275. ĐỘNG TRỜI

3.9K 220 41
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tiểu nhị của hiệu thuốc nghe Hạ Châu hỏi xong, chán ngán gật đầu trả lời: “Biết chứ ạ, là tỷ nhi của ám kỹ viện ở phố hoa lâu, đã quen biết với chưởng quầy khá lâu.”

Hạ Châu giật mình, bởi vì nàng biết thân phận của Thôi Tố Tâm, khó hiểu hỏi lại: “Ám kỹ viện? Nàng, nàng sao có thể là tỷ nhi của ám kỹ viện? Không có khả năng đâu!” Cho dù lúc nãy nhìn xiêm y của Thôi Tố Tâm cũng rất khả nghi, nhưng Hạ Châu vẫn không dám quá tin tưởng.

Tiểu nhị thấy nàng không tin nên nói kỹ càng tỉ mỉ hơn chút: “Sao lại không phải chứ, đúng là nàng ta đấy! Nàng ta còn có mẫu thân, nghe nói trước kia làm ngoại thất cho đại quan quý nhân nào đó, sau lại nhiễm bệnh, bị người ta đuổi ra khỏi nhà. Phỏng chừng bệnh tình đã trở nặng, trước kia còn tới bốc thuốc, hiện tại chỉ hoàn toàn dựa vào ma đằng để giảm đau.”

Hạ Châu nghe xong trong lòng có không ít cảm xúc, nói khẽ với tiểu nhị dặn dò: “Chuyện hôm nay không được nói ra ngoài, ngay cả chưởng quầy cũng không cho nói.”

Tiểu nhị được bạc dĩ nhiên sẽ không lắm miệng, huống chi hắn cũng đâu bịa đặt điều gì ghê gớm, chỉ nói ra sự thật mà thôi.

Hạ Châu đi đến bên cạnh Tiết Thần, cúi người nhẹ giọng thầm thì chuyện vừa hỏi được cho Tiết Thần nghe. Tiết Thần cũng vô cùng ngạc nhiên, làm sao Thôi Tố Tâm có thể sa đọa đến tình trạng này? Lúc trước khi Thôi phu nhân rời Vệ Quốc Công phủ, nghe nói là có bằng hữu quen biết gì đó chiếu ứng nên tìm được đường lui, hóa ra đường lui kia chính là làm ngoại thất cho đại quan quý nhân hay sao?

“Phu nhân, ta cảm thấy chuyện này có điểm không đáng tin cậy, Thôi phu nhân và Thôi tiểu thư sao có thể lưu lạc đến tình trạng như thế? Nếu thật có khó khăn, với tính tình Thôi phu nhân chẳng lẽ lại không chạy đến phủ Quốc công tìm Công gia hỗ trợ à?”

Lúc trước Thôi phu nhân ở trong phủ một đoạn thời gian, cho nên các nha hoàn bên người Tiết Thần cũng đều biết Thôi phu nhân có tâm tư gì đối với Quốc Công Lâu Chiến, vì thế Hạ Châu mới nhận xét như vậy.

Tiết Thần không nói gì chỉ rũ mắt suy nghĩ, sai đó lại phân phó Hạ Châu một câu. Hạ Châu gật đầu liền xoay người đi qua hỏi tiểu nhị, hai người nhỏ giọng thầm thì chút xíu rồi Hạ Châu mới trở lại báo cho Tiết Thần: “Đã hỏi rồi ạ, chính là loại bệnh đường sinh dục, trên người nghe nói đều đã lở loét, trách không được không dám đi tìm Công gia.”

Tiết Thần lắc đầu thở dài, lúc này mới từ ghế khách đứng lên. Lý Mộng Oánh và chưởng quầy từ bên trong cũng ra tới, coi bộ đã chọn được vài loại dược liệu, thấy Tiết Thần còn ở đây nên Lý Mộng Oánh cùng nàng ra khỏi hiệu thuốc.

Dọc đường đi bởi vì chuyện mẫu nữ Thôi Tố Tâm nên Tiết Thần không nói gì, Lý Mộng Oánh cho rằng nàng đi dạo phố mệt mỏi nên cũng không hỏi chuyện. Sau khi về phủ, Tiết Thần liền vào Thương Lan uyển trái lo phải nghĩ một lát mới sai người đi mời Nghiêm Lạc Đông, thế nhưng người đến đáp lời lại là Cố Siêu. Hiện giờ Cố Siêu đã bái Nghiêm Lạc Đông làm sư, có thể tự mình đảm đương một phía thay Tiết Thần làm không ít chuyện.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGDove le storie prendono vita. Scoprilo ora