268. NHỜ VẢ

4K 214 3
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tình thân của Tiêu thị đối với Bắc Tĩnh Vương phủ khẳng định là rất mỏng manh. Thời niên thiếu không được quan tâm, để Tiêu thị gả cho Ngụy Thanh, nếu mẫu gia có thể hơi giúp đỡ một chút thì một Huyện chủ như bà cũng không đến mức bị Ngụy gia khi dễ thành như vậy. Sau khi Ngụy Thanh chết, Tiêu thị muốn về mẫu gia xin giúp đỡ cũng không có cửa, còn phải làm phiền một vị Vương phi biểu muội họ hàng xa giúp dâng lời thỉnh cầu Hoàng Hậu thì Tiêu thị mới được quyền tái giá. Một thứ tình thân nhạt nhẽo như vậy nên Tiết Thần thật sự không nghĩ ra, làm sao Tiêu gia còn có mặt mũi tìm tới Tiêu thị.

Thấy Tiết Thần kinh ngạc nhìn mình, Tiêu thị có chút ngượng ngùng: “Không có chuyện gì đâu, ta cũng chỉ là thuận miệng hỏi một chút, bọn họ có tới tìm ta cũng vô dụng, chuyện này đừng nói là ta, ngay cả con cũng không làm chủ được. Con cứ yên tâm đi, để ta ứng phó với bọn họ là được.”

Tiêu thị nói không sai, vấn đề chọn ai tiến cung làm thư đồng thật đúng là đâu phải nàng có thể làm chủ, cho dù Tiêu gia trực tiếp tìm được nàng, cho dù lòng dạ nàng phóng khoáng không so đo ân oán giữa bọn họ và Tiêu thị thì nàng cũng không thể giúp bọn họ được gì. Về điểm này thì Tiết Thần thật đúng là không để tâm.

“Không biết Tiêu gia phái ai tới đây?” Tiết Thần mỉm cười nghe Tiêu thị an ủi rồi mới hỏi.

Tiêu thị trả lời: “À, là Vương phi tẩu tử của ta, họ Lưu. Con cũng biết rồi đấy, huynh trưởng của ta kế thừa Bắc Tĩnh Quận Vương phủ, ca ca là người vô dụng, mấy năm nay tất cả mọi chuyện trong Quận Vương phủ đều nắm trong tay tẩu tử này. Nàng cũng chưa nói cái gì, chỉ nhờ ta hỏi thăm giùm, con đừng để trong lòng.”

Tiết Thần gật đầu: “Con sẽ không để trong lòng đâu, vốn cũng không có việc gì quan trọng. Người trong kinh muốn đem hài tử đưa vào trong cung cũng không phải số ít, con nói câu thật lòng, Bắc Tĩnh Quận Vương phủ không ở kinh thành, làm sao có thể tranh giành với thế gia trong kinh chứ.”

Tiêu thị rũ xuống mí mắt, cũng coi như là tán đồng với Tiết Thần: “Đúng, đúng là như con nói vậy đó. Tuy nhiên, vị tẩu tử này của ta cũng có chút thân phận, là Tướng môn hổ nữ, mẫu gia của nàng ta là tam phòng của Trấn Quốc Tướng quân. Trong phủ của Trấn Quốc Tướng quân cũng không có hài tử tuổi tác thích hợp, tẩu tẩu là người am hiểu luồn cúi nên nhắm vào cơ hội này muốn mượn danh nghĩa Trấn Quốc Tướng quân phủ đưa hài tử nhà mình vào cung, tương lai nếu được cùng lớn lên với Tiểu điện hạ thì tốt xấu gì cũng là thể diện của phủ Trấn Quốc Tướng quân. Tóm lại, chuyện này cứ mặc kệ nàng ta ép buộc giúp đỡ đi cửa sau, miễn là ta không để dính tay là được rồi. Huống chi, cho dù ta có nhúng tay vào thì cũng không có biện pháp nào để giúp nàng ta.”

Tiết Thần nhìn Tiêu thị, trầm ngâm một lát mới hỏi bà: “Nhiều năm như vậy, thái thái hận bà ta không?”

Tuân ca nhi lại đi tới lấy thêm quýt, Tiêu thị đang lau miệng cho hắn, nghe Tiết Thần hỏi như vậy không khỏi sửng sốt, sau đó liền minh bạch ý hỏi của Tiết Thần, dịu dàng lắc đầu: “Hận nàng ta làm cái gì? Hết thảy đều là số mệnh của ta. Ta cũng chẳng thể làm gì để cống hiến cho Tiêu gia, dĩ nhiên cũng không thể mong chờ bọn họ che chở ta nhiều hơn, hết thảy đều theo quy luật tự nhiên mà thôi.”

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now