Chương 21: Nghe nói cậu ở chung với Hạ Thanh Hoàn

74.3K 5.7K 2.9K
                                    

Edit: Ry

Cố Vọng bị đau nên hơi rụt người lại.

Hạ Thanh Hoàn thấy được Cố Vọng thật sự rất kháng cự mình, con ngươi hơi trùng xuống. Anh kéo giãn khoảng cách với Cố Vọng, thả cổ tay cậu ra, im lặng một lát mới hỏi: "Tưởng Trì?"

Ngoài Tưởng Trì ra, trong trường không có mấy người dám động vào Cố Vọng, mặc dù cậu là tên nhà giàu mới nổi, nhưng cũng là kẻ có tiền thứ thiệt. Trong ấn tượng của Hạ Thanh Hoàn, mấy lần Cố Vọng đánh nhau đều là đánh với Tưởng Trì.

Nhưng rất hiếm khi Cố Vọng bị thương. Ít nhất là không bị thương trên mặt.

Lúc này, những vết thương trên mặt Cố Vọng cực kì gai mắt, giống như là hộp màu trắng muốt bị quấy loạn lên với sắc đỏ, khiến lòng người cảm thấy nóng nảy. Nhưng đồng thời lại mang đến một vẻ đẹp lạ thường sau khi bị làm nhục.

Không giống với nét đẹp đơn thuần trong sáng thường ngày.

Nhưng Hạ Thanh Hoàn vẫn cảm thấy cực kì khó coi, bởi vì nó là do tay người khác tạo ra.

"Tự tôi sẽ xử lý." Cố Vọng tránh né cái nhìn của Hạ Thanh Hoàn, không có nói phải hay không phải, nhưng như vậy cũng gần như đã thừa nhận là do Tưởng Trì.

Hạ Thanh Hoàn mỉm cười: "Em muốn xử lý như thế nào?"

Cố Vọng tựa trên tường, ngón tay siết chặt quai cặp, nhẹ nhàng nói: "Ăn miếng trả miếng*."


*Nguyên văn: 其人之道, 还治其人之身. Lấy đạo của người trả lại cho người, nghĩa là dùng phương pháp họ dùng với mình mà sử dụng lại với họ. Cũng khá gần nghĩa với gậy ông đập lưng ông, nhưng mình thấy câu ăn miếng trả miếng hợp lý hơn.


Tưởng Trì tìm người đánh cậu, cậu cũng có thể tìm người đánh Tưởng Trì. Bây giờ nhà họ Tưởng còn chưa đạt tới trình độ giậm chân một cái khiến cả tỉnh A chấn động như ở trong truyện, nhà họ Cố cũng không phải chỉ biết ăn cơm, chặn đánh Tưởng Trì thì nhà họ có thể làm gì cậu?

Đây là lần đầu tiên Cố Vọng để lộ móng vuốt trước mặt Hạ Thanh Hoàn, Hạ Thanh Hoàn nghiêng đầu nhìn cậu, khẽ nói: "Được."

Cố Vọng không hiểu nhìn Hạ Thanh Hoàn, anh ta được cái gì?

Đứng với Hạ Thanh Hoàn một lúc, ngay cả không khí cũng trở nên mỏng manh. Cậu giơ tay đẩy Hạ Thanh Hoàn ra, buồn bực vứt lại một câu "Tôi về đây" xong phi thẳng xuống lầu, chỉ sợ Hạ Thanh Hoàn lại chặn mình lại.

Ở trên xe taxi, Cố Vọng gọi điện cho Lý Thư Nhã nói là mình bị ngã, dạo gần đây Cố Vọng rất ngoan nên Lý Thư Nhã cũng không nghĩ nhiều, còn dặn cậu đi về cẩn thận.

Cúp điện thoại, Cố Vọng ngây người nhìn ra ngoài cửa sổ.

Cố Vọng cảm thấy chắc chắn đầu mình bị úng nước rồi, thế mà vừa rồi cậu lại có ảo giác Hạ Thanh Hoàn đứng về phía mình.

-

Biệt thự nhà họ Cố trang hoàng đến nguy nga lộng lẫy, chỉ thiếu điều dùng gạch vàng xây tường nữa thôi. Sân trước trồng đầy các loại hoa hồng nhập khẩu, có thợ làm vườn chuyên nghiệp chăm sóc, phía sau còn có hồ nước, trong khuôn viên của biệt thự thậm chí còn nuôi cả ngựa.

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now