#12. Tôi Muốn Yêu Quân Nhân. [Rêu]

17 2 1
                                    

tên truyện: tôi muốn yêu quân nhân.
tác giả: RubyNgc798
thể loại: thuần việt, tình cảm đời thường
tình trạng: 27 chương ( chưa hoàn )

chào Quyên, mình là rêu, là người phụ trách trả "tôi muốn yêu quân nhân" của cậu, xin lỗi đã ngâm đơn lâu khiến cậu phải thúc giục, mong cậu thông cảm. bài review này tớ nói lên những suy nghĩ của tớ, nên nếu cậu thấy có gì sai hãy để lại comment ở dưới. chúc cậu tối an.

*
"tôi muốn yêu quân nhân."

đầu tiên khi nghe tên truyện mình đã nhớ ngay đến bộ phim hàn nổi tiếng là "hậu duệ mặt trời.", thực sự thì đến thời điểm hiện tại tớ chưa đọc bộ truyện nào lấy viết về tình cảm quân nhân nên tác phẩm này là một cái gì đấy mới mẻ với chính tớ.
phải nói là cậu viết rất ổn, nền tảng vững chắc, gần như không có lỗi gì đáng kể. tớ mới đọc 10 chương đầu thôi, về mặt tình huống cậu đã viết rất tốt, diễn biến về mặt tình cảm của hai nhân vật tớ thấy nó khá nhanh, nhất là chú quân nhân ấy, cảm giác chú tỏ tình nhanh vậy còn sớm quá khiến tớ lại nhớ lại nam chính trong hậu duệ mặt trời cũng chủ động nhanh như vậy. theo tớ thì cậu vẫn nên để nó chầm chậm thôi, không nhiều bạn độc giả sẽ chỉ nghĩ đến "hậu duệ mặt trời" thay vì "tôi muốn yêu quân nhân."
trong tác phẩm này cậu cũng lồng vào đấy tình yêu nước, chuyện đảo trường sa, tớ nghĩ cậu khá đầu tư vào đứa con này, bởi lẽ nó truyền tải được nhiều yếu tố mà ít truyện bây giờ có thể làm được.

văn phong của cậu cũng có một nền tảng chắc chắn. lời thoại này dùng khá nhiều tiếng địa phương, là tiếng miền trung đúng không nhỉ? nghe rất mềm mại, và tớ cũng thích cách cậu đưa tiếng nói của dân miền trung vào tác phẩm tuy nhiên thì tớ nghĩ cậu cũng nên có một chú thích nhỏ vì có một số từ khiến tớ khó hiểu và tớ nghĩ những bạn nào ở miền bắc cũng sẽ thấy thế í.
điểm nhấn của văn phong thì tớ thấy nó rất dịu dàng mà có chút buồn, thực sự thì loại văn phong này trên wattpad có nhiều, tớ vẫn chờ có một gì đấy ấn tượng hơn trong văn phong của cậu.

tác phẩm này cậu đã vào ngôi thứ nhất để kể, rất tự nhiên. nội tâm nhân vật được cậu truyền tải rất phong phú, cơ mà vài chỗ vẫn chưa được sâu sắc lắm, nhất là khi được chú sa tỏ tình. tớ nghĩ cậu nên nói rõ hơn về cảm xúc lúc đấy, nhấn nhá tâm trạng của nhân vật khi được tỏ tình bất ngờ.

nhân vật thì tớ thực sự chưa ấn tượng với ai cả, chả hiểu sao thì tớ đọc xong lại gần như không có đọng lại một chút gì về nhân vật ấy. nên là tớ sẽ không nhận xét về phần này nhiều.

*

tổng kết lại thì tác phẩm này viết rất tốt. chỉ có một chút lỗi nhỏ thôi nên cậu sẽ cải thiện được. mong là bài review này giúp ích được cho cậu.
thể loại truyện của cậu thì tớ chỉ có một bộ ngôn tình, không biết cậu có thích đọc không nhưng theo cá nhân tớ thì bộ này rất hay, sẽ rất hợp với văn phong và cũng bám sát cốt truyện của cậu nữa ấy, nên nếu thấy được, hãy cứ thử đọc qua nhé

1cm ánh dương - mạc bảo phi bảo.

cảm ơn cậu đã đặt đơn hàng ở mèo hoang team. nếu cảm thấy hài lòng hãy vote bài và fl team nhé. và gửi một lời chúc đến cậu, đến "tôi muốn yêu quân nhân" mong cậu sẽ gặt hái được nhiều thành công cũng nhận được nhiều yêu thương từ độc giả.

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now