273. KỲ QUÁI

3.7K 218 8
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Dư thị được Trưởng Công chúa lưu tại trong phủ, Tiết Thần cũng không can thiệp. Buổi tối Lâu Khánh Vân trở về Tiết Thần đem chuyện này thuật lại, Lâu Khánh Vân cũng không có ý kiến chỉ nói tùy ý. Rốt cuộc tình huống của Dư thị xác thật là cùng đường, hiện giờ bà ta bị Tam Công chúa giáp mặt nhục nhã như vậy, trở về tất nhiên sẽ không có ngày lành. Dư thị đến Lâu gia cầu cứu cũng không làm hỗn loạn ích lợi gia tộc, chỉ là thuần túy xin giúp đỡ nên cũng không thể quá lạnh lùng vô tình.

Tiết Thần giúp Lâu Khánh Vân cởi quan bào, vừa tháo đai lưng vừa hỏi: “Vậy Dư thị vẫn luôn ở Lâu gia hay sao? Cũng không phải là biện pháp tốt.”

Lâu Khánh Vân tự mình gỡ xuống phát quan, lắc đầu nhẹ nhàng thở ra: “Đích xác không phải là biện pháp, tuy nhiên nếu chúng ta thấy chết mà không cứu thì cũng không thể nào ngẩng đầu làm người. Dù sao ta cũng từng kêu Dư thị một tiếng Tam thẩm nương, hiện giờ Tam thúc sủng thiếp diệt thê, vốn dĩ là ông ta không đúng, cho dù có phân nhà thì ông ta cũng họ Lâu. Chỉ cần không làm gì khác người, cứ mở một con mắt nhắm một con mắt cũng được.”

Tiết Thần gật đầu: “Ừ, ta biết phải làm thế nào.”

Lâu Khánh Vân quay đầu lại nhìn nàng một cái, muốn nói lại thôi: “Đúng rồi, nàng biết . . . thôi, cũng không có gì. Nghe nói tiểu công tử nhà chúng ta  dạo này thực ghê gớm?”

Tiết Thần thấy Lâu Khánh Vân nói một nửa rồi lại đổi đề tài nên cũng không hỏi nhiều, đặt đai lưng và phối sức chỉnh tề trên tủ thấp bên cạnh rồi trả lời: “Còn không phải sao, miệng nhỏ mà rất lanh lợi, cái gì cũng hiểu. Hân tỷ nhi hiếu động, Ninh ca nhi an tĩnh, không giống Tuân ca nhi bá vương.”

Nhắc tới Tuân ca nhi, Lâu Khánh Vân thở ra một hơi: “Tuân ca nhi . . . tiểu tử kia thật sự quá nghịch phá, cũng may đi Mạc Bắc dạy dỗ một trận, trở về hơi chút hiểu chuyện hơn một ít, bằng không nếu để lớn lên ở kinh thành, còn không biết muốn quậy ra chuyện gì. Ngày hôm qua ta dẫn hắn đi Binh Bộ, thế mà hắn dám trèo lên xà nhà trong đại đường của Binh Bộ mà đi. Nàng coi có dọa người hay không, may mắn là chưa xảy ra việc gì.”

Bởi vì vụ này cho nên chiều qua trở về, Tuân ca nhi bị phạt quỳ hai canh giờ, vẫn là Lâu Khánh Vân liều mạng chính mình bị phạt hai canh giờ mà nhất định phạt hắn. Nhi tử do chính mình sinh nên Tiết Thần cũng không thể bênh vực được gì, chỉ cười tự an ủi: “Hân tỷ nhi và Ninh ca nhi sẽ không cần phải lo như vậy.”

Lâu Khánh Vân quay đầu lại nhìn nàng, ỉu xìu nói: “Ta vẫn không ôm hy vọng sớm vậy đâu. Phỏng chừng hài tử đều giống nàng, quá lì.”

Nghe phu quân nói vậy Tiết Thần liền không phục, lập tức biện giải: “Cái gì chứ, sao lại giống ta? Khi còn nhỏ ta vô cùng ngoan ngoãn đấy nhé, nhưng thật ra chàng mới là một tiểu tử phá phách nghịch ngợm, lúc trước mẫu thân đã kể cho ta nghe rồi, đừng cho là ta không biết . . .”

Đôi phu thê ở trong phòng đường mật ngọt ngào đấu võ miệng trong chốc lát, sau đó Lâu Khánh Vân mới đi sang phòng cách vách tìm Hân tỷ nhi và Ninh ca nhi chơi đùa.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα