Q2 - chương 125

12.5K 664 23
                                    

Chương 125 : Nửa đêm chó sủa

"Vậy tôi sẽ không khách khí." Trần Lập thấy mọi người không hỏi gì khác nữa thì liền vùi đầu ăn. Xuân thẩm gắp cho hắn một đống thịt và rau xanh làm hắn ăn vô cùng hăng say. Về mấy cái cải trắng khoai tây kia, Trần Lập tỏ vẻ mình đã ăn đủ rồi.

Đường Miểu cơm nước xong xuôi thì nói tất cả cứ từ từ ăn, bản thân thì trở về phòng, vào không gian cho gà ăn. Đã lâu không ăn thịt gà và trứng gà tươi, cậu tính mau chóng ra ngoài một chuyến, đến lúc đó có thể thuận lý thành chương mang về một ít trứng gà cùng vài con gà để mọi người cùng hưởng. Hoặc còn có thể mang về vài con dê.

Càng nghĩ càng thèm, cậu dứt khoát vào bếp bắt nước sôi, luộc tám quả trứng gà, sau đó cầm giỏ đi hái dâu trong vườn, dùng nước giếng rửa sạch, đặt vào dĩa trái cây. Chờ cậu rửa dâu xong, trứng gà cũng đã chín, lấy nước lạnh làm nguội, rồi cho Charles và Hắc Uy mỗi con một quả, mình thì ăn hai cái.

Ăn trứng gà xong, Đường Miểu dắt Hắc Uy và Charles xuống lầu. Trần Lập và thuộc hạ của hắn đã ly khai, Đường Tư Hoàng và mấy người Đường Văn đang bàn chuyện phải làm ngày mai.

"Cha, mai chúng ta ra ngoài kiếm vật tư đi, con muốn ăn thịt gà với trứng gà." Đường Miểu ngồi xuống cạnh Đường Tư Hoàng, tin y có thể hiểu ý cậu.

Câu này lập tức làm mọi người cười rộ lên, đều xem cậu thành một cậu nhóc thèm ăn, đồng thời cũng rất đau lòng, dù sao tiểu thiếu gia chỉ mới mười sáu tuổi, là độ tuổi đúng ra phải sống vô tư vui vẻ, ai ngờ lại gặp phải thế đạo này.

Đường Hâm dùng mắt lườm Đường Miểu : "Đường Miểu, đừng kích thích anh. Anh cũng muốn ăn." Trước kia hắn không thèm để trứng gà vào mắt, lúc này lại thèm ăn kinh khủng.

Trong không gian của Đường Miểu còn bốn quả trứng gà đã luộc chín, kỳ thật là chuẩn bị cho Đường Tư Hoàng và Đường Hâm. Nhưng cậu không thể đưa Đường Hâm được. Cứ mỗi lần một mình hưởng thụ đồ trong không gian, trong lòng cậu đều có vài phần ray rứt, muốn lấy ra cùng chia sẻ với người của Đường gia, nhưng lý trí luôn thuyết phục cậu giờ vẫn chưa phải lúc. Một khi chuyện không gian bị bại lộ, có thể người gặp nguy không chỉ là cậu, mà còn cả những người trong Đường gia. Chỉ có thể về sau ra ngoài nhiều một chút, để mỗi lần có thể mang về vài thứ tốt.

"Chân hết đau rồi?" Đường Tư Hoàng nhìn về phía Đường Miểu.

"...Còn đau."

Đường Tư Hoàng trầm ngâm một lúc rồi nói : "Ngày mai nghỉ ngơi một ngày. Bắt đầu từ ngày mốt, ngoại trừ Xuân thẩm luôn ở nhà, những người khác sẽ phân thành ba tổ, một tổ lưu thủ ở đây, hai tổ còn lại sẽ ra ngoài thu thập vật tư, giết tang thi. Ta cùng Đường Miểu và Hắc Uy, Charles là tổ một; Đường Văn, Đường Võ, Đường Hâm, Phùng Dã, Đường Thất là tổ hai, đội trưởng là Đường Văn; Đường Xuân, Đường Nhất, Đường Tam, Trương Vọng là tổ ba, Trương Vọng làm đội trưởng. Khi tổ hai và tổ ba cùng hành động, thì Đường Văn đảm nhiệm vị trí đội trưởng, còn Trương Vọng làm đội phó. Mỗi lần ra ngoài chỉ đi ba chiếc xe." Còn lúc tổ một hành động, chỉ huy đương nhiên là y.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ