Q2 - chương 140

11.4K 625 52
                                    


Chương 140 : Có chuyện xảy ra

"Cha!"

Đường Tư Hoàng nhanh tay lẹ mắt mở bộ đàm : "Toàn bộ các xe dừng lại!"

"Sao thế?" Đường Hâm không để ý suýt nữa đập đầu vào ghế trước.

Xe Tiếu Hồ Lâm theo sát phía sau bọn họ, phản ứng không chậm, lập tức phanh lại, tiếng bánh xe ma sát với mặt đường phát ra tiếng két chói tai bén nhọn.

Tiếu Hồ Lâm vội hỏi : "Xảy ra chuyện gì?"

Đường Miểu quét mắt hai bên đường, đáp lại : "Trên đường có rải đinh và miểng thủy tinh." Hai bên đường đều là hàng cây xanh và ruộng đồng bỏ hoang, bốn phía im ắng không một bóng người, tựa như chỉ có năm chiếc xe bọn họ là còn sức sống.

"Mẹ kiếp! Thằng chó khốn nạn nào vậy?!" Tiếu Hồ Lâm nhịn không được mắng một tiếng, hỏi, "Đường lão đại, làm sao đây?"

Đường Tư Hoàng giơ ống nhòm : "Lão đại không phải cậu sao? Bọn tôi chỉ theo chân."

Tiếu Hồ Lâm lặng im một lúc rồi nói : "Toàn bộ xe chú ý, có người trốn hai bên ruộng."

Trong tay hắn cũng có ống nhòm. Tiếu Hồ Lâm dù sao đã tới WH thị từ sớm, về phương diện vật tư hiển nhiên chuẩn bị rất đầy đủ. Cả bờ ruộng mọc đầy cỏ tranh, là nơi tốt để mai phục. Ngoại trừ Đường Miểu có tinh thần lực có thể "nhìn thấy" đám người ẩn núp, nhưng nếu như không có ống nhòm, những người khác có khả năng không thể phát hiện có mai phục.

"Văn Tĩnh, cô cùng Ninh Nguyệt xuống dọn đường đi. Cẩn thận." Bộ dáng Tiếu Hồ Lâm khi đứng đắn với lúc bình thường thật sự cứ như hai người.

Đường Miểu sững sờ. Nếu cậu nhớ không lầm thì hai người này đều là nữ. Dụng ý của Tiếu Hồ Lâm hiển nhiên là muốn làm đối phương mất cảnh giác.

Rất nhanh, có hai cô gái đi xuống từ trên xe Tiếu Hồ Lâm và chiếc quân dụng phía sau, bước tới trước, thấy trên mặt đất rải đầy đinh và mảnh thủy tinh, vờ tức giận mắng vài câu rồi bẻ mấy cây lúa cao đến gối ven đường làm thành chổi, quét sạch mảnh thủy tinh và đinh trên đường.

Đám người mai phục quả nhiên có động tĩnh, nhanh chóng bọc đánh hai bên sườn. Những người này tuổi tác không giống nhau, nhìn qua thì người nhỏ nhất chỉ mới 13, 14 tuổi, trong tay mỗi người đều cầm một cái xẻng, cuốc hoặc gậy gỗ, quần áo ngược lại cũng có thể xem như chỉnh tề, nhưng người lại gầy đến chỉ còn da bọc xương, đôi mắt đục ngầu nhìn chằm chằm mấy chiếc xe, đáy mắt lóe lên tia sáng phòng bị cùng ác ý.

Đợi đến khi bọn họ cách xe chỉ còn chừng ba mét, Tiếu Hồ Lâm liền ra lệnh : "Ra tay!"

Mấy người trên xe nhanh nhẹn nhảy xuống, phi thân tới. Đường Hâm cũng dẫn theo Charles và Hắc Uy tiến lên hỗ trợ. Ninh Nguyệt cùng Văn Tĩnh phản ứng cực nhanh, trong năm giây đã đánh ngã ba người gần nhất. Người hai đội không tới mười phút đã đánh gục mười mấy người, những thôn dân này trên người vốn chỉ còn xương, cú ngã này, chỉ càng làm đau thêm. Lúc này, các thôn dân mới biết đám người này không dễ chọc. Nếu không phải do quá đói, bọn hắn cũng không dám tới cướp đường mấy chiếc này.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ