270. TÁN DÓC

3.9K 218 7
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tiết Thần hẹn gặp Tĩnh tỷ nhi và Tú tỷ nhi ở phố Hải Thị, ba nữ nhân hiếm khi có dịp gạt qua một bên nam nhân cùng hài tử, đi dạo nửa ngày trên phố Hải Thị, cuối cùng Tiết Thần làm chủ đãi khách đến Phù Dung viên ăn cơm.

“Nhớ khi xưa lần đầu tiên đi tới Phù Dung viên là được Tú tỷ tỷ mời đấy. Vậy mà hiện giờ cũng đã qua bao nhiêu năm rồi.”

Ba người ngồi trong nhã gian sát cửa sổ, Tiết Thần vừa châm trà cho các nàng vừa nhìn phong cảnh dưới lầu, kể lại cho Tĩnh tỷ nhi nghe một đoạn chuyện cũ mà Tĩnh tỷ nhi chưa biết. Quả nhiên khiến cho Tĩnh tỷ nhi chú ý bèn hỏi ngay: “Vậy sao? Lúc đó Tú tỷ tỷ vẫn còn là cô nương, thế mà dám mời tỷ tới nơi này?”

Vấn đề Tĩnh tỷ nhi đưa ra khiến trên môi Tiết Thần nở một nụ cười không có ý tốt, nhìn thoáng qua Tiết Tú đã bắt đầu cảnh giác, đẩy ra bàn tay nàng ta chuẩn bị bịt miệng của mình, Tiết Thần úp mở: “Muội biết lần đầu tiên Tú tỷ tỷ mời ta và Ngọc tỷ nhi tới Phù Dung viên là vì lý do gì không?”

Tiết Tú nuốt xuống miếng bánh, cảnh cáo Tiết Thần: “Muội dám nói, xem ta có xé rách miệng muội hay không!” Mặt mày Tiết Tú ửng đỏ, bộ dạng ngượng ngùng không còn chút gì phóng khoáng của nữ nhân sau khi thành thân, làm Tĩnh tỷ nhi thấy vậy càng nổi lên hứng thú mười phần, vội vàng thúc giục Tiết Thần: “Tỷ tỷ mau nói, mau nói đi!”

“Hắc hắc, còn không phải là vì . . . Nguyên công tử yêu dấu của nàng sao.” Tiết Thần vì phòng ngừa bạo lực đến từ Tiết Tú, nói xong liền đứng bật dậy ngay, nhất quyết tránh cho bằng được tầm tay của Tú tỷ nhi. Nhìn biểu tình "bừng tỉnh đại ngộ" của Tĩnh tỷ nhi, còn có bộ đáng Tiết Thần đang ôm bụng cười to, Tiết Tú rốt cuộc thẹn quá thành giận, chỉ vào Tiết Thần mắng: “Giỏi nhé, muội, muội dám trêu chọc ta, để xem hôm nay ta có bắt được muội không.”

Nói xong liền xông tới ôm Tiết Thần giữ lại. Ba cô nương cười đùa một lúc, dường như trở lại thời còn thiếu nữ thật là vui vẻ thoải mái. Ngoài cửa truyền vào tiếng gõ cửa đưa đồ ăn, các nàng mới vội vàng lấy lại bộ dáng đoan trang, cả ba đều trình diễn vẻ mặt quan gia phu nhân nhất đẳng, nghiêm túc uống trà xem cảnh. Chờ khi tất cả các món ăn đều được dọn lên, người phục vụ của Phù Dung viên đều lui xuống, không khí trong nhã gian mới lại sinh động lên.

Tiết Tú thấy món ngon đầy bàn bèn không thèm so đo với Tiết Thần, quả thực lâu lâu được hưởng cuộc sống không bị gia đình ràng buộc thật quá sung sướng. Tiết Tú gắp miếng chân giò hầm tương ăn liền, hoàn toàn quên mất quy củ thục nữ phu nhân, chỉ lo làm theo bản tính.

Tiết Thần thích ăn cay, Tĩnh tỷ nhi gắp cho nàng vài lát cá xào cay, sau đó mới bắt đầu tự mình thưởng thức.

“Cũng không biết Ngọc tỷ nhi thế nào rồi? Tiểu nha đầu này đi Thiểm Cam cũng không biết thường xuyên liên lạc với chúng ta, lần cuối nhận được thư của nàng ta cũng đã nửa năm trước rồi.” Có lẽ mới nhắc đến chuyện lúc xưa nên Tiết Tú vừa ăn vừa cằn nhằn Hàn Ngọc.

Tiết Thần cũng cảm thấy đã lâu mà không có tin tức gì của Ngọc tỷ nhi, trước đây là một cô nương hoạt bát nhất trong nhóm, hiện giờ theo phu quân đi Thiểm Cam nhậm chức, xa rời quê hương đã vài năm, cũng không biết tình huống hiện giờ như thế nào.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now