220. ĐỀ CỬ

4.3K 258 18
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tiết Thần nhìn về phía Lâu Ánh Yên hỏi: “Chuyện này muội thấy thế nào?”

Nàng hỏi Lâu Ánh Yên như vậy chứng tỏ là đã có ý để chuyện lớn biến thành chuyện nhỏ. Thứ nhất, chuyện này mà gây lớn thì sẽ không tốt cho thanh danh của cả hai nhà, Ô thị sở dĩ làm như vậy vì muốn mượn tay Lâu gia trừng trị Cung di nương, hiện giờ không thực hiện được thì coi như chưa xảy ra chuyện không thể cứu vãn. Thứ hai, vẫn nên cho Giang Chi Đạo vị Nhữ Nam Vương này mặt mũi, người gây ra chuyện này dù sao cũng là mẫu thân của hắn, nếu vội vàng bắt hắn phải xử trí mẫu thân cũng chỉ gia tăng thù hận của hai nhà mà thôi, bất lợi với sự đoàn kết trong quan hệ thông gia.

Huống chi quan trọng nhất chính là, hai ngày này Tiết Thần cảm thấy nàng ở Nhữ Nam đã phát sinh quá nhiều sự kiện, trước mắt còn có chuyện khác còn quan trọng gấp trăm lần so với chuyện thư đính hôn này. Vụ án tư binh của Hoài Nam Vương tấn công Nhữ Nam vẫn còn đè nặng trên vai Giang Chi Đạo, hắn muốn xử trí vụ đó ổn thỏa cũng phải phí không ít công lực. Vì thế đối với việc nhỏ tranh đấu trong hậu trạch, Tiết Thần cảm thấy vẫn đừng nên nắm quá chặt thì tốt hơn. Huống chi, nàng cũng đã biết ý của Yên tỷ nhi muốn gì, nàng chỉ nghĩ nên đem sự tình hỏi cho rõ ràng, cũng không phải thật sự muốn đẩy Ô thị vào đường cùng. Nếu sau này Ô thị còn dám làm ra những chuyện lợi dụng Lâu gia, Lâu gia có rất nhiều cơ hội động thủ, không cần nóng lòng tuyệt giao ngay trong lúc này.

Yên tỷ nhi nhìn thoáng qua Giang Chi Đạo, trong mắt phu quân rõ ràng nhìn ra sự hối hận, bèn cúi đầu nói một câu: “Muội không có ý kiến gì, hết thảy xin nhờ đại tẩu làm chủ.”

Dù sao nàng chịu đựng Ô thị cũng không phải một ngày hai ngày, thật ra sớm đã thành thói quen. Huống chi, Lâu Ánh Yên tin tưởng, trải qua lần này đại tẩu ở Giang gia ra tay giáo huấn, Ô thị nhất định không dám lại chơi trò 'ném đá giấu tay' với tức phụ nhi, rốt cuộc nàng có một đại tẩu thật lợi hại chống lưng đấy nhé.

Tiết Thần được câu trả lời của Yên tỷ nhi, liền gật đầu nói với Giang Chi Đạo: “Nếu đã như thế, chuyện này liền đến đây là dừng lại.”

Nói xong câu đó, Tiết Thần liền tính trở về phòng nghỉ ngơi một chút, rốt cuộc tối hôm qua tuy rằng miễn cưỡng ở trong phòng của Hạ Châu chợp mắt được một ít, nhưng trong đầu luôn nghĩ đến sự việc đang diễn tiến nên không cách gì an tâm mà ngủ, hiện tại có thể nói là sức cùng lực kiệt.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Tiết Thần vừa xoay người thì thấy Cung di nương cứ thế mà sán lại gần, mỉm cười nhìn nàng từ trên xuống dưới đánh giá vài lần, sau đó mới không chút nào sợ hãi hỏi: “Ngài là Lâu gia Thiếu phu nhân sao?”

Tiết Thần không cảm thấy chán ghét nữ nhân trong khôn khéo mang theo sự thông minh thẳng thắn này, gật đầu chào: “Di nương khỏe, ta tên Tiết Thần, di nương kêu ta Thần tỷ nhi là được.”

Cung di nương cũng thực thưởng thức vị phu nhân vừa có thủ đoạn vừa rất quyết đoán này, thoáng do dự một chút rồi lôi kéo nhi tử Giang Ngũ Lang có chút thẹn thùng đến trước mặt Tiết Thần, cũng không e ngại trực tiếp đề cử: “Thiếu phu nhân, đây là Giang gia Ngũ công tử, năm nay mười bảy, vẫn luôn theo sau Vương gia làm việc, nhân phẩm đoan chính, điểm này Vương gia có thể chứng minh. Hắn làm việc cẩn thận, làm người ổn trọng, điểm này Vương gia cũng có thể chứng minh. Còn tướng mạo tuy không phải đặc biệt xuất chúng, nhưng miễn cưỡng cũng có thể đập vào mắt. Phiền toái Thiếu phu nhân nhớ kỹ bộ dạng của Ngũ Lang, trở về nhắc đến một chút cho Lão thái quân và Trưởng Công chúa, không cần cố tình nói ngọt. Chúng ta cũng biết, với chúng ta mà nói thì trèo không đến Tam cô nương, bởi vậy không dám lòng mang vọng tưởng. Chỉ muốn cho hai Lão nhân gia biết Ngũ Lang cũng không phải loại ăn chơi không có điểm nào tốt, nếu có người nào thích hợp, chỉ cần giới thiệu cho hắn một cô nương hiền huệ hiểu chuyện tay chân đầy đủ là cũng đủ lắm rồi.”

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum