Q2 - chương 145, 146

13.2K 626 159
                                    


Chương 145 : Yên bình nơi tận thế (2)

Hai người bỏ thóc trong lu vào bao, để lên mui xe chung với đống đệm chăn, rồi phủ vải bạt phía trên cùng. Than tổ ong và củi cũng bỏ vào bao, bọn họ không định nộp than tổ ong lên nên trước cứ để trong không gian, vào căn cứ rồi lại lấy ra.

Đường Miểu lại vào phòng bếp, gom hết toàn bộ bếp than, xem như xong việc. Sau đó, hai người mang Charles và Hắc Uy tiến vào không gian. Hiện tại không gian đã có tiến hóa, có thể nhìn thấy tình hình bên ngoài, không cần phải lo lắng có người đến hay không nữa.

Đường Tư Hoàng cực tự giác cầm giỏ đi nhặt trứng gà, Đường Miểu nhìn mà cười cả buổi, vào bếp nấu cơm, đầu tiên ướp một con cá trước, chuẩn bị làm cá kho cho bữa tối. Suy xét đến tình huống hồi sáng, tối nay hẳn là không về căn cứ được, phải ở ngoài một đêm.

Hai người làm ba món một canh, trứng tráng dưa leo, tôm om cay, mai thái khấu nhục và súp khoai tây.

"Lần trước không phải con nói muốn học làm dưa muối với rau ngâm sao? Sáng ngày mốt chúng ta về căn cứ, mang theo rau ngâm và dưa muối về luôn, nói là tìm được trong thôn." Đường Tư Hoàng gắp cho cậu hai miếng trứng gà.

"Được. Cha, cha phụ con." Đường Miểu nhân cơ hội yêu cầu.

Đường Tư Hoàng liếc cậu một cái : "Trứng gà cũng nhặt dùm con rồi, phụ con làm rau ngâm thì có sao."

Đường Miểu nhịn không được lại cười rộ lên, chợt nhớ tới mấy tấm hình cậu chụp lén Đường Tư Hoàng nhặt trứng gà lần trước đã chuyển qua máy tính rồi, thần sắc khẽ biến, trộm liếc Đường Tư Hoàng, vội vàng chộp lấy laptop để trên bên kia bàn ăn.

Ai ngờ đầu não Đường Tư Hoàng vận chuyển quá nhanh, nhanh như chớp cướp lấy laptop, kiểm tra từng ổ, mau chóng tìm thấy thư mục 'Album ảnh'.

Đường Miểu chột dạ vùi đầu vào chén, mau chóng gắp cơm, Đường Tư Hoàng cũng không nói gì nữa. Đường Miểu kéo laptop qua mở album ảnh, thấy ảnh không bị xóa, thầm thở phào một hơi.

Buổi chiều, hai người bắt đầu làm dưa muối và rau ngâm. Đường Miểu trước đó đã đọc sách hướng dẫn, lúc này cứ trực tiếp làm luôn là được. Cậu quyết định làm củ cải chua và rau ngâm thịt bò. Lại để Đường Tư Hoàng nhổ sáu bảy củ cải trắng trong vườn rau, rửa sạch vỏ, rồi cắt thành từng lát mỏng.

Đường Miểu thầm gật đầu vừa lòng, nhìn không ra cha lần đầu cầm dao phay nha, độ dày mấy lát cắt còn rất đều nữa.

"Sao nữa?"

"Bỏ vào thao sạch, rồi rắc vào một lượng muối vừa phải..."

"'lượng vừa phải' là bao nhiêu?" Đường Tư Hoàng hỏi.

"Cha thấy vừa vừa là được.." Đường Miểu đang canh nồi, thấy Đường Tư Hoàng cầm hũ muối định hất trực tiếp vào liền vội vàng ngăn lại.

"Hai muỗng là được rồi."

"Hai muỗng đầy, hai muỗng vừa hay hai muỗng lưng?"

Đường Miểu bình tĩnh cầm lấy muỗng trong tay y : "Cha, thân ái, để con làm cho. Cha đi băm ớt xanh, củ cải trắng với gừng đi. Xắt thành sợi mỏng trước rồi mới bầm nhuyễn."

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ