Chương 78

445 12 0
                                    

Editor: huyetsacthiensu

Lời này vừa nói ra không khí vốn đang thân thiện nhất thời lạnh đi.

Đặc biệt là Cố Thiền, một giây trước khuôn mặt nhỏ nhắn còn có ý cười nhẹ nhàng trong nháy mắt nhăn lại, nhìn thế nào cũng thấy giống cái bánh bao để lâu trong không khí.

Phó Y Lan cũng không muốn đi, nàng còn nhớ nàng với Cố Phong đã hẹn cùng nhau tỉ võ, không tự chủ được nhìn về chỗ hắn đang ngồi.

Đừng nhìn Cố Phong bình thường đều là bộ dạng đùa nghịch như đứa trẻ, thật ra trong lòng hắn cũng không hồ đồ, đương nhiê có chủ ý nhiều hơn hai cô nương lớn lên trong khuê phòng, lập tức khuyên Hàn Thác: "Hai người dù sao cũng là nữ nhân không tiện ở lại trong quân doanh, cũng không an toàn, chẳng may ngày nào đó quân địch đánh lén đến đây..."

Dù là ví dụ nhưng câu này có chút đen đủi cho nên hắn chỉ nói một nửa thì ngừng lại.

Có điều nói cẩu thả nhưng hắn làm việc không cẩu thả, huống chi nơi này không phải nơi đóng quân bình thường, đây là nơi đóng quân trên chiến trường. Chuyện đánh trận sao có thể nói chính xác được, cho dù không phải là bị đánh lén nhưng cũng có những chuyện khác có thể xảy ra.

Phó Y Lan còn đỡ, ít nhất còn có chút võ nghệ, có thể tự vệ.

Nhưng mà Cố Thiền không biết cái gì, nếu thật sự gặp chuyện gì chính là miếng thịt trên thớt để mặc cho người ta chém giết. Hơn nữa thân phận của nàng đặc biệt, không chừng còn có thể biến thành nhược điểm để người bên ngoài áp chế Hàn Thác.

Cố Phong nhìn xa, nhìn khuôn mặt của hai cô nương rõ ràng là không dễ chịu, trong lòng biết trạng thái của bốn người như vậy không phải là thời cơ tốt để nói đạo lý.

"Tỷ phu, đệ thấy tinh thần của Xán Xán còn chưa tốt lên, nên để nàng nghỉ ngơi nhiều hơn một chút, đệ ra ngoài với Phó cô nương trước."

Vừa nói vừa nháy mắt ra hiệu với Phó Y Lan.

Hàn Thác nghe vậy, gật đầu đồng ý.

Phó Y Lan không biế tâm tư của hắn, nhưng có thể nhìn ra được hắn muốn nàng đừng phản bác, cùng đi ra ngoài với hắn.

"Vậy ta đi trước đây, Xán Xán dưỡng thương cho tốt, lúc nào muốn tìm ra thì cho thị vệ đến truyền lời là được." Nàng dặn Cố Thiền vài câu, lại cáo từ với Hàn Thác rồi đứng lên đi theo Cố Phong ra ngoài.

"Cố Phong, có phải chúng ta đến không đúng lúc không?" Vừa đi ra ngoài, Phó Y Lan đã hỏi lên nghi ngờ trong lòng mình.

Bước chân Cố Phong dừng lại một chút mới nói: "Cũng không hẳn là sai, nhưng mà dù sao bây giờ vẫn chưa an toàn, tỷ phu đang sợ hai người xảy ra chuyện. Ngươi không biết người Mông Cổ tàn nhẫn như thế nào, lúc bọn ta chiếm lại Đại Đồng, hơn nửa người trong thành đều bị bọn họ giết chết. Những người còn sống sót cũng sắp điên rồi, gặp người giết người, không kể người già hay là trẻ sơ sinh. Còn có phụ nữ, bọn họ nhìn thấy phụ nữ thì... Khụ khụ khụ"

hắn đã quen nói hươu nói vượn cùng các anh em trong quân doanh, mở miệng ra nói mới nhớ vị bên cạnh mình đây là một vị cô nương tuổi không cách biệt lắm so với mình, có mấy lời không tiện nói ra, cũng rất khó nghe. Lời ra đến miệng nhưng bị miễn cưỡng ép trở về làm hắn bị chính nước miếng của mình làm sặc.

ĐỘC SỦNG THIÊN KIỀU (THIÊN KIỀU BÁCH SỦNG)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ