Chương 4: Tao không thích đánh nhau, trừ khi cần thiết

73.1K 6.1K 2.3K
                                    

Edit: Ry

Tống Chi Ngôn thấy Cố Vọng tự tin và quyết liệt như vậy, cho rằng cậu vẫn nên đối diện với hiện thực trước mặt: "Vọng Vọng, nhưng tao không biết thật." Cậu ta lấy ra một tờ bài tập tiếng Anh, giơ lên lắc lắc: "Ví dụ cái bài tiếng Anh này đi, thính lực của tao dựa vào chuyển động của bút, ABCD bốn lựa chọn, bốn phương tám hướng, bên nào chọn đáp án cũng nghe được, bố thật sự có tâm nhưng mà bất lực*."


*Vọng Vọng nói là nghiêm túc học tập, Tống Chi Ngôn lại nghe thành nghiêm túc gian lận =))))))))))


Cậu ta đấm ngực dậm chân, vừa khoa trương vừa giả dối.

Cố Vọng: "..."

Tính cậu cũng ham chơi, từ nhỏ đến lớn đã vậy, nên ngay cả học hành cũng phải kết hợp với vui chơi. Đám lêu lổng với cậu cũng không có đứa nào quá kém cỏi, nên đây thật sự là lần đầu tiên Cố Vọng dấn thân vào thế giới của học tra.

"Không vội, cứ từ từ đi." Cố Vọng học theo giọng điệu của chủ nhiệm cũ, sáu chữ ngắn ngủi, mờ nhạt và mệt mỏi vô cùng.

Tống Chi Ngôn diễn xong hí bán xong thảm lại tiếp tục chơi điện thoại, cậu ta vốn không thật sự cho rằng Cố Vọng sẽ cố gắng học cho giỏi. Chơi với nhau từ bé đến lớn, Tống Chi Ngôn hiểu rất rõ Cố Vọng --- là một tên nhiệt huyết ba phút thôi.

Nếu là vụ học hành, tên này hẳn là một phút nhiệt huyết cũng không có.

Mặt trời ban chiều nóng đến đốt người, Cố Vọng chỉ đánh mấy cái đáp án đúng, còn lại cố tình đánh sai hết, còn phải đếm đếm tính toán để khống chế điểm và tỉ lệ sai sót ở trình độ của một đứa học sinh dốt.

Sau khi làm xong thì cậu bò ra bàn nằm ngủ, Tống Chi Ngôn nhìn cậu mấy lần, kéo bài tập của cậu qua đối chiếu với đáp án chính xác ở trong nhóm chat. Đấy, mười cái thì sai tám, còn tính học hành gì nữa? Tống Chi Ngôn ném tờ giấy lên đầu Cố Vọng, cậu ta nên biết Cố Vọng lại ba hoa chích chòe* mới phải, nếu Cố Vọng chăm học được thật, cậu ta sẽ lên trên đài chủ tịch, dùng mặt đập vỡ tảng đá lớn.


*Nguyên văn: 嘴上跑火车, ngoài miệng chạy xe lửa. Cụm từ này dùng để chỉ những người giỏi ăn nói thuyết phục người khác, có thể nói chết thành sống, giỏi lừa gạt người khác.


Cố Vọng ngủ không được bao lâu thì bị tiếng người ồn ào đánh thức, cậu ngẩng đầu, dụi mắt, phát hiện ra Thẩm Chiếu đang đứng cạnh bàn của mình, hai tay chống nạnh, đang văng nước bọt khắp nơi chửi bới.

"Tưởng Trì, mày thật không biết ngượng là gì, Hạ Thanh Hoàn không nói là thích Vọng Vọng nhà chúng tao, nhưng cũng không nói là thích mày, sao mày cứ phải ở đây sủa nhặng lên thế nhỉ?"

"Có khi Hạ Thanh Hoàn cũng chướng mắt mày lắm, nhìn mày đi, đen vãi, có chỗ nào so được với Vọng Vọng của bọn tao chứ. Cái mặt này của Vọng Vọng nhà chúng tao mà vào giới giải trí là đám idol nam nữ kia cạp đất hết, gợi tình mà không ẻo lả mày hiểu không?"

Cố Vọng: "..." Đoạn trước thì cũng được nhưng cái câu sau "gợi tình mà không ẻo lả" là khen cậu thật à?

Cố Vọng kéo Thẩm Chiếu, Thẩm Chiếu dùng cùi chỏ hơi gạt Cố Vọng ra: "Ông đừng kéo tôi, hôm nay tôi phải chửi chết thằng Tưởng Trì này. Hóa ra Hạ Thanh Hoàn là của nhà mày à, mày thích là người khác không được phép thích nữa? Làm như mình ngon ấy, bố khinh!"

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now