Q3 - chương 173

10.1K 534 19
                                    


Chương 173 : Tai họa ngầm của căn cứ


Chỉ thấy trông từ xa, mười vạn tang thi như một cơn thủy triều, không nhanh không chậm tiến tới mục tiêu căn cứ từ phía nam, khoảng cách không tới trăm mét. Tầng ngoài cùng căn cứ có một lớp lưới điện, nhưng tang thi quá nhiều, lưới điện vẫn bị tông ngã xuống đất. Tia lửa văng ra khắp nơi không thể ngăn được bước chân của chúng, tang thi sau đạp lên thi thể tang thi trước, dần dần thông qua cửa thứ nhất. Ngửi thấy mùi thịt người nồng đậm, đám tang thi hành động càng thêm nhanh nhẹn, phát ra tiếng gầm rống, lũ lượt tiến tới.

Đám tang thi này có thể không ảnh hưởng gì tới người trong căn cứ, nhưng những người tị nạn bên ngoài thành lúc này đã hoàn toàn rối loạn, bỏ chạy thúc mạng, tiếng thét chói tai nối nhau vang lên, tiếng trẻ con nức nở cùng tiếng hét của mọi người chồng lên nhau, liên tục, khiến lòng người phải hoảng sợ. Có người chạy tới phía đông và phía tây, hy vọng mình sẽ không bị tang thi ép thành sủi cảo, có vài người thì liều mạng chạy về phía cửa lớn căn cứ, điên cuồng đập cửa. Đáng tiếc, cánh cửa này vốn chế ra là để phòng ngừa sự trùng kích của tang thi, vô cùng cứng rắn, sao có thể dễ dàng bị đẩy vào? Người bên trong đương nhiên cũng không mở cửa, nếu sơ suất để tang thi lẻn vào được căn cứ, như thế thì toàn bộ căn cứ có khả năng sẽ thật sự xong đời. Rất nhanh đã có tang thi nhào tới, một phát túm lấy, một ngụm cắn xuống, tham lam gặm cắn "thức ăn", bộ dáng hung tợn làm người ta thấy mà phải kinh hãi.

"Sao lại có nhiều tang thi tụ tập lại như vậy?" Đường Nhất không thể tin được kinh hô một tiếng.

Đường Văn trầm giọng nói : "Tang thi cũng cần thức ăn, tìm thức ăn là bản năng duy nhất của chúng. Khi bọn chúng không tìm thấy thức ăn ngoài căn cứ, hiển nhiên sẽ đi tới những nơi có nhiều người."

"Cha, trong đó cũng có không ít L2, L3!" Sắc mặt Đường Miểu hơi tái, xoay người lại báo cáo, nhất thời kích động, chân suýt nữa đạp vào khoảng không, lá cây héo rũ 'rào rào' rơi xuống, làm người bên dưới giật nảy mình.

"Còn không xuống!" Đường Tư Hoàng ngẩng đầu lạnh lùng nhìn cậu, nghiến răng nói.

Đường Miểu cảm thấy lửa giận của cha mình đã sắp tới cực hạn rồi, vội vàng nhanh nhẹn từ trên cây đi xuống, tự giác đi tới trước mặt Đường Tư Hoàng, đầu cúi thấp trưng ra bộ dáng vô cùng nhu thuận. Mấy người Đường Văn vốn đang lo lắng vì tình hình bên ngoài, thấy thế liền muốn cười nhưng không dám.

"Có phải con muốn ta đánh con không?" Đường Tư Hoàng bị Đường Miểu làm cho tức giận không nhẹ.

Đường Miểu thấy y tức giận tới mức tay khẽ động, còn tưởng y muốn tát mình, nhanh tay nhanh mắt ôm lấy cánh tay trái của y, hai mắt vô tội chớp chớp, vội vàng nói : "Phụ thân, nhi thần biết sai rồi!"

Lại bắt đầu bán manh rồi. Đường Hâm khinh bỉ liếc cậu.

Đường Tư Hoàng quả thật bị làm cho tức giận không thôi, cố nhịn xuống, nhưng vẫn không được, nâng cánh tay phải được tự do lên vỗ một phát lên trán cậu.

[2] TANG THẾ TÌNH NHÂN (Chính chủ đăng trên wordpress, blogspot & wattpad)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ