Chương 6: Bị hốt cả ổ

70.9K 5.5K 1.2K
                                    




Edit: Ry

Kiểm điểm phải được nộp cho Lý Thư Nhã trước Chủ Nhật, tối thứ Sáu Cố Vọng mới bắt đầu viết.

Viết kiểm điểm cũng như viết văn, phải có mở bài thân bài kết bài, mở bài khai báo chuyện đã xảy ra, thân bài thừa nhận sai lầm với tranh thủ nịnh nọt nhà trường, kết bài cho thấy thái độ triển vọng về một tương lai tươi đẹp. Trước khi xuyên qua đây, Cố Vọng là học bá, viết kiểm điểm chỉ là một chuyện tiện tay là làm được.

Nhưng mà bản kiểm điểm này tốn hết một tiếng của Cố Vọng, là bởi vì Cố Vọng còn phải bắt chước chữ viết của nguyên thân, thật sự là xấu ghê gớm. Mà Cố Vọng luyện chữ từ nhỏ, đã sớm tạo thành phong cách của mình, mặc dù Cố Vọng đã cố gắng hết sức, nhưng nhìn kĩ vẫn có thể thấy được vài nét chữ sắc sảo được viết ra trong vô thức.

Cậu viết xong, thổi khô mực mới nhận ra Tống Chi Ngôn đã biến mất từ lúc nào, nhắn tin WeChat hỏi cậu ta đang ở đâu, Cố Vọng không đợi bên kia trả lời đã khóa máy, định đi nộp kiểm điểm trước.

Phải nộp trước Chủ Nhật, nên không thể kéo dài thêm nữa. Nguyên thân trong truyện từ xưa tới giờ không viết kiểm điểm, chính là một tên công tử không thèm để nội quy kỉ luật của trường học vào trong mắt.

Vậy thay đổi, bắt đầu từ việc viết kiểm điểm đi!

Chính Cố Vọng cũng cảm thấy buồn cười, từ lúc nào mà việc viết kiểm điểm cũng được coi là một loại tiến bộ vậy, chưa kể, ngày đó đánh nhau lại là Cố Vọng đánh, không liên quan gì đến nguyên thân.

Cậu đặt bản kiểm điểm lên mặt bàn làm việc của Lý Thư Nhã, Lý Thư Nhã gọi cậu lại, ý là còn lời muốn nói.

Lý Thư Nhã cầm lấy bản kiểm điểm kia, đọc qua rồi bỏ sang một bên. Cô khoanh hai tay đặt trên đầu gối, trong lòng có chút vui mừng, coi như Cố Vọng không thích học, nhưng ít nhất thằng bé đã biết mình sai ở đâu, còn biết viết cả kiểm điểm, lúc đầu cô còn sắp từ bỏ đứa học trò này rồi.

Cô nhìn Cố Vọng, sâu sắc dạy bảo: "Cố Vọng, em biết không, muốn thành tài, trước tiên cần phải trưởng thành. Cô không mong em một bước lên trời, em cứ từ từ thay đổi, cô cũng sẽ đi cùng với em, được không?"

Lý Thư Nhã thấy Cố Vọng chần chừ một lát rồi khẽ gật đầu, bèn nở nụ cười chân thành.

Cố Vọng nhìn Lý Thư Nhã, không khỏi hơi xúc động, nếu là một giáo viên khác, với học sinh như Cố Vọng, chắc chắn sẽ phiền chán cực kì thỉnh thoảng khuyên cho có để cậu không kéo thấp điểm trung bình của lớp, kéo thấp tỉ lệ lên lớp của trường.

Nhưng Lý Thư Nhã là thật sự toàn tâm toàn ý muốn điều tốt cho từng học sinh.

Cố Vọng ra khỏi văn phòng giáo viên, chậm rãi thong thả đi về phía phòng học, điện thoại trong túi quần bỗng rung lên.

[Chó Ngôn: Vọng Vọng mau tới cứu bọn tao!]

[Chó Ngôn: Con trai, bố mày sắp chết rồi!]

[Thẩm Chiếu: Đm, sớm muộn tao cũng sẽ giết cái mạng chó của bọn nó!]

Cố Vọng không hiểu bọn họ đang kêu cái gì, gọi điện qua, bên kia rất ồn ào, Tống Chi Ngôn gào mồm lên với Cố Vọng: "Vọng Vọng, đm, bọn tao đang ở quán net đánh nhau!"

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now