232. RÂU RIA

4.2K 242 67
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Lúc xưa Ngụy Chỉ Lan và Ngụy Chỉ Cầm là nữ nhi được Ngụy gia nuông chiều, tuy nói là thứ nữ nhưng từ nhỏ đến lớn còn sống tốt hơn đích nữ nhiều, một đường đè đầu đích mẫu đích tỷ mà hưởng thụ. Nhưng khổ nỗi vừa vào Tiết gia thì đã bị đích nữ Tiết Thần áp bức hai người ở khắp mọi phương diện, ăn mặc ngủ nghỉ đều tốt hơn, tiền trong tay cũng nhiều hơn, địa vị trong phủ cao hơn, bất cứ chuyện gì đều phải hỏi trước Đại tiểu thư. Ngay cả khi xuất giá Tiết Thần cũng được gả cho vị trích tiên ngự trên đám mây, mà Ngụy Chỉ Lan bởi vì duỗi tay muốn ôm trích tiên đó mà bị đá một cú xuống phàm trần, sau đó đành phải chấp nhận hiện thực. Vốn nghĩ rằng Tiết Thần cũng sẽ giống mình, trải qua những thứ tốt đẹp đó đều chỉ là nhất thời -- Lâu Khánh Vân chỉ tốt được trước khi thành thân, chờ đến sau khi thành thân phiền chán nàng ta thì thói hư tật xấu của nam nhân liền sẽ lộ ra, đều sẽ nạp thiếp dưỡng ngoại thất; đến lúc đó, Tiết Thần cũng sẽ chịu cảnh phòng không gối chiếc tịch mịch u oán giống như mình , cũng sẽ bị những nữ nhân khác phân chia sủng ái và vận khí. Thế nhưng Ngụy Chỉ Lan chờ đợi nhiều năm như vậy, trượng phu của mình thì cứ nạp vào phủ hết thiếp thị này tới di nương khác, cuối cùng ngay cả muội muội ruột thịt của nàng cũng không buông tha, vậy mà phía bên Tiết Thần chẳng có một chút động tĩnh gì, Lâu Khánh Vân vẫn sạch sẽ như một trang giấy trắng, chuyên phòng chuyên sủng. Một một công tử tuấn tú si tình như vậy, Tiết Thần dựa vào gì mà có thể sở hữu?

Tiết Thần sao lại có thể được vận may cả đời như vậy? Cho nên khi Ngụy Chỉ Lan nghe Tống An Đường yêu cầu bèn không nghĩ nhiều liền đáp ứng ngay. Nàng đã sớm chán ghét Tống gia, nàng không muốn sống cả đời với một nam nhân như vậy trong một gia đình như vậy, không muốn tàn nhẫn hao tốn sự thanh xuân mỹ mạo của mình cho lão bà ăn thịt người không nhả xương kia, không nghĩ phải kết chặt cả đời bên cạnh một Tống An Đường nơi chốn phong tình, nơi chốn bạc tình.

Cho nên, Ngụy Chỉ Lan căn bản mặc kệ yêu cầu của Tống An Đường sẽ tạo thành hậu quả gì. Cho dù Tống gia bởi vậy mà đắc tội Lâu gia bị Lâu gia trả thù, nàng cũng không thèm quan tâm, vừa lúc có thể nhân cơ hội thoát ly. Tốt hơn nữa là nếu chuyện này thành công, Lâu Khánh Vân sẽ không muốn một nữ nhân mất thanh danh trinh tiết, mặc kệ là lúc trước hắn yêu Tiết Thần đến độ nào, nhưng tới thời khắc quan trọng đó thì Ngụy Chỉ Lan thật sự không tin trên đời này có nam nhân nào sẽ nhẫn nhịn được.

Tiết Thần bị xui xẻo là chuyện Ngụy Chỉ Lan thích nghe ngóng nhất, cho nên mới mặc kệ Tống An Đường tồn tâm tư gì, chỉ cần thành công lừa được Tiết Thần ra gặp mặt là xong.

Chỉ là hai tỷ muội chờ ngoài Thanh Tước cư suốt buổi cũng không chờ được thủ vệ và bà tử trước cửa rời đi, cũng không thấy có người đến thay ca. Mắt thấy đã đến giữa trưa bắt đầu khai tiệc, Ngụy Chỉ Lan mới mang theo Ngụy Chỉ Cầm không cam lòng rời khỏi chỗ ẩn núp, tính toán nghĩ một biện pháp khác.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Lâu Khánh Vân và Nguyên Khanh được an bài bên trong khách uyển giúp Tiết Kha và Tiết Vân Đào tiếp khách. Cả hai tế tử thân phận đều rất cao, chỉ cần ngồi một chỗ thì chẳng khác nào là hai chiêu bài chữ vàng của Tiết gia, đặc biệt là Lâu Khánh Vân -- Vệ Quốc Công phủ nhận được Đế tâm, sủng tín càng ngày càng thịnh, Lâu Khánh Vân tuổi trẻ đã lên được tới chức Đại Lý Tự Khanh, thay Hoàng Thượng làm không ít chuyện trong tối ngoài sáng, sủng thần của Thiên tử chính là đây; nếu ai có thể kết giao với hắn, thám thính được một chút Thánh ý, vậy thì tương lai ở trong triều đình nhất định không thiếu chỗ tốt -- bởi vậy xung quanh Lâu Khánh Vân và Nguyên Khanh có một đống người bao vây. Mà Lâu Khánh Vân cũng thông minh, mọi chuyện đều dắt đến chỗ Tiết Vân Đào, cấp đủ mặt mũi cho nhạc phụ là nhân vật chính của bữa tiệc hôm nay, làm Tiết Vân Đào và Tiết Kha đều thập phần vừa lòng đối với tế tử và ngoại tôn nữ tế này, cứ khen không ngừng miệng. Nguyên Khanh thì từ khi thoát khỏi sự lãnh đạm lúc tân hôn, bây giờ cũng biết học hỏi Lâu Khánh Vân bắt đầu ở trước mặt nhạc phụ khoe mẽ lấy lòng, cho Tiết Vân Thanh và Tiết Lâm đầy đủ thể diện, không khí bên trong khách uyển hòa hợp không thôi.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now