223. BƯỚC ĐẦU

4.7K 259 15
                                    

Edited by Bà Còm; Coverted by wikidich.com

Nhờ kiếp trước ban tặng, Tiết Thần tương đối quen thuộc với sự tình phát sinh trong vòng phú quý của kinh thành. Đời trước nàng tuy tập trung vào kinh doanh, nhưng hạng mục kinh doanh của nàng chủ yếu là xiêm y vật phẩm trang sức của nữ nhân, vì thế phải tiếp xúc nhiều với phu nhân của các nhà phú quý. Nhà ai mà không có chuyện xấu xa, chỉ là chưa được phát hiện mà thôi, còn có rất nhiều chuyện đã phát hiện nhưng lại bị che giấu. Nói chung những chuyện xấu xa đó xác thật có tồn tại, chỉ cần lợi dụng thoả đáng thì hậu trạch cũng có thể gây ra những sự rung chuyển lợi hại.

Tín Quốc Công phu nhân Tằng thị cũng không ngoại lệ. Đời trước bà ta là khách sộp của Tiết Thần, cứ ba ngày hai bữa là Tiết Thần lại đi vào Tín Quốc Công phủ, chẳng qua là đi vào với thân phận hạ phẩm thương nữ mà thôi. Nàng biết, Tằng thị tuy rằng mặt ngoài thoạt nhìn đoan trang hiểu lý lẽ hiền huệ thục lương, nhưng trên thực tế lại không phải như vậy. Bà ta trời sinh tính tình ghen tị, đã tàn hại bao nhiêu thiếp thị bên người Tín Quốc Công, nhưng mặt ngoài lại thích duy trì hình tượng chủ mẫu hiền huệ. Chỉ cần Tín Quốc Công léng phéng với nữ nhân nào là bà ta đều sẽ tìm đủ mọi cách diệt trừ nữ nhân kia cho bằng được, sau đó để tỏ vẻ bản thân rộng lượng bèn đưa người của mình cho Tín Quốc Công. Chẳng qua, đến cuối cùng những nữ nhân đó đi một vòng lớn rồi cũng phải nhận kết cục thảm thương -- di nương và thông phòng trong hậu viện của Tín Quốc Công không ai có thể bình yên vượt qua năm năm. Tuy nhiên ở trong hồi ức của Tiết Thần, sau đó Tín Quốc Công phủ thật ra có một nữ tử lợi hại không kém, thành công tránh né sự hãm hại của Tằng thị trở thành di nương được sủng ái nhất bên người Tín Quốc Công.

Nữ nhân kia không phải ai khác mà chính là đại nha hoàn Mẫn Nhu bên người Tằng thị sau trở thành Mẫn di nương, là người duy nhất ở trong Tín Quốc Công phủ có địa vị ngang với Tằng thị. Bởi vì trải qua bao nhiêu năm biết rõ thủ đoạn của Tằng thị nên mới có thể nhiều lần hóa giải hung hiểm, đến cuối cùng hình thành một thế cục như nước với lửa với Tằng thị. Mà trong trí nhớ của Tiết Thần, Mẫn Nhu phải còn một năm nữa mới được nâng thành di nương, lúc này, nàng ta chắc hẳn vẫn là đại nha hoàn tâm phúc của Tằng thị.

Bên người Tiết Thần có Nghiêm Lạc Đông, trong đầu lại có ký ức của đời trước, chỉ cần cung cấp cho Nghiêm Lạc Đông phương hướng để tham khảo thì ông ta liền có thể lôi ra tổ tông tám đời của người mà nàng muốn điều tra.

Mẫn Nhu là người Phúc Kiến, sau khi quê nhà bị thiên tai bèn theo ca tẩu chạy nạn tới kinh thành, sau lại bán mình vào Tằng gia làm nha hoàn, từ tám tuổi liền bắt đầu lăn lê bò lết, mười lăm tuổi dựa vào cơ linh nên được Tằng gia cho theo đại tiểu thư xuất giá làm nha hoàn nhất đẳng. Bởi vì bọn nha hoàn hồi môn của Tằng thị đều xấp xỉ hai mươi lăm nên đã tới tuổi được thả ra. Tằng thị đã đổi ra ngoài hai lượt nha hoàn, tuy là như thế nhưng bà ta vẫn chỉ yên tâm với nha hoàn từ mẫu gia, nhờ vậy mà Mẫn Nhu mới có cơ hội ở bên người Tằng thị suốt tám năm, hiện giờ đã hai mươi ba tuổi.

Biết được những tình tiết này, Tiết Thần mới hiểu ra vì sao đời trước Mẫn Nhu vào năm sau quyết định chơi một màn 'được ăn cả ngã về không' mạo hiểm dụ Tín Quốc Công nâng nàng ta làm di nương, đặt bản thân vào vị trí đối lập với Tằng thị -- nguyên nhân chỉ vì còn một năm nữa thì Mẫn Nhu đã hai mươi lăm tuổi, đến lúc đó, Tằng thị nhất định sẽ gả nàng ta cho người nào đó hoặc thả nàng ta ra phủ. Nàng ta sớm đã không còn tấm thân hoàn bích, đi ra ngoài hoặc là gả cho ai thì tương lai đều sẽ không có kết cục gì tốt, cho nên dứt khoát vì tương lai của bản thân đánh cuộc một phen. Tám năm qua, nàng ta giúp đỡ Tằng thị làm không ít chuyện hại người, bởi vậy nàng ta cũng không phải là loại người mềm yếu.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ