Q1 - chương 1-3

55K 1.4K 587
                                    

Note: mình không thích link nhà công khai trên các trang tổng hợp, tìm đến được là tuỳ duyên thôi, nên bạn nào muốn tổng hợp truyện hoàn này nọ thì đừng dẫn link nhà giúp mình, cám ơn.

Note 2: đây là bộ truyện thứ 2 edit, nên khoảng chục chương đầu khó tránh khỏi còn Hán Việt, lỗi chính tả và văn phong lủng củng, xưng hô không thống nhất/sai sai, vv., (về sau có đỡ hơn), còn chừng nào beta lại chục chương đấy thì chưa biết =)))


Quyển 1 : Tận thế bùng nổ

Chương  1 : Ôm hận mà chết

Ngày 12 tháng 10 năm 2018, nước Mỹ, thành phố S

Đường Miểu bước xuống xe thể thao, lẳng lặng đi về phía cửa hàng bán hoa, tuy ánh mắt buông xuống, thần sắc buồn bực, nhưng trên đường đi vẫn hấp dẫn không ít ánh mắt. Đường Miểu là một thiếu niên 21 tuổi, đang học năm thứ ba một trường đại học ở Mỹ, cậu có một phần tư huyết thống người Mỹ, bởi mẹ cậu là con lai ZM. Lớn lên cậu cũng không phải là người tuấn tú, nhưng có mái tóc đen xoăn tự nhiên mềm mại cùng một đôi mắt đen sáng ngời, thực tế khi cậu cười lên còn hiện ra hai lúm đồng tiền, thập phần hấp dẫn người khác. Hôm nay là ngày giỗ mẹ, cho nên cậu có hơi uể oải. Năm đó khi cậu 12 tuổi, mẹ Mary vì tai nạn xe cộ mà chết.

Vừa bước vào cửa hàng bán hoa, điện thoại đột nhiên vang lên.

"Hello, this is Meer Tang."

Đầu dây bên kia truyền đến một thanh âm già nua, mang theo sự vui vẻ cổ quái : "Đường Miểu, gần đây có khỏe không ?"

Đường Miểu nhíu mày, ra khỏi tiệm hoa, đi đến một bên, vừa cười vừa nói :"Gia gia, morning. A, hôm nay mặt trời mọc ở hướng tây sao, sao gia gia lại gọi điện thoại cho tôi a ?"

"Ha ha.." Đường Lập Quang chậm rì rì nói,"Đường Miểu, ta biết con không thích ta, bất quá hôm nay ta gọi cho con là thật sự có lòng tốt muốn cho con biết chuyện này. Nếu như con không nghe, nhất định sẽ hối hận. Con có tin không ?"

Đường Miểu giả cười vài tiếng, thản nhiên nói :"Đại gia gia, ông muốn nói gì đây ? Ông có thể là trưởng bối của tôi. Nhưng lúc này tôi còn có việc, nếu không có việc gì, thì tôi cúp đây."

"Đợi một chút. Ta biết con có việc, hôm nay là ngày giỗ mẹ con đúng không."

Nội tâm Đường Miểu lập tức cảm thấy không thoải mái. Đã lâu Đường Lập Quang không còn lui tới nhà cậu, tại sao lại biết chuyện mẹ cậu ? Nhất là Mary chưa từng đến nước Z.

Đường Lập Quang không hề quanh co lòng vòng, cười mỉm nói thẳng : "Mấy ngày nay ta đang điều tra một chuyện, trong lúc vô tình đã phát hiện chút chuyện về mẹ con. Chuyện đó thế nhưng có chút kỳ quặc, con không biết sao ?"

"Ông có ý gì ?" Mặt Đường Miểu lập tức trầm xuống, tay cầm điện thoại siết chặt,"Mẹ tôi xác thực là trong lúc vô tình gặp phải tai nạn mà chết. Đại gia gia, ức hiếp một vãn bối như tôi không phải chuyện quân tử nên làm !"

"Ha ha ha...Có tin hay không là tùy ở con. Tuy nhiên nếu con muốn biết có thật hay không, sao không đi hỏi cha con xem vì sao ngày giỗ mẹ con nó chưa bao giờ đến ?" Đường Lập Quang trầm thấp cười một tiếng, sau đó dập máy.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ