Q4 - chương 261, 262

7.5K 384 95
                                    


Chương 261 : Chút chuyện bi ai trong tận thế


Tào Hoa phẫn nộ không thôi, hít sâu một hơi rồi tiếp tục cuồng loạn nói : "Còn nữa, mấy người thấy đám người kia yên lặng trồng trọt liền cho rằng tên Thu ca đó là người tốt? Bọn họ đều là nô lệ của hắn cả! Chỉ tính người qua đường chết trong tay hắn ta thôi cũng không biết có bao nhiêu rồi!"

Vốn dĩ Trần Lập không tán thành lắm chuyện giết Thu ca, nguyên nhân hơn nửa là vì Nham thôn này là một nơi yên bình. Tuy nói Thu ca chặn đường cướp bóc là chuyện xấu, nhưng ít ra cũng giúp cho một đám người yên bình sống sót trong tận thế, so ra thì cũng không đáng tội chết. Lúc này nghe Tào Hoa nói vậy liền không nói gì nữa, hết thảy còn phải xem xem Đường Tư Hoàng quyết định thế nào.

Trong lòng Đường Miểu vẫn còn một nghi vấn, nhìn chằm chằm vào Tào Hoa, không để sót bất kỳ biến hóa nhỏ nào : "Trước khi chạy về phía Thu ca, giọng của anh khi nói với cha tôi câu 'giúp tôi giết Thu ca' cũng không nhỏ, nói cách khác, bốn người đi cùng anh lúc đó đều là người của anh. Lúc đó chỉ có năm người các anh, nếu không muốn bị Thu ca khống chế, sao không chạy trốn?"

Tào Hoa thoáng sửng sốt, ánh mắt nhìn về phía Đường Miểu đầy vẻ khinh thường : "Trên người bọn tôi ngay cả một cây gậy cũng không có, chạy sao đây? Cho dù chạy được thì chẳng phải đi ra làm thức ăn cho tang thi sao?"

Lý do này cũng có thể chấp nhận, nhưng Đường Miểu cứ cảm thấy, có chỗ nào đó không ổn.

"Anh thấy thế nào?" Tào Hoa nhìn Đường Tư Hoàng, có chút sốt ruột, thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn, sợ có người phát hiện gã ở đây.

Đường Tư Hoàng nói : "Được."

"Tốt! Tôi tin anh là người giữ chữ tín!" Tào Hoa vui mừng nói, mau chóng trốn đi.

Đường Miểu hừ một tiếng.

Tất cả mọi người quay đầu nhìn sang.

Đường Tư Hoàng không hiểu nhìn Đường Miểu : "Sao vậy?"

Đường Miểu khoanh hai tay trước ngực, nhìn y cười tủm tỉm: "Không có gì, Đường tiên sinh thật lợi hại, người ta mới gặp ngài một lần thôi mà đã nhìn ra ngài đây là người giữ chữ tín, bởi vậy có thể thấy được, Đường tiên sinh làm người rất thành công a~"

"Khụ khụ..." Đường Hâm ho khan vài tiếng, đi ra một góc ngồi xuống đưa lưng về phía mọi người, hai vai thỉnh thoảng run run.

Khoé môi Đường Tư Hoàng nhếch lên, vỗ vỗ mông Đường Miểu : "Đừng ăn dấm chua bậy bạ. Miểu, con nói cho ta biết, nếu con có thể khống chế tang thi thì con sẽ làm thế nào?"

Đường Miểu đương nhiên nói : "Làm thế nào? Tất nhiên là gọi nguyên một đám tang thi tới trước mặt, lần lượt chém đầu."

Đường Tư Hoàng cười cười : "Cho nên ta mới chịu giết tên kia."

Đường Miểu giả bộ như không hiểu ý của y, nhìn ra ngoài cửa : "Sao vẫn chưa có người tới thông báo xuất phát nhỉ?"

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ