239. TRỌNG THƯƠNG

4.3K 244 40
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Mưa to vẫn đổ xuống, tiếng sấm vẫn chưa ngừng nghỉ, loan giá của Hoàng đế mau chóng đến hiện trường mang đến cho tướng sĩ không ít ủng hộ. Lâu Khánh Vân đội mưa, cả người ướt đẫm lại hành lễ với Hoàng Thượng, thuận tiện hội báo tình huống hiện giờ.

“Hoàng Thượng, đá đổ xuống quá nhiều, Nhị Điện hạ bị vùi ở bên trong, hiện tại các tướng sĩ đang cố gắng mở đường, đã sắp đả thông. Chẳng qua từ bên trong truyền đến tin tức, chân Nhị Điện hạ bị đè dưới một tảng đá lớn, tạm thời còn không biết tình huống như thế nào.”

Hoàng đế mày nhíu chặt, gật đầu, vẫy vẫy tay nói với Lâu Khánh Vân: “Đã biết, mau đi đi, bảo các tướng sĩ chú ý an toàn.”

Lâu Khánh Vân lui xuống. Ở lối vào cũng đã dựng lên Hoàng trướng để tránh mưa tạm thời, Thái Tử trước sau đều ở sau lưng Hoàng đế cầm dù che cho ngài, cả người ướt đẫm chật vật bất kham. Hoàng đế không đành lòng, vốn dĩ còn muốn ở trong mưa chờ thêm một lát, thấy Thái Tử như vậy, đành phải đi vào Hoàng trướng chờ tin tức. Thái Tử đưa Hoàng đế vào Hoàng trướng xong cũng không nói nhiều, liền hạ dù xin phép: “Phụ hoàng hãy ở đây chờ thêm một chút, nhi thần cũng đi hỗ trợ.”

Hoàng đế gật đầu: “Đi đi, cẩn thận một chút. Nếu là nhân thủ không đủ hãy kịp thời lại đây thông truyền, trẫm lại điều quân từ đại doanh tới.”

Thái Tử trả lời: “Nhân thủ phỏng chừng là đủ rồi, bởi vì xem tình huống hiện trường lúc này, nếu nhiều người quá chỉ sợ chứa không được. Nhi thần đến xem trước, thỉnh phụ hoàng yên tâm, nhi thần đã nói rõ bằng bất cứ giá nào cũng sẽ cứu Nhị Hoàng đệ ra.”

Thái Tử giọng điệu khẩn thiết, gương mặt lộ ra sự lo lắng nồng đậm, làm Hoàng đế thấy vậy rất hài lòng, vẫy vẫy tay: “Các ngươi cũng cẩn thận một chút. Đi đi.”

Thái Tử dầm mưa ra ngoài, ngay cả dù cũng không cần người bên cạnh che cho,  tự mình ra trận đi đến bên người Lâu Khánh Vân, cùng hắn dùng xẻng xúc đá.

Dưới sự nỗ lực của đông đảo tướng sĩ cùng hợp mưu hợp sức, rốt cuộc đả thông được một khe hở đủ để người bò vào.  Lâu Khánh Vân trước tiên cho một vài tướng sĩ thân hình nhỏ chút lách vào trước quan sát tình hình bên trong rồi ra hội báo. Căn cứ vào những điểm đáng chú ý trong báo cáo, các tướng sĩ tiếp tục nỗ lực đào xới. Qua khoảng hai ba canh giờ sau thì mưa to ngừng lại, sau cơn mưa ánh mặt trời đâm thủng tầng mây tỏa sáng khắp nơi, trong không khí có thể thoáng ngửi thấy mùi lưu huỳnh.

Đây là trước đó bọn họ phải dùng ít hỏa dược để phá vỡ những tảng đá lớn chặn đường. Bởi vì có vài tảng đá quá mức khổng lồ sức người căn bản không thể di chuyển được, cho nên chỉ có thể vận dụng chút ít thuốc nổ, bởi vậy trong không khí có mùi thuốc nổ cũng không kỳ quái.

Khi Nhị Hoàng tử được cứu ra thì đã sớm đau tới mức hơi thở thoi thóp mồ hôi tuôn ướt đẫm. Đùi phải máu me be bét, xương cốt vỡ vụn, ai nhìn cũng biết chân này của Nhị Hoàng tử chắc hẳn là bị phế bỏ. Hoàng đế nhìn không đành lòng, vội vàng cho hắn lên loan giá hồi đại doanh. Trong doanh trướng có Thái y đi theo, trước trị liệu đại khái, chờ tuyến đường ngang qua núi Vòi Voi khai thông thì sẽ hồi cung.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now