Q4 - chương 245-250

11.2K 431 117
                                    

Carly : hết ch 250 thì còn chừng 20ch nữa là hết quyển 4, tui edit hết rồi đăng luôn một lượt nhé, làm ơn đừng hối =.,=


Chương 245 : Sơn Đại Vương


Đường Miểu đỡ Đường Tư Hoàng bị tuột xuống lên, quay đầu thấy y không bị đánh thức thì thả lỏng, quay đầu trở lại nhìn đường, ánh mắt không tự chủ mà đảo qua ông lão cùng thanh niên kia. Hai người này mặc da thú, trên chân cũng mang giày rơm. Điều kiện trên núi đã cực khổ đến vậy sao? Chỉ là, sắc mặt hai người này đều rất hồng hào, có thể thấy không bị thiếu thốn về phương diện ăn uống. Hai người một mình đi vào một ngọn núi lớn thế này, hẳn đều là những thợ săn rất giỏi, lấy tình hình hiện giờ, đây cũng đã là một kỹ năng rất tốt rồi.

Một chốc sau, Đường Miểu đột nhiên nhận ra ông lão và thanh niên nọ rất thạo đường đi, bước chân không hề có chút chần chừ, tựa như đã đi qua con đường này vô số lần vậy. Sau khi quan sát kỹ lưỡng thì cậu phát hiện trên thân cây hoặc nhánh cây ven đường đều có những ký hiệu rất rõ ràng, chỉ là nếu không nhìn kỹ hoặc không quen thì rất khó phát giác.

Kế tiếp đi xuống sườn núi, lại qua hơn một tiếng đồng hồ, rốt cuộc cũng thấy bóng dáng thôn xóm. Thôn này không nhỏ, từ bên ngoài có thể thấy được không ít nhà gỗ xếp kế nhau. Đi đến gần, từ ánh nhìn đầu tiên, mọi người chú ý thấy dưới mái hiên treo rất nhiều thịt dã thú, nhẹ nhàng lay động trong cơn gió sớm. Người trong thôn hoặc đang giặt quần áo hoặc chẻ củi, đám trẻ con chân trần chạy bịch bịch xung quanh. Gần như tất cả mọi người đều mặc da thú, thấy ông lão và thanh niên nọ dẫn vài người xa lạ vào thì đều tò mò nhìn sang.

Ông lão cười ha hả nói : "Tôi mang các cậu tới gặp một người trước rồi lại chiêu đãi các vị sau."

Trên mặt ông lão đầy các nếp nhăn, nhưng nụ cười lại vô cùng hiền lành, khiến mấy người nhập ngũ như nhìn thấy người đồng hương quê nhà. Diệp Lâm vội nói cám ơn, bước đến sóng vai cùng ông lão, thỉnh thoảng lại cười nói vài câu. Còn người thanh niên đi cuối vừa nữa kia, không biết từ lúc nào đã đi mất rồi.

Ông lão dẫn mọi người đến trước một căn nhà mái ngói, gõ cửa.

"Sáng sớm...ai đấy?" Người bên trong không kiên nhẫn nói.

"Là tôi, Tiêu lão đầu."

Cánh cửa mở ra, một người đàn ông trẻ tuôi thanh tú cười cười chào hỏi ông lão, "Ồ, là bác Tiêu sao, hôm nay thu hoạch thế nào?" Người đàn ông có lẽ là vừa mới rời giường, trên mặc một chiếc sơmi cũ màu đen có kích cỡ hơi lớn, bên dưới là một chiếc quần đùi ống rộng nhăn nhúm, chân mang một đôi dép nhựa giá rẻ.

Đường Miểu chú ý thấy vẻ mặt ông lão có chút mất tự nhiên, trong lòng không khỏi bắt đầu xoay chuyển, chẳng lẽ trong đây có gì khả nghi? Cậu chỉ dùng tay trái đỡ Đường Tư Hoàng, còn tay phải thì rũ xuống, chuẩn bị tùy thời hành động. Tình huống bị động hiện tại khiến cậu có chút nôn nóng.

"Sáng nay tôi cùng Tiểu Lực vốn đi gom con mồi về, nhưng lại vô tình gặp phải mấy vị quân nhân lạc đường này, nên đưa bọn họ về đây."

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ