271. TÌNH THÚ

4K 224 4
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Thở ra một hơi, Lâu Khánh Vân bắt đầu kể: “Còn không phải là bị vụ án làm phiền sao! Lúc trước ở Đại Lý Tự cũng có rất nhiều vụ án, nhưng loại án xấu hổ như vậy trên cơ bản đều đến không được Đại Lý Tự, tất cả do Hình Bộ giải quyết. Hiện giờ ta tới Hình Bộ, những vụ này muốn tránh cũng không thể được, thế mới biết đụng vô có bao nhiêu đau đầu.”

Tiết Thần quay lại nhìn Lâu Khánh Vân hỏi: “Vụ án gì khó đến nỗi làm chàng phải đau đầu, tìm không thấy chứng cứ à?”

Lâu Khánh Vân cầm lấy một quả nho định cứ thể bỏ vào miệng nhưng lại bị Tiết Thần ngăn cản. Nàng ngồi thẳng lưng bên cạnh án trà, cẩn thận lột vỏ nho rồi đưa vào miệng Lâu Khánh Vân. Lâu Khánh Vân vừa hưởng thụ thê tử phục vụ vừa nói: “Vụ án có khó như thế nào thì ta cũng có biện pháp điều tra ra, nhưng vụ này thì không phải khó khăn gì, nhân chứng vật chứng đều có đủ, thế mà lại cố tình không dễ phán.”

Tiết Thần không nói gì, chỉ duỗi tay tiếp nhận hạt nho trong miệng Lâu Khánh Vân rồi lấy khăn lau miệng cho phu quân, xong xuôi mới hỏi: “Là quan quyến nào phạm tội à?”

Lâu Khánh Vân dựng lên ngón cái cho Tiết Thần, liên tục gật đầu: “Đúng thế! Phó Viễn Quý, tôn tử của Võ Hầu đánh chết Dư Khánh, ngoại tôn tử của Lễ Bộ Thượng Thư Triệu đại nhân. Hai nhà cùng lúc tố lên Hình Bộ, Võ Hầu phủ nói Dư Khánh là tự mình ngã chết, không hề quan hệ gì đến Phó Viễn Quý; bên kia Triệu đại nhân nhất định không chịu thừa nhận. Nhân chứng vật chứng đều chỉ ra Dư Khánh bị Phó Viễn Quý đánh chết, nhưng Võ Hầu lại kêu ngỗ tác tra xét thi thể của Dư Khánh, phát hiện Dư Khánh vốn dĩ nhiễm bệnh giang mai ở chốn phong nguyệt, căn bản không phải bị đánh một chút là chết. Nàng nói coi chuyện này nên giải quyết như thế nào bây giờ?”

Tiết Thần nghe xong lắc đầu: “Chuyện phá án, ta không rõ lắm, tuy nhiên, theo như lời chàng nói, vụ này xác thật cũng khó phán đoán. Chứng bệnh nơi phong nguyệt ta chưa thấy qua, cũng không biết có nguy hiểm đến tính mạng hay không. Nhưng chẳng lẽ người nhà Dư Khánh không biết hắn nhiễm bệnh này sao? Đâu thể nào còn để hắn đi khắp nơi như vậy?”

Lâu Khánh Vân thở dài: “Nghe nói là lén trốn ra. Đúng là có vài kẻ nam nhân háo sắc thành tánh, cảm thấy 'chết dưới hoa mẫu đơn, thành quỷ cũng phong lưu', cuối cùng lại hại chết chính mình, đã vậy còn quăng lại cho ta vấn đề nan giải như vậy.”

“Nói khó cũng khó, nói không khó cũng không khó.” Tiết Thần lại đưa một quả nho đã lột đến miệng Lâu Khánh Vân. Lâu Khánh Vân vừa nghe ánh mắt sáng ngời, phun ra hạt nho hỏi ngay: “Như thế nào, phu nhân có diệu kế?”

Tiết Thần cười: “Bệnh giang mai là loại bệnh xấu hổ như vậy, Dư gia làm sao có thể không biết hài tử nhà mình mắc phải bệnh này. Hiện giờ nhân dịp Phó Viễn Quý ẩu đả với Dư Khánh bị rất nhiều người nhìn thấy, có nhân chứng vật chứng nên lúc này mới to mồm cáo trạng. Chàng cứ đem bản tường trình của ngỗ tác do Phó gia cung cấp hơi lộ chút tiếng gió ra ngoài, chàng cũng không cần làm gì khác thì không quá ba ngày, Dư gia nhất định sẽ tự tới tìm chàng.”

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now