Chương 104

470 7 0
                                    

Editor; Mễ Đồng

"Vương gia hy vọng Đồng Lâm đối phó việc này thế nào?" Cố Thiền hỏi.

Hàn Thác không đáp mà hỏi lại:"Xán Xán nghĩ như thế nào?"

"Y Lan là cô nương tốt, hơn nữa lại đối với ta có ân cứu mạng. Nếu dưới tình huống bình thường, Đồng Lâm và nàng thành thân ta mừng còn không kịp. Nhưng mà như bây giờ, nàng còn nguyện ý gả cho Đồng Lâm sao?"

một bên là đệ đệ song sinh, một bên là người có ân cứu mạng, Cố Thiền đương nhiên hy vọng bọn họ đều có thể đạt được nhân duyên mỹ mãn, giống như nàng và Hàn Thác vậy.

trong thơ Cố Phong viết, vì để cho Hàn Khải không nghi ngờ, cũng vì có thể nắm trong tay bộ phận quân sĩ không phục hắn, hắn nguyện ý cưới Phó Y Lan, chỉ là kế tạm thời.

Nhưng, Phó Y Lan không biết tình hình thực tế,? Cho dù bị Hàn Khải bức bách gả cho hắn, nàng có thể cam tâm tình nguyện, cùng Cố Phong sống tốt sao?

Đây không phải là một mở đầu tốt.

Cố Thiền nói ra suy nghĩ:"Vương gia, thiếp xử trí theo cảm tính? Nếu Vương gia cảm thấy bọn họ thành thân là chuyện phải làm, ta sẽ không phản đối, dù sao sự tình quan trọng, vẫn là lấy đại sự làm trọng."

Hàn Thác nghe vậy, trầm mặc không nói, ngón tay đầu vai Cố Thiền nhẹ nhàng trượt, thật lâu mới thở dài nói:"Xán Xán, ta chưa từng kể cho nàng chuyện thế tử An quốc công, đúng không?"

Cố Thiền "Ân" một tiếng.

"năm ấy ta mười tuổi, lần đầu tiên tiến quân, đi theo An quốc công chống quân Thát Đát. Khi đó U châu vệ chủ soái vẫn là An quốc công, lúc ấy thế tử An quốc công vừa tròn mười sáu tuổi, nhưng thuở nhỏ đãđi theo phụ thân ở trong quân doanh mà lớn lên, đã có mười phần lão luyện, là người có khả năng cao, nhậm chức ngũ phẩm trấn phủ. Phụ hoàng trên danh nghĩa là giao ta cho An quốc công, nhưng trênthực tế là để Phó Ninh theo ta, phụ trách dạy các loại công việc của ta. Có một lần, chúng ta chiến thắng Thát Đát, ở trên đường hồi doanh, lại gặp được ba thích khách đánh lén. Lúc ấy Phó Ninh chỉ mamg đi có không đến một ngàn người, số lượng không đến một nửa đội thích khách, tất nhiên là không địch lại, chỉ có thể chống cự lui về phía sau. Nửa đường trên đùi ta bị thương, hành động khôngtiện, khi đó tùy tùng và binh sĩ đã tử thương hơn phân nửa, phó ninh giấu ta ở trong sơn động, mà hắnthì mang theo binh lính còn lại ở bên ngoài dụ dỗ quân địch chỗ hạ cạm bẫy. Cuối cùng thành công, nhưng bản thân hắn bị trọng thương, khi An quốc công mang viện quân đuổi tới thì liền...... khôngthấy......"

Hàn Thác nói đến chỗ này, âm thanh có chút nghẹn ngào, hắn hơi tạm dừng, bình phục cảm xúc, tiếp tục nói:"Có khi ta cũng tự trách, nếu lúc ấy có thể làm gì đó, có lẽ phó ninh không phải có kết cục như thế...... Tóm lại, từ đó về sau, ta liền hiểu được trên chiến trường sinh tử tàn khốc, nếu muốn sống thìphải mạnh...... Cũng từ đó trở đi, ta xem người của phủ An quốc công là người một nhà thân cận nhất, Y Lan giống như muội muội, trừ khi vạn bất đắc dĩ, không có lựa chọn, nếu không ta cũng không ủy khuất nàng. Đồng Lâm cũng giống vậy. Ta biết Đồng Lâm hiện tại làm việc cho ta vô cùng nguy hiểm, nhưng lúc ấy là người ta có thể tín nhiệm, lại thích hợp ở cùng Thái hậu và Hàn Khải, cũng chỉ có hắn , bằng không......"

ĐỘC SỦNG THIÊN KIỀU (THIÊN KIỀU BÁCH SỦNG)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ