233. NUỐI TIẾC

4.3K 251 105
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Trong ký ức của Tống An Đường, đời trước khi Vệ Quốc Công phủ còn có Lâu Khánh Vân thì đích xác rất phồn vinh hưng thịnh, nhưng từ sau khi Lâu Khánh Vân chết, Vệ Quốc Công phủ mất đi người thừa kế nên đã bị Lâu gia Tam phòng trèo qua đầu. Lúc Tống An Đường rời kinh thành thì Lâu gia Đại phòng vẫn không thể vực dậy nổi, nhưng Tam phòng kia thì thật ra càng ngày càng có tiền đồ.

Nhưng hiện tại bởi vì Lâu Khánh Vân không chết, một số điểm mấu chốt đã xảy ra sự thay đổi nghiêng trời lệch đất. Năng lực của Tiết Thần hắn đã biết đến, mặc dù gả cho Lâu Khánh Vân nàng vẫn đứng ra kinh doanh, trong kinh thành có không ít cửa hàng, lần trước hắn ngẫu nhiên cùng bằng hữu đi dạo Hải Thị phố, nghe nói chính là bút tích của phu nhân Vệ Quốc Công Thế tử. Tiết Thần càng kiếm được tiền thì Tống An Đường càng không cam lòng, hận Lâu Khánh Vân đã cướp đi Thần Tài bên người hắn, hận vì sao Lâu Khánh Vân không chết tha hương, hại hắn hiện giờ làm chuyện gì cũng co cóng chân tay.

Nếu trong tay có tiền, hơn nữa còn có kinh nghiệm của kiếp trước, hiện giờ hắn nhất định có thể mưu cầu một chức vụ thật sự bên trong kinh thành. Nhưng khổ nỗi trên tay hắn không có tiền, đời này thê tử của hắn lại là Ngụy Chỉ Lan, một nữ nhân keo kiệt đến mức không thể keo kiệt hơn, cứ như thần giữ của cắn chết của hồi môn không nhả, không chịu cho hắn tiêu dùng một chút nào. Chỉ xét về điểm này thì càng thấy rõ Tiết Thần tốt hơn bao nhiêu, càng đừng nói so với dung mạo và bản lĩnh của Tiết Thần.

Lâu Khánh Vân đi theo Tiết Vân Đào kính rượu, rốt cuộc kính tới những bàn ngoài cùng. Tiết Vân Đào vốn muốn để Lâu Khánh Vân lui về trước, bởi vì trên cơ bản khách khứa quan trọng đều đã kính rượu xong, chỉ còn dư lại một ít Tiết Vân Đào cảm thấy mình tùy tiện kính rượu cũng là đủ rồi. Nhưng khi ông đề nghị như vậy thì Lâu Khánh Vân không đồng ý, kiên trì cùng ông kính rượu cho xong, trong lòng Tiết Vân Đào miễn bàn vừa lòng biết bao nhiêu.

Tống An Đường không biết bản thân đang sợ cái gì, nửa người đều tránh ở sau lưng người bên cạnh cùng nhau nâng chén với mọi người. Một bàn này không có người nào quan trọng, Tiết Vân Đào kính rượu xong liền đi đến bàn tiếp theo. Tống An Đường giương mắt nhìn nhìn liền đụng ngay ánh mắt Lâu Khánh Vân. Ánh mắt kia tựa như băng tảng tức khắc làm sống lưng hắn phát lạnh, lông tơ toàn thân đều dựng đứng, chần chừ thật lâu hắn mới lấy hết can đảm nâng mắt lên liếc lại một cái, ai ngờ Lâu Khánh Vân sớm đã rời đi. Lau cái trán phủ đầy mồ hôi lạnh, ở trong lòng Tống An Đường có chút kinh nghi, chẳng lẽ mình đã nhìn lầm rồi?

Dựa theo đạo lý mà nói, Lâu Khánh Vân cũng không nên có địch ý với hắn mới đúng chứ. Trừ phi bên phía Ngụy Chỉ Lan xảy ra vấn đề . . .

Qua loa ăn tiệc cho xong, Tống An Đường liền ra khỏi Tiết gia vào xe ngựa ngồi chờ tin tức của Ngụy Chỉ Lan. Hôm nay hắn kêu Ngụy Chỉ Lan trộm lẻn vào hậu viện Tiết gia giúp hắn lừa Tiết Thần ra ngoài. Hắn thật sự rất muốn gặp Tiết Thần, cho dù một đời này nàng căn bản không biết hắn là ai, nhưng Tống An Đường lại không muốn cứ như vậy mà không thể gặp nàng một lần. Rốt cuộc đã làm phu thê nhiều năm như vậy, mặc dù bên người hắn có vô số thiếp thị, một năm chỉ vào phòng nàng vài lần, nhưng nói đến cùng nàng chính là thê tử hắn cưới hỏi đàng hoàng đem về, dựa vào gì mà có thể không quen biết hắn? Cho dù nàng không quen biết thì hắn nói cho nàng biết là được, đời trước nếu nàng chịu gả cho hắn, vậy chứng tỏ trên người hắn vẫn có chút gì đáng giá để nàng lưu luyến; nói không chừng một đời này nàng chỉ là chưa có cơ hội gặp qua hắn, cho nên mới nhất thời luẩn quẩn trong lòng gả cho Lâu Khánh Vân, chỉ cần hắn giải thích với nàng rõ ràng, hắn tin tưởng Tiết Thần nhất định sẽ lại lần nữa tiếp nhận hắn.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now