227. HUYNH ĐỆ

4.3K 265 24
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tiết Thần lại có thai quả nhiên làm các lão nhân trong nhà hưng phấn một phen, còn phần Tiết Thần thì thật ra không có khẩn trương như lần đầu tiên.

Thái y tới bắt mạch, hài tử đã hơn một tháng. Lần này Tiết Thần không có phản ứng gì đặc biệt, ngoại trừ thích ngủ thì các mặt khác đều rất bình thường, hoàn toàn không có cảm giác buồn nôn như lúc hoài Tuân ca nhi.

Bất quá bởi vì tháng còn quá sớm cho nên Thái y cũng chưa phán đoán được có phải kế tiếp sẽ không có phản ứng nôn nghén hay không, dặn Tiết Thần vẫn nên chuẩn bị tâm lý thật tốt.

Sách Na đã được Tiết Thần đưa đến chỗ Lý Mộng Oánh dạy nhu thuật, Lý Mộng Oánh lúc xưa đã từng học vũ đạo nên thích ứng với nhu thuật của Sách Na rất nhanh. Bởi vì tháng của Tiết Thần còn quá sớm nên hiện tại chưa thể luyện được, phải đến sau ba tháng khi thai tượng đã ổn định mới có thể bắt đầu chậm rãi tập luyện dần dần.

*Đăng tại Wattpad by Bà Còm*

Lâu Khánh Vân mấy ngày nay đều ở trong cung trực ban. Đám hậu bối huân quý như bọn họ chỉ cần có thể được trọng dụng thì trên cơ bản đều sẽ bị kêu vào cung trực ban. Lâu Khánh Vân cũng không ngoại lệ, mỗi lần đều lãnh nhiệm vụ ở Cần Chính Điện.

Hoàng Thượng và Nội các thương lượng chính sự kéo dài tới rạng sáng, Lâu Khánh Vân cũng chỉ có thể canh giữ bên cạnh, ra khỏi cửa điện là mặt trời đã bắt đầu mọc. Cùng một ít đồng liêu chào hỏi xong, Lâu Khánh Vân đang muốn đi phòng trực ngủ bù một giấc thì lại bị Thái Tử kêu lại.

Thái Tử lôi kéo Lâu Khánh Vân cùng đến Đông Cung. Lâu Khánh Vân cũng không thèm khách khí, đi vào có cái gì ăn cái đó, nằm lệch trên nhuyễn tháp trong thư phòng của Thái Tử không hề để ý hình tượng. Hắn và Thái Tử từ nhỏ đã lớn lên cùng nhau, coi bộ cho dù tương lai Thái Tử đăng cơ thì Lâu Khánh Vân cũng sẽ không ép bức chính mình phải bỏ tật xấu tùy ý này, mà Thái Tử cũng không thích đối xử xa lạ với hắn, bưng một chén trà tới ngồi bên chân Lâu Khánh Vân nói: “Ai nha, dạo này xảy ra những chuyện gì đệ có nghe nói chưa?”

Lâu Khánh Vân đang ăn bánh quế hoa, bắt đầu từ buổi chiều ngày hôm qua hắn chưa có gì vào bụng. Hoàng Thượng và các đại thần của Nội các ở bên trong thương lượng, hắn và mấy thủ vệ khác đứng bên ngoài canh giữ, một phiên trực chưa được giao ban thì không thể ăn cái gì. Vốn dĩ thường đến buổi tối là tan, nhưng không ngờ Hoàng Thượng lại cùng các lão thần bàn bạc suốt cả một buổi tối, hắn cũng chỉ có thể bị đói mà thôi, hiện tại thật là chịu hết nổi rồi.

Mồm miệng đầy bánh lúng búng: “Chuyện gì thế?”

Hơi bị nghẹn bèn nhìn chén trà trong tay Thái Tử. Thái Tử cũng không keo kiệt, dứt khoát liền đưa cho hắn, còn mình lại đi bên cạnh lấy một chén khác: “Chính là những chuyện xảy ra bên phe Hữu tướng. Tín Quốc Công, Trấn Quốc Công, Uy Viễn Hầu, còn Lại Bộ Thượng Thư nữa . . . dạo này thật là nổi bật vô song. Ngay cả phụ hoàng đều thấy được vấn đề, đệ đừng nói với ta là đệ không biết nha. Ta mới không tin đâu.”

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now