Ngoại truyện 1. SONG SINH LONG PHƯỢNG

5K 218 53
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Trên con đường trung tâm náo nhiệt, những người bán hàng rong tranh nhau mời chào.

Nhưng ở bên trong trà lâu lớn nhất Đại Hưng đang phát sinh một sự cố nho nhỏ, nguyên nhân là một gã ăn chơi trác táng đùa giỡn cô nương hát dạo, mà một thiếu niên hiệp khách đi ngang qua nơi này nhìn không vừa mắt, 'gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ', không nói hai lời liền đấm một quyền vào mũi tên háo sắc kia.

Gã háo sắc bịt mũi lại, giữa khe hở ngón tay hình như có vết máu. Gã này mặc bộ trường bào vạt thẳng phú quý hoa lệ, khuôn mặt nhỏ nhắn nhìn rất tuấn tú, thân người không cao bộ dáng như thư sinh mặt trắng, ngay lúc này đang bịt mũi đau đến nỗi nước mắt lưng tròng. Bên người hắn còn có một tiểu tử nhút nhát sợ sệt, dung mạo hai người thập phần tương tự, vừa thấy liền biết ngay là huynh đệ song sinh, nhưng từ động tác cùng cử chỉ có thể nhận ra, tính cách của đôi huynh đệ này coi bộ không hề giống nhau.

Hiện giờ gã bịt lại cái mũi đang chảy máu nhắm mắt hít vào một hơi để tự bình tĩnh, sau đó mới bỏ tay xuống, trong mũi chảy ra dòng máu đỏ thắm. Tiểu tử bên cạnh không biết là đệ đệ hay ca ca kinh hô một tiếng, vội vàng từ ống tay áo lấy ra khăn tay lắp bắp: "Ôi trời ơi, đổ máu, đổ máu rồi!"

Vốn dĩ muốn lau máu mũi cho gã kia, ai ngờ bị gã háo sắc đẩy cho một cái bèn té lăn quay, bộ dáng bị kinh hách quá lớn trông thật đáng thương.

"Ngươi dám đánh ta! Tiểu tử, ngươi biết ta là ai không?" Gã háo sắc bị đánh bày ra thái độ vô cùng kiêu ngạo, cho dù máu mũi vẫn chưa lau đi nhưng điệu bộ của hắn thật giống như hắn mới là kẻ thấy việc nghĩa hăng hái bênh vực còn thiếu niên hiệp sĩ đánh hắn mới là ác bá.

Thác Bạt Tĩnh chưa từng nghĩ tới, trên đường vào kinh bản thân sẽ gặp loại chuyện như vậy. Lúc nãy hắn vừa lên lầu liền thấy tiểu tử này ở ngay trước mặt mọi người đùa giỡn cô nương hát dạo kia, thái độ vô cùng kiêu ngạo, cho rằng chỉ cần thanh toán bạc liền có thể giở trò ôm ấp, còn vuốt ve bảo người ta đừng sợ, vân vân . . .

Nói như thế nào thì hắn cũng là Thiếu soái của Bắc Cảnh hùng sư, trên đường gặp được chuyện ác đức như thế làm sao có thể không ra tay?

Hắn lập tức quát lại: "Mặc kệ ngươi là ai, trước mặt mọi người đùa giỡn nữ tử nhà lành, ta đánh ngươi vẫn là nhẹ!"

Gã kia vẫn để hai hàng máu mũi ròng ròng, bộ dáng vô cùng buồn cười, tuy là như thế vẫn không thể che lấp được tia mắt sáng rọi phát ra từ đôi mắt đen láy như hai viên hắc diệu thạch bóng loáng. Không hiểu sao trong lòng Thác Bạt Tĩnh vừa động, vội vàng trấn định tâm thần không nhìn tiểu tử này nữa.

Thân mình nho nhỏ của gã kia lại nhảy dựng lên, khó có thể tin chỉ vào mặt Thác Bạt Tĩnh hỏi: "Ngươi phóng cái rắm gì thế? Ta đùa giỡn nàng? Con mắt nào của ngươi thấy ta đùa giỡn nàng?"

Dường như có điểm không phục, tiểu tử kia nói chuyện dần dần thô tục hơn.

Thác Bạt Tĩnh không muốn đôi co vô nghĩa với loại tra nam này, dựng thẳng hàng mày kiếm đen như mực, bộ dáng muốn tiếp tục phát hỏa. Phó tướng bên cạnh vội vàng giữ chặt hắn khuyên: "Thiếu soái, thôi bỏ đi!"

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now