Chương 10: Vọng Vọng không có lông chân

72.4K 6.5K 6.6K
                                    

Edit: Ry

Cố Vọng không biết sau khi nhìn mình, Hạ Thanh Hoàn lại lộ vẻ suy tư, cậu đang bận dùng giấy vệ sinh lau khô mặt, sau đó chuẩn bị trở lại lớp học thì thấy Tưởng Trì đứng ở đầu cầu thang.

Gã mặc đồng phục màu trắng đen, hòa vào làm một với khung cảnh tối mịt phía sau.

Tác giả đã cố gắng dùng từ miêu tả chuẩn xác nhất khi miêu tả các nhân vật trong truyện, miêu tả Tưởng Trì chính là một người lạnh lùng, rất lạnh lùng, trong mắt gã, ngoại trừ Hạ Thanh Hoàn ra thì không còn người thứ hai, mặc dù có tình có nghĩa nhưng cũng ân oán rõ ràng.

Nam chính ghét Cố Vọng, tác giả còn cố ý dùng một chương để biểu đạt sự ghét bỏ của nam chính với Cố Vọng đã đạt đến mức khiến cho người khác phải giận điên lên.

Lúc Cố Vọng đọc truyện thì không có cảm giác gì, chỉ cảm thấy tác giả có hơi lan man, nhưng bây giờ khi đã thật sự trở thành "Cố Vọng", cậu mới biết nam chính ghét mình nhiều đến mức nào. Từ trong mắt của nam chính cậu cũng cảm nhận được gã thật sự hật không thể ăn sống nuốt tươi mình, đổ máu của cậu lên nóc nhà suốt ba ngày.

Thế là, Cố Vọng lại dịch sang bên cạnh, muốn cách xa Hạ Thanh Hoàn một chút, rồi lại một chút.

Tưởng Trì đút hai tay trong túi, đi về phía Cố Vọng: "Tao nghe là mày về cùng với Hạ Thanh Hoàn?"

Cố Vọng: "..."

Mày đừng hỏi tao, đi mà hỏi Hạ Thanh Hoàn ấy! Hạ Thanh Hoàn đang ở ngay bên cạnh mà?

Nhưng mà người kia lại chỉ thản nhiên nhìn hai người một chút, rồi ung dung cầm ô đi mất.

Đi rồi?

Quản lý nam chính một tí đi được không?

Cố Vọng nhìn theo bóng lưng Hạ Thanh Hoàn, nhớ lại thái độ của Hạ Thanh Hoàn đối với Tưởng Trì ở trong truyện cũng rất bình thường, chẳng qua là Tưởng Trì có chừng mực không chọc cho anh ghét mà thôi. Là nam chính, nhưng ở trong mắt Hạ Thanh Hoàn, Tưởng Trì nhiều lắm cũng chỉ được coi là bạn học, lại còn là bạn học lớp bên cạnh.

Tưởng Trì yêu mà không có được, cho nên Hạ Thanh Hoàn vẫn luôn là ánh trăng sáng trong lòng gã, đến mức về sau Tưởng Trì tìm người yêu, gần như ai cũng đều có gì đó giống với Hạ Thanh Hoàn, hoặc là con mắt giống, miệng na ná, hoặc là những chỗ khác.

Gã tìm rất nhiều bóng dáng của Hạ Thanh Hoàn, nhưng Hạ Thanh Hoàn vẫn không nhìn gã nhiều thêm một chút.

Cho nên trong lòng Cố Vọng, Hạ Thanh Hoàn mới là người đáng sợ nhất. Thật ra Tưởng Trì rất thảm, ít ra thì ngoài việc coi là bạn học, Hạ Thanh Hoàn cũng có cảm xúc khác với Cố Vọng, ví dụ như: Tiếc là Cố Vọng ra đường không bị xe đâm chết.

Cố Vọng càng nghĩ linh tinh càng cảm thấy Tưởng Trì thảm vãi, sau đó không nhịn được cười ra tiếng.

Thẩm Chiếu và Tống Chi Ngôn bị cậu làm cho giật mình, đối mặt với tình địch mà vẫn còn có thể cười tươi như thế, chẳng lẽ Cố Vọng yêu nhưng không chiếm được nên phát điên rồi?

[EDIT - HOÀN] Tôi bị ánh trăng của nam chính coi trọng - Nhất Tiết NgẫuWhere stories live. Discover now