235. MƯU THẦN

4.2K 245 20
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Thấy biểu tình Tiết Thần không đúng, Trưởng Công chúa nhìn nàng hỏi: “Đúng là Lý Đạt, có chuyện gì à?”

Tiết Thần nhướng mày: “Nhi tức nhớ ra thê tử của hắn là đích trưởng nữ nhà đại học sĩ trong Văn Hoa các phải không ạ?” Tiết Thần đành phải lôi phương diện này ra để lấp liếm, cũng may Trưởng Công chúa cũng không phải người mẫn cảm nên không nhìn ra lúc nãy Tiết Thần bị thất thần, gật đầu nói: “Không sai, chính là nàng.”

“À, hèn chi nhi tức nghe tên có chút quen tai. Nhưng nghe nói nàng ta đi theo Lý Đạt sống ở quan ngoại mà? Như thế nào đột nhiên Lý Đạt lại quay về?”

Sự tình đích trưởng tử của Trung Nghĩa Công bị đưa đi quan ngoại cũng khá ồn ào huyên náo trong kinh năm đó, đại khái phát sinh trong vòng hai năm khi Lâu Khánh Vân đi Trác Châu, nhưng lúc đó Tiết Thần một lòng nghĩ đến an nguy của Lâu Khánh Vân, đối với sự kiện này chỉ nghe nói qua chứ không thám thính rõ nội tình. Hiện tại Trưởng Công chúa vừa nhắc đến mới nhớ tới hỏi một câu.

Trưởng Công chúa trả lời: “Ừ, hắn vốn phải đóng giữ ở quan ngoại, nhưng gần đây sức khỏe của Trung Nghĩa Công càng ngày càng xuống dốc, hồi đầu năm còn từng nằm triền miên trên giường bệnh lâu ngày. Lý Đạt rốt cuộc là đích trưởng tử phải nên hầu bệnh bên người, Trung Nghĩa Công bèn thỉnh Hoàng mệnh kêu hắn trở lại.”

“Thì ra là thế.” Tiết Thần tỏ vẻ đã hiểu, Trưởng Công chúa lại tiếp tục nói: “Lúc xưa tiểu tử Lý Đạt kia cả ngày ở trong kinh quấy rối, hiện giờ ở quan ngoại vài năm lại ổn trọng không ít, nghe nói ở quan ngoại còn từng lập công nữa đấy. Hữu tướng cũng coi trọng hắn, vừa trở về liền an bài cho hắn một chức vụ ở Hình Bộ.”

Tiết Thần không phải thực hiểu biết về Lý Đạt, bất quá vẫn rất có ấn tượng đối với cách làm người của hắn -- sau khi Lâu Khánh Vân chết thì hắn được vị trí Đại Lý Tự Khanh, đoạn thời gian đó nhân tâm trong kinh thành vô cùng hoảng hốt, bởi vì hắn cùng Hà Nguyên Cừ một tay bào chế ra đủ loại khổ ngục khiến các triều thần bị dọa sợ vỡ mật. Bất quá ấn tượng của Tiết Thần đối với hắn cũng không có gì nhiều hơn.

Mà hiện giờ nàng lại chú ý đến Hà Nguyên Cừ bên người Lý Đạt. Nếu Hà Nguyên Cừ chính xác là Hà Châu, vậy chứng tỏ hiện tại hắn còn chưa được làm mưu thần bên người Nhị Hoàng tử để tiếp tay cho giặc; mà gần đây Tống An Đường tiếp xúc với hắn, chỉ sợ cũng là muốn mượn gió Đông của Hà Châu. Nếu Tống An Đường được Hà Châu dắt theo cùng một con đường, không chừng hắn lại nói ra cho Hà Châu biết một ít sự tình xảy ra ở kiếp trước, nếu vậy thì thật có thể dẫn đến điên đảo chúng sanh, tạo thành phiền toái không thể đo lường.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Hai người đang nói chuyện thì Kim ma ma đưa Tuân ca nhi trở về, hắn được cõng trên lưng Kim ma ma cực kỳ đắc ý ăn bánh ngọt, thấy Tiết Thần liền dang hai tay muốn nàng bế. Kim ma ma cũng không dám đưa Tuân ca nhi đến tay Tiết Thần, liền vội vàng ngồi xổm xuống cho Tuân ca nhi tụt xuống đất. Tuân ca nhi vọt tới trong lòng Tiết Thần, nàng nâng hắn lên cho ngồi trên đùi mình, rút khăn tay lau khóe miệng dính vụ bánh của hắn rồi hỏi: “Có nghịch ngợm hay không? Có chọc Lão thái quân tức giận hay không?”

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGМесто, где живут истории. Откройте их для себя