô đặt ra yêu cầu quá cao cho em. Từ giờ đến lúc thi đại học chỉ còn hơn một năm, em phải tăng nhanh tiến độ, không thể tụt lại sau các bạn quá nhiều, em thấy như vậy có được hay không..."

Cô trầm ngâm một hồi rồi nói: "Cô để Hạ Thanh Hoàn phụ đạo cho em."

Cố Vọng nghe thấy Lý Thư Nhã muốn cho Hạ Thanh Hoàn phụ đạo cho mình, không chút nghĩ ngợi đã từ chối: "Cô không cần phải làm vậy đâu ạ, em tự học được, em sẽ thi được 200 điểm."

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now