Q5 - chương 278

6.1K 352 60
                                    


Edit + Beta : Carly


Chương 278 : Mấu chốt thăng cấp (2)

Trừ màu sắc thì viên tinh hạch đỏ này giống y như hai viên mà Đường Miểu lấy được lúc trước.

Vẻ mặt Đường Tư Hoàng vẫn bình thản như mọi khi, kéo kéo cổ áo cho thông khí, nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc truyền đến từ phía sau liền quay lại, dòm người tới từ trên xuống dưới.

"Cha."

"Ta không sao." Đường Tư Hoàng lên tiếng trước khi cậu hỏi.

Đường Miểu gật đầu, ánh mắt lia về phía đống tro kia, ngồi xổm xuống nhìn tinh hạch kia : "Cha, xem ra cái con tang thi mà con và Đường Hâm gặp phải trong kho hàng vật liệu xây dựng lần trước quả thật là một tang thi dị năng, lúc đó có lẽ là thời điểm mấu chốt để tăng cấp của nó nên bên ngoài mới tập trung nhiều tang thi như vậy. Còn dị năng của nó thì có lẽ là 'hai hợp một' hoặc 'hợp thể' tương tự vậy."

Tang thi đã tiến hóa rồi thì sao có thể không tiến hóa đến độ có được dị năng chứ? Lúc trước cậu và Đường Tư Hoàng đã có phỏng đoán như vậy rồi nhưng cũng chỉ là thí dụ thôi, bọn họ không chắc chắn lắm. Chuyện phát sinh hôm nay đã khẳng định suy đoán của họ là chính xác. Tang thi L1 tiến hóa đến L5 là biến đổi về lượng, còn từ L5 đến L6 lại là về chất! Sẽ sớm thôi, tang thi sẽ bị phân loại lại lần nữa, chỉ còn lại hai loại là tang thi bình thường và tang thi dị năng.

Đường Tư Hoàng ngồi xổm xuống cạnh cậu, dùng gậy lấy tinh hạch ra, nói : "Vì vậy có thể suy ra là, viên tinh hạch này có thể giúp dị năng giả thăng cấp. Mà thuộc tính của nó có khă năng là hệ hỏa."

"Đúng!" Đường Miểu quay đầu nhìn y, trên mặt khó giấu nổi vẻ vui sướng, "Nói cách khác, viên tinh hạch này có thể giúp cha tăng cấp!"

Đường Tư Hoàng lấy tinh hạch bỏ vào túi, nhìn trái nhìn phải : "Giải quyết hai tên kia trước đã. Người đâu?" Y tin Đường Miểu sẽ không để bọn chúng trốn thoát.

"Đánh ngất xong đưa vào không gian rồi."

Đường Tư Hoàng nhíu mày, trong mắt dấy lên sát ý. Y không thể lưu lại tai họa ngầm. Y kéo Đường Miểu vào một nhà dân cửa nhà mở toang ở ven đường.

"Miểu, đưa bọn họ ra."

Lúc hai dị năng giả tốc độ kia được đưa ra thì vẫn còn trong trạng thái hôn mê. Đường Tư Hoàng lấy nước xối xuống hai người. Hai người kia mờ mịt vài giây, thấy Đường Tư Hoàng liền run lẩy bẩy, cả người tỉnh táo hẳn.

"Các, các người muốn gì?"

Đường Miểu hỏi : "Mới này mày nói là Báo Tử sai bọn mày tới đây, Báo Tử có phải là người tính giết con hổ của tao khi còn ở ngoài căn cứ không?"

"Chính là gã ta, thật sự không liên quan tới bọn tôi mà. Chúng tôi chỉ muốn kiếm miếng ăn thôi, làm sao biết sẽ đắc tội hai vị đại thần đây chứ, tha cho bọn tôi đi! Cầu xin các người!"

"Địa vị của gã ta là gì?" Đường Tư Hoàng hỏi.

"Gã, gã là đội trưởng của một tiểu đội lính đánh thuê, thuộc hạ có chừng hơn 20 người."

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ