Chương 56

559 20 0
                                    

Editor: huyetsacthiensu

Bích Linh cùng Bích Lạc sống ở Vĩnh Chiêu Hầu phủ, từ nhỏ đã được chọn để đi theo hầu hạ Cố Thiền, năm nay một người mười bảy, một người mười tám tuổi.

Trước khi Cố Thiền xuất giá, mẫu thân của hai người từng gọi hai người về nhà, ân cần dạy bảo một số chuyện cần chú ý hầu hạ sau khi tiểu thư xuất giá, đương nhiên cũng nói không ít chuyện trong phòng của phu thê.

Cho nên, các nàng cho rằng chuyện này giữa phu thể là chuyện đương nhiên, mặc dù hình như là Vương gia đặc biệt nóng lòng, nhưng chưa từng nghe nói người hầu nhà ai chạy đến phòng chủ nhân ngăn cản việc phu thê chủ nhân ở cùng phòng.

Nếu thật sự làm như vậy, dĩ hạ phạm thượng chưa nói đến, mà mọi người đều mất hết mặt mũi, Vương gia Vương phi không xử lý các nàng, các nàng cũng không thể chờ được nữa.

Hơn nữa, các nàng từng người đều được mẫu thân dạy dỗ, điều quan trọng là phải giúp đỡ tiểu thư duy trì quan hệ phu thê ân ái hòa thuận.

Bích Linh Bích Lạc đi theo Cố Thiền từ Kinh Thanh đến U châu, có mắt thì có thể thấy Vương gia ngày càng sủng ái cưng chiều Vương phi. Hơn nữa, thậm chí cả những việc bọn họ phải làm cũng bị Vương gia cướp đi không ít, hầu hạ tiểu thư tắm rửa, hong tóc cho tiểu thư, có lúc còn đút tiểu thư ăn cơm... Đâu chỉ là ân ái hòa thuận, sắp trở thành Vương gia nuôi con gái rồi.

Hai cô nương còn chưa xuất giá, đối với những việc giữa phu thê chỉ có lý luận không có thực tiễn, nhưng ngược lại không nhận ra có gì không tốt, nếu là chuyện tốt, vì sao lại cần phải đi khuyên nhủ chứ?

Nghe xong lời của Giản ma ma, các nàng hai mặt nhìn nhau, hiển nhiên là không thể giải thích được.

Giản ma ma nhìn thấy hai người như vậy, càng tức giận, lắc đầu đi ra bên ngoài.

Lập trường của bà và bọn nha đầu không giống nhau.

Cái gọi là ma ma giáo dưỡng, không chỉ là phụ trách giáo dục chủ nhân từng bước đi từng tư thế ngủ, mà còn duy trì thể diện của hoàng gia.

Nên nói như thế nào, làm việc ra sao, cư xử với mọi người như thế nào, bản thân làm như thế nào,... thật sự không có cách nào liệt kê từng cái một.

Cho nên Giản ma ma tự nhận có bổn phận phải giám sát Cố Thiền tuân theo tam tòng tứ đức, tuân theo đạo làm vợ.

Buổi chiều ngày hôm đó, sau khi Hàn Thác ăn uống no đủ, chùi chùi miệng đi đến thư phòng bàn công sự, Cố Thiền đang ở sân sau bị Giản ma ma giáo huấn một trận.

"Làm chính thê phải lấy hiền lương thục đức làm đầu; lấy sắc hầu người, mê hoặc phu quân nhận lấy sựsủng ái là hành vi bỉ ổi, chỉ có những thiếp thất có xuất thân đê tiện mới làm những việc này."

"Vương phi xuất thân từ Hầu phủ, càng phải thủ lễ biết tiến lui hơn so với những nữ tử tầm thường khác."

"Vương phi thân là nữ chủ nhân, việc quan trọng cần làm là làm sao quản lý nội viện Vương phi, mà không phải là một lòng quấn quýt si mê với Vương gia."

ĐỘC SỦNG THIÊN KIỀU (THIÊN KIỀU BÁCH SỦNG)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ