277. KẾT THÚC

5.3K 295 95
                                    

Edited by Bà Còm

Bận việc hơn một tháng, Lâu Khánh Vân rốt cuộc đã về nhà.

Bởi vì vụ án ở am Thiên Diệp, mọi người đều biết Tam phòng phân ra của Lâu gia đã hoàn toàn bị huỷ hoại. Trước khi bị bắt, Lâu Hải Chính quỳ gối cả ngày trước cửa Lâu gia cầu Lâu Chiến cứu giúp, tuy nhiên tội lỗi Lâu Ngọc Tô phạm phải quá mức trọng đại, đừng nói Lâu Chiến giúp không được, cho dù có giúp được cũng không thể mở miệng xin cho Lâu Ngọc Tô.

Hoàng thượng hạ chỉ lưu đày toàn bộ chi nhánh Tam phòng ra quan ngoại, dòng chính của Lâu gia không bị liên lụy. Thế nhưng trong nhà xảy ra chuyện lớn như vậy, Lâu Chiến thân là gia chủ Lâu gia cũng phải dâng tấu thỉnh tội nhưng bị Hoàng Thượng áp xuống, không đáng truy cứu.

Thanh thế của Lâu gia vẫn cường thịnh như mặt trời ban trưa.

Hai năm sau, Lâu Chiến giã từ sự nghiệp khi đang trên đỉnh vinh quang, gỡ xuống chức Vệ Quốc Công chuyển cho Trưởng tử Lâu Khánh Vân tập tước, bàn giao tất cả sự tình trong nhà cho nhi tử và tức nhi, còn mình thì dẫn theo Trưởng Công chúa đi ngao du tứ hải.

Trung thu năm nay, Tiết Thần chuẩn bị tốt hết thảy nghi thức tế lễ, dưới sự dẫn dắt của Lâu Khánh Vân, toàn gia tập trung tế tổ tế nguyệt.

Năm nay từng phòng không tổ chức yến hội riêng mà ở trong viện an bài ba bàn gia yến. Lâu Chiến và Trưởng Công chúa sau khi xuất phát từ năm ngoái mãi cho đến hôm nay cũng không trở về, thế nhưng cứ mỗi mười ngày vẫn đều đặn gửi một phong thư về nhà.

"Ai nha, cũng không biết hiện giờ hai vị đang ở nơi nào, không biết có đang ngắm minh nguyệt mà nhớ chúng ta hay chăng?"

Hàn thị than thở làm Tiết Thần đang châm thêm rượu cho Lâu Khánh Vân cũng phải bật cười: "Lần trước hai vị gởi thư, nói phụ thân đưa mẫu thân đến Chiết Giang, nơi đó có núi có sông, mẫu thân vui đến mức quên cả trời đất đấy."

"Thật là không ngờ bọn họ thế mà hoàn toàn ném xuống gánh nặng, khổ cho hai đứa nhỏ các con." Lão thái quân trên đầu thêm chút tóc bạc, tuy nhiên tinh thần vẫn rất minh mẫn, ăn bánh trung thu do tằng tôn nữ đưa tới, cùng người nhà nói chuyện, cuộc sống này cảm thấy càng ngày càng có tư vị.

Lâu Khánh Vân dựa lưng vào ghế, ngẩng đầu nhìn trăng sáng, nâng chén kính Lão thái quân rồi nói: "Còn không phải vậy sao, chờ hai vị kia trở về, tổ mẫu phải giúp tôn nhi mắng cho một trận. Làm vậy sao được chứ, nói đi chơi liền bỏ hết tất cả đi ngay! Tôn nhi còn đang định bỏ gánh mang Thần nhi ra ngoài du ngoạn đấy, thế mà bị hai vị giành trước. Chờ hai vị trở về, tôn nhi liền trả lại chức Vệ Quốc Công cho phụ thân."

Tiết Thần nghe vậy bật cười, nhéo một cái sau lưng phu quân mắng yêu: "Nói hươu nói vượn cái gì thế! Cũng không sợ Lão thái quân chê cười."

Lâu Khánh Vân quay đầu lại nhìn thoáng qua Tiết Thần, vân vê ria mép bộ dáng thoạt nhìn ổn trọng hơn rất nhiều, chỉ là tính tình lại không chút nào thay đổi, kéo Tiết Thần lại gần ghé vào bên tai nàng hỏi một câu: "Nàng không muốn ra ngoài sao?"

Tiết Thần đẩy đẩy chàng ta, trên mặt bắt đầu ửng đỏ, lườm một cái thầm oán trách người nào đó không đàng hoàng.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now