257. NƯỚC CỜ

4K 235 161
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



“Những lời của Hữu tướng tuôn ra như châu ngọc, đích xác khiến ta có chút sờ sợ. Chẳng qua, sự tình làm rồi không thể thu lại, cho dù hiện tại ta muốn buông tay, Tướng gia ngài đây cũng sẽ không bỏ qua cho ta, đúng không?” Lâu Khánh Vân lôi kéo Hữu tướng lui về phía sau cửa.

Hộ vệ của Hữu tướng nóng nảy, giận dữ hô: “Lâu Khánh Vân, ngươi có biết ngươi đang làm chuyện đại nghịch bất đạo hay không? Nếu Hữu tướng có bất trắc gì thì Võ Đào ta đây thề sẽ tiêu diệt toàn gia của ngươi!”

Võ Đào kia là người trong giang hồ, xem như hộ vệ tùy thân của Hữu tướng nhưng lại không có chức quan, cho nên hắn mới dám đe dọa kiểu như vậy. Lâu Khánh Vân không tỏ ý kiến, chỉ nhìn về phía Hữu tướng thản nhiên nói: “Đã muốn tiêu diệt toàn gia của ta thì ta đây có gì mà bận tâm? Hữu tướng bảo có phải hay không? Muốn chết thì mọi người cùng chết cho vui! Kêu tất cả thối lui ngay cho ta!”

Nói xong liền bóp chặt hơn vào yết hầu của Hữu tướng khiến mặt lão ta sung huyết đỏ thẫm. Võ Đào thấy thế gấp đến độ dậm chân, biết Lâu Khánh Vân không phải nói giỡn -- hôm nay hắn dám đối đãi với Hữu tướng như vậy chứng tỏ hắn đã nghĩ kỹ đường lui, không phải chỉ dăm ba câu là có thể làm hắn kinh sợ. Võ Đào thấy mình mới đe dọa một câu mà Lâu Khánh Vân liền khiến cho Hữu tướng ăn khổ lớn như vậy; nếu thật dám động thủ, tuy rằng Lâu Khánh Vân không thể chạy thoát ra khỏi phủ đệ, nhưng mạng của Hữu tướng nhất định cũng giữ không nổi.

Tay Lâu Khánh Vân hơi chút thả lỏng, Hữu tướng liền không nhịn được bắt đầu thở dốc, đã không còn bình tĩnh như lúc trước, thanh âm khàn khàn: “Thế tử, ngươi thật sự phải dùng trăm năm cơ nghiệp của Lâu gia đánh cược với ta hay sao? Dù cho ta chết thì sau này Lâu gia cũng khó có được những ngày thái bình!”

Lâu Khánh Vân hừ lạnh một tiếng: “Ai nói ta muốn ngươi chết? Hôm nay ta chỉ phụng Thánh mệnh tới truy bắt ngươi quy án, đâu có nói là muốn giết ngươi. Hơn nữa, nếu chỉ bằng đám thủ hạ của ngươi mà có thể lay động Lâu gia một mảy may, vì sao Hữu tướng còn kiêng kị chúng ta đến ngày nay? Hiện giờ còn trơ tráo nói muốn lay động Lâu gia của ta, chẳng lẽ không phải là người si nói mộng! Tướng gia có tin hay không, hôm nay cho dù ta có giết ngươi thì cùng lắm Hoàng Thượng chỉ xử phạt một mình ta, ngay cả đền mạng cũng sẽ không xảy ra! Thật sự đâu phải ta đánh cuộc với Tướng gia, nhưng chính là Tướng gia đang đánh cuộc với ta đó chứ, Tướng gia muốn dùng tánh mạng của chính mình để cược với ta một ván đấy!”

Ngay lúc này Hữu tướng mới cảm thấy mình quá mức chủ quan nên bị Lâu Khánh Vân khống chế trong tay, cố nén lửa giận gằn giọng: “Rốt cuộc ngươi muốn thế nào?”

Lâu Khánh Vân cũng nghiêm túc nói thẳng: “Ta chẳng muốn thế nào cả, chỉ nghĩ mang Tướng gia đến diện Thánh trình bày rõ ràng vụ ám sát Thái Tử mà thôi!”

Hữu tướng quay đầu nhìn Lâu Khánh Vân, trong ánh mắt tràn đầy âm độc cùng nghi ngờ, bởi vì lão ta thấy được sự xảo trá trong mắt Lâu Khánh Vân. Một kẻ đa nghi cả đời như lão thì làm sao có thể tin vào lời nói của Lâu Khánh Vân để rồi ngoan ngoãn đi theo hắn? Trong lòng Hữu tướng đã thầm kết luận, chỉ cần đi cùng Lâu Khánh Vân thoát ly khỏi đám thủ hạ trung thành, đến lúc vào cung thì chờ đợi hắn còn không phải là giam lỏng và giết chóc hay sao? Hắn tính kế hơn phân nửa đời người, thời khắc cuối cùng làm sao có thể tin tưởng Lâu Khánh Vân?

[Edit - Hoàn Phần 2] TỎA SÁNG CHO CHÀNGWhere stories live. Discover now