214. Ô THỊ

4.3K 271 86
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Nhữ Nam Vương Thái phi Ô thị ngồi ở ghế giữa, bên tay trái là một vị lão phụ mặc hoa phục, ngồi phía dưới lão phụ là một mỹ phụ trung niên, chắc hẳn là Hoài Nam Vương Thái phi và Vương phi. Trên gương mặt đen đúa của Ô thị hiếm khi thấy nụ cười, chờ Lâu Ánh Yên cùng Tiết Thần và Hàn thị đi vào hành lễ xong mới đưa ánh mắt lướt qua Lâu Ánh Yên, dừng trên người Tiết Thần với khóe miệng nhếch lên cho ra nụ cười lạnh nhạt. Ô thị nâng tay hỏi Tiết Thần: "Ngươi chính là Vệ Quốc Công phủ Thế tử phu nhân sao? Tên gọi là gì?"

Tiết Thần tiến lên, không kiêu ngạo không siểm nịnh trả lời: "Hồi Thái phi, vãn bối họ Tiết, tên một chữ Thần. Vị này chính là Nhị thẩm, họ Hàn. Xin được mạo muội đi theo Vương phi hồi phủ quấy rầy."

Lúc này ánh mắt Ô thị mới dừng lại trên người Lâu Ánh Yên, cong lên khóe miệng dùng loại giọng điệu 'âm dương quái khí' lẩm bẩm nhưng lại đủ để cho tất cả mọi người ở đây đều nghe thấy: "Hôm nay có khách ở đây, nếu không biết còn tưởng rằng ngày thường ta khắt khe Vương phi khiến cho Vương phi phải hô cứu binh từ mẫu gia đưa tới. Nếu đã tới thì cứ tự nhiên an tọa, đừng tự làm khó chính mình để làm người nào đó quay đầu lại về mẫu gia cáo trạng ta. Hôm nay đưa tới tẩu tử, ngày mai dẫn vào thẩm nương, vậy thì Nhữ Nam Vương phủ này cứ việc đình chỉ hết mọi sinh hoạt chuyên tâm tiếp đón người mẫu gia mà thôi."

Lâu Ánh Yên tuy tính tình rất tốt cũng khó có thể chịu đựng Ô thị làm mất thể diện của nàng trước mặt mẫu gia, đang muốn tiến lên lý luận lại bị Tiết Thần bên cạnh kéo lại. Nụ cười nơi khóe miệng của Tiết Thần cũng không ngưng, chỉ kéo Lâu Ánh Yên ra phía sau, chính mình ung dung tiến lên, thản nhiên an tọa ở ghế đầu tiên phía bên phải đối diện với Hoài Nam Vương phi, sau đó gật đầu chào hỏi Hoài Nam Vương Thái phi và Vương phi. Hoài Nam Vương Thái phi gật đầu đáp lễ, Hoài Nam Vương phi từ đồ trang sức và xiêm y của Tiết Thần liền có thể nhìn ra thân phận nhất phẩm cáo mệnh, vội vàng đứng lên đáp lễ.

Hoài Nam Vương phi ở bên tai Thái phi nói mấy câu, sau đó ánh mắt của Hoài Nam Vương Thái phi bèn quét qua người Tiết Thần hai vòng rồi mới đứng dậy nói với Ô thị: "Nếu muội muội có khách, vậy ta liền cáo từ trước, không quấy rầy lâu hơn."

Ô thị thấy Hoài Nam Vương Thái phi phải đi, rốt cuộc cũng đứng lên trả lễ, vốn dĩ định đích thân đưa ra cổng. Hoài Nam Vương Thái phi khách khí, nói bà ta cứ lo đãi khách không cần đưa tiễn. Ô thị và đoàn người của Tiết Thần bèn đứng lên, chờ Hoài Nam Vương Thái phi và Vương phi ra khỏi cổng vòm mới lại an tọa.

*Đăng tại Wattpad*

Sau khi mọi người ngồi xuống, Ô thị lại không mở miệng nói gì mà chỉ bưng lên chén trà chậm rì rì uống một ngụm, sau đó mới nâng mí mắt hỏi Lâu Ánh Yên: "Mạc ca nhi đâu? Tại sao không thấy hắn cùng về?"

Lâu Ánh Yên nhẹ nhàng trả lời: "Mẫu thân luyến tiếc muốn lưu hắn trụ thêm một thời gian, vì thế tức nhi đã để hắn lại bồi bên người mẫu thân."

Nếu là người khác nói như vậy thì Ô thị nhất định sẽ mỉa mai một phen, nhưng vì là mẫu thân của Lâu Ánh Yên nên bà ta không thể nói gì, bởi đó chính là Trưởng Công chúa điện hạ, cho dù sau này muốn giữ Mạc ca nhi nuôi luôn thì người làm tổ mẫu như bà ta cũng không đủ thân phận để bảo là không tốt, huống chi chỉ lưu lại mấy ngày.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGOnde histórias criam vida. Descubra agora