260. VẮNG CHÀNG

4.1K 234 55
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Thái Tử lấy thân làm mồi phơi bày ra âm mưu của Nam Cương Đại Vương tử Hán Sát Nhĩ. Ngay hôm sau khi Lâu Khánh Vân trốn đi, triều đình liền truy nã người của Hán Sát Nhĩ đã bị chỉ chứng và xác nhận là thích khách đêm đó. Đại Vương tử cũng biết kế hoạch thất bại trong gang tấc nhưng vẫn còn muốn gân cổ biện luận với Thái Tử trên triều để thoát khỏi liên can, rốt cuộc dưới những bằng chứng quá rõ ràng đành phải nhận tội. Hoàng Thượng cực kỳ giận dữ, sai người đem hắn nhốt vào xe chở tù xuất quan áp giải về Nam Cương. Hoàng Thượng còn nói rõ, nếu Nam Cương Khả Hãn không cho Tiêu Quốc một giải thích hợp lý thì đừng trách Tiêu Quốc bỏ qua hiệp ước hoà bình.

Tiễn đi một nhà Đại Vương tử xong xuôi, Hoàng Thượng mới rảnh rỗi để quan tâm đến sự tình giữa Lâu Khánh Vân và Hữu tướng. Sau khi sự việc phát ra thì Lâu Khánh Vân cũng đã chạy khỏi kinh thành, thật giống như một hài tử làm sai chuyện rồi lén lút bỏ trốn. Hoàng Thượng thật ra cũng không phải bực hắn đả thương Hữu tướng, chỉ là cảm thấy tiểu tử này không có tinh thần trách nhiệm lâm trận bỏ chạy, bộ thật sự cho rằng ngài sẽ vì Hữu tướng mà gây thương tổn cho ngoại chất nhi hay sao? Nhiều nhất chỉ là bắt về đánh cho một trận, nhốt lại vài ngày, ngoài ra còn có thể làm gì khác? Chạy cái gì mà chạy?

Hữu tướng nắm giữ triều chính nhiều năm như vậy, Hoàng Thượng cũng rất kiêng dè lão ta, chẳng qua niệm tình Hữu tướng nhiều năm qua cũng không làm ra việc gì thương tổn đến nền tảng quốc gia nên mới mở một con mắt nhắm một con mắt. Nhưng lần này Nam Cương Đại Vương tử đã thú nhận không chút e dè, nói là hắn đồng mưu với Nhị Hoàng tử và Hữu tướng để ám sát Thái Tử. Chỉ đơn cử chuyện này thì đã đủ cho Hoàng Thượng trong lòng có đau Hữu tướng thế nào đi nữa cũng hạ quyết tâm muốn cắt đứt cánh chim. Thế nhưng bởi vì Lâu Khánh Vân bỏ chạy nên chuyện này không có cách gì lập tức truy cứu, muốn phái người đuổi bắt hắn về quy án nhưng Hoàng Thượng không chịu nổi thân muội muội một ngày ba bữa đến trước mặt ngài khóc lóc kể lể. Lâu gia muốn chơi trò gì làm sao Hoàng Thượng lại không biết, nếu là người khác tới khuyên thì ngài nhất định sẽ không lưu tình, chỉ là, thân muội muội này của ngài . . . nói nàng có bản lĩnh dùng nước mắt nhấn chìm Kim Sơn Tự cũng không quá đáng, chỉ cần vừa lên tiếng là nước mắt liền ồ ạt ào ra như vỡ đê, làm ngài muốn cho Lâu Khánh Vân một chút giáo huấn nho nhỏ cũng không có biện pháp. Đành phải để mặc kệ tiểu tử kia đi cho khuất mắt, có bản lĩnh thì cả đời hắn đừng trở lại kinh thành!

Trận đấu này của Lâu gia, dưới sự "chém giết" kiệt lực của Trưởng Công chúa thì coi như giành được thắng lợi nhất thời. Nửa tháng sau, thám tử cũng truyền về tin tức của Lâu Khánh Vân, nhân tiện mang tới một phong thư nhà báo bình an  -- Lâu Khánh Vân đã thành công đến được quân doanh ở Mạc Bắc, dọc đường đi gặp phải quá nhiều phục kích. Trong thư tuy không viết một cách tường tận nhưng thật ra hắn đã điều tra xong tất cả thế lực trong chốn giang hồ của Hữu tướng, bí mật gởi về  một phong mật hàm giao cho Thái Tử, kêu Thái Tử tiến thêm một bước tra xét.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Qua năm sau, Tiết Thần lâm bồn vào tháng giêng. Lần này không chuyển bụng trễ cả nửa tháng giống như lần sinh Tuân ca nhi, mà lại sinh trước thời gian dự định mười mấy ngày. Sau khi Tiết Thần ăn xong ba chén lớn chè trôi nước trong dịp Tết Nguyên tiêu, ban đêm liền cảm giác bụng có động tĩnh, lập tức hô bà đỡ, trong phủ loạn thành một đoàn. Cũng may có Sách Na bên cạnh tọa trấn nên Tiết Thần cũng không chịu tội trong phòng sinh.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now