259. KHỐNG CHẾ

3.8K 223 41
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad




Trong hậu trạch của phủ Hữu tướng ngay cả cửa sổ đều đóng chặt, tất cả phó tì không được bước vào, thuốc men và đồ ăn phải giao qua tay Phạm nương tử là ma ma bên người Liễu Yên. Phạm nương tử bưng chén thuốc đặt ở trước cửa nội thất, gõ cửa ba cái liền thối lui, trong chốc lát liền có người từ bên trong mở cửa lấy chén thuốc đem vào.

Liễu Yên bưng chén thuốc đi đến trước giường, trong phòng có chút tối tăm, còn đốt hương an thần. Liễu Yên ngồi xuống bên mép giường, cúi người nhẹ giọng kêu: “Tướng gia, đã đến lúc uống dược, Yên nhi đút cho ngài.”

Một lão nhân tóc hoa râm bộ dáng tiều tụy đang nằm trên giường. Mới tháng trước lão ta từng là một thế hệ quyền tướng tung hoành triều dã, nhưng hôm nay chỉ là một lão nhân bị trúng gió tê liệt nằm một chỗ tay chân không thể cử động.

Vốn dĩ lão đang nhắm mắt nghỉ ngơi, nghe Liễu Yên kêu bèn mở mắt, muốn nói chuyện nhưng miệng đã bị méo lại còn không ngăn được nước dãi chảy ra. Liễu Yên vội vàng buông xuống chén thuốc, rút khăn ra lau đi nước dãi từ khóe miệng của lão, sau đó mới đỡ lão ngồi dựa vào đầu giường, thấy lão có chuyện muốn nói bèn khom người lại gần hỏi: “Tướng gia muốn nói gì, cứ chậm rãi nói ra.”

“Gặp . . . Võ . . . Đào . . .” Thân người tê liệt phải cố gắng hết sức mới nói ra ba chữ này. Liễu Yên ngẩn người, sau đó mới hồi phục phản ứng nhẹ nhàng nói với Hữu tướng: “Tướng gia muốn gặp Võ Đào, Yên nhi hiểu rõ, ngài uống dược xong rồi Yên nhi liền phái người truyền hắn tiến vào.”

Hữu tướng run rẩy gật đầu, Liễu Yên hầu hạ lão ta uống từng chút từng chút, một nửa vào miệng phân nửa chảy ra, Liễu Yên không chê cứ tiếp tục cẩn thận đút thuốc. Đôi mắt Hữu tướng nhìn nàng một cách cảm động, uống thuốc xong miệng lại run rẩy rặn ra vài chữ: “Khổ . . . cho . . . ngươi . . .”

Vành mắt Liễu Yên tức khắc đỏ lên, bổ nhào vào lòng Hữu tướng nức nở: “Tướng gia nói gì thế, hầu hạ Tướng gia là chuyện Yên nhi nên làm. Tướng gia cứ yên tâm, mặc kệ ngài biến thành dạng gì, Yên nhi đều sẽ ở bên cạnh ngài hầu hạ, thay ngài duy trì cuộc sống duy trì tôn nghiêm, tuyệt đối sẽ không để người khác nhìn thấy dáng vẻ này của ngài.”

Nàng nói ra một tràng tình ý chân thành làm Hữu tướng cũng rất cảm động, run rẩy giơ tay xoa đầu vai Liễu Yên, gian nan gật đầu. Một chưởng kia của Lâu Khánh Vân nhất định là đánh vào huyệt vị sau cổ của lão, làm lão biến thành dáng vẻ hiện giờ, tội nghiệp cô nương như hoa như ngọc phải hầu hạ lão. Lúc trước Hữu tướng chỉ cảm thấy nha đầu này thông minh lanh lợi, ôn nhu hiểu chuyện, rất có thủ đoạn, vốn tưởng rằng chỉ vì nàng không muốn phiêu bạt chốn loạn thế nên mới chịu an ổn ở lại bên người lão. Thế nhưng lại không ngờ nàng thật sự động tình, sau khi lão trúng gió vẫn không rời không bỏ ngày đêm vất vả hầu hạ, so với hiền thê nhi nữ còn chu đáo hơn. Tả Thanh Liễu cảm thấy vô cùng an ủi, nghĩ tới có một số việc đích xác có thể giao thác vào tay nàng.

Liễu Yên hầu hạ Hữu tướng nằm xuống xong liền đi gọi Võ Đào tiến vào. Võ Đào là thân vệ của Hữu tướng, có rất nhiều chuyện Hữu tướng chỉ yên tâm sai hắn đi làm.

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now