228. ĐÁP LỄ

4.4K 249 17
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Liễu Yên đứng trước cửa sổ bán nguyệt ở phía tây ngắm mưa, bên ngoài tiếng sấm ầm vang, sấm sét thay phiên nhau đánh hỗn loạn.

Phạm nương tử cầm một áo choàng nhung tơ vàng khoác lên người Liễu Yên, hơi chút lo lắng khuyên: “Cô nương, vào đi thôi, cẩn thận cảm lạnh.” Nói xong trao cho Liễu Yên chén trà hoa hồng vừa mới pha. Liễu Yên rất thích thưởng thức hoa hồng, cho dù dùng để nấu ăn hay uống trà đều thích màu sắc đỏ tươi này.

Liễu Yên xoay người tiếp nhận chén trà, thần sắc có chút mờ mịt, cúi đầu vạch nắp chén lộ ra màu trà đỏ tươi, nhìn mặt trà gợn sóng trong lòng bỗng nhiên sôi máu quăng mạnh chén trà xuống đất. Nước trà đỏ tươi tức khắc tung tóe đầy đất, tiếng chén sứ vỡ giòn tan dọa Phạm nương tử giật nảy mình, vội vàng quỳ xuống.

Liễu Yên nhìn mặt đất nhiễm một mảng hồng thẫm, nghiến răng mở miệng mắng: “Phế vật! Tất cả đều là phế vật!”

Có lẽ cảm xúc quá mức khích động, hoặc là nghĩ tới cái gì nên bị kích thích, Liễu Yên ôm ngực đôi mày nhíu chặt. Phạm nương tử thấy thế vội vàng đứng dậy đỡ nàng: “Cô nương đừng để bị kích động, thân mình quan trọng. Chuyện này vốn dĩ cũng đâu có bao lớn, căn bản không có bất luận quan hệ gì đến cô nương, tất cả đều do những người đó gây ra. Tướng gia không phải cũng đã phái người tới an ủi cô nương rồi sao, ngài . . .”

Liễu Yên hừ lạnh một tiếng: “Hừ, an ủi? Nếu thật muốn an ủi ta, vì sao Tướng gia không tự mình lại đây? Còn không phải đang oán trách ta không làm tốt nhiệm vụ à? Ta muốn lập công thật nhiều, chỉ nghĩ để nghe được Tướng gia khen ngợi! Thế nhưng cái đám người kia thật không nên thân, được việc thì ít hỏng việc thì nhiều!”

Phạm nương tử đau lòng cho Liễu Yên, cũng không dám phản bác lại Liễu Yên nhưng cũng không thể thật sự đồng ý với lời nói của nàng. Cô nương này xem ra có cảm tình thật sự đối với Tướng gia, cho nên mới xem trọng việc thành bại như vậy. Phạm nương tử muốn an ủi nhưng lại không biết phải an ủi như thế nào, đành phải cầu nàng đừng tức giận. Chỉ là Liễu Yên dường như nổi cơn điên, ở trong phòng hết đập rồi đá loạn cào cào, không chút nào để ý tay chân của mình có thể bị thương hay không.

“Cô nương, ngài cần gì chứ, cần gì chứ! Nô tỳ cầu ngài, đừng thương tổn chính mình như vậy được không?” Phạm nương tử là thiệt tình đau lòng, thân mình nhào lên ôm lấy Liễu Yên, không cho nàng lại tiếp tục thương tổn chính mình.

Liễu Yên bị Phạm nương tử lôi kéo ngồi quỳ trên mặt đất, lòng bàn tay bị mảnh sứ cắt trúng đang chảy máu. Phạm nương tử rút khăn ra băng bó bàn tay cho nàng: “Cô nương, sao ngài phải khổ vậy? Nếu thật cảm thấy trong lòng bị đè nén thì cứ đi trả thù, ngài tự thương tổn chính mình như thế đâu có ý nghĩa gì?”

Liễu Yên nhắm hai mắt, thở dài nói: “Ngươi cho rằng ta không muốn trả thù hay sao? Chỉ là ta rốt cuộc đã coi thường Tiết Thần nữ nhân này!”

Phạm nương tử cột lại chiếc khăn để băng bàn tay bị thương của Liễu Yên rồi nâng nàng ta dậy. Cảm xúc của Liễu Yên dường như đã tốt hơn, ngồi trên trường kỷ ánh mắt có chút thất thần nhưng không còn trống rỗng nữa, ngược lại có một loại ý chí chiến đấu đang dần dần bốc cháy lên.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now