#13 Bạn Thân Thì Cũng Chỉ Là Bạn [Rêu]

34 1 0
                                    

Tên truyện: Bạn thân thì cũng chỉ là bạn
Author: Chipchip2k2
Thể loại: Thanh xuân vườn trường
Tình trạng: 3 chương ( chưa hoàn )

1. Ưu điểm

Bìa truyện màu hồng nhaaa, đơn giản cute, mặc dù cũng hơi sơ sài nhưng mình vẫn thích :v

Trình bày đẹp, tốt, chia bố cục hợp lí các đoạn , không bị rối mắt. Nhưng có vài đoạn cậu không xuống dòng nên đọc thấy hơn nhức mắt.

Cốt truyện, tình huống xây dựng ổn nhưng vẫn thực sự chưa thu hút khi đọc.

Về phần nhân vật bạn xây dựng cũng bứt phá, đối với nhân vật mà bạn tạo ra làm mình cũng ngạc nhiên vì chủ yếu các thể loại thanh xuân vườn trường bây giờ toàn chọn các tính cách nhân vật khá giống nhau. Về phần này bạn tạo nét riêng rất tốt.

Còn về văn phong thì bạn viết rất ổn nhưng mình vẫn chưa định hình phong cách của bạn được.

2. Khuyết điểm

Đối thoại của nhân vật bạn đã biết xen miêu tả, tâm lí, biểu cảm nhưng hơi ít, sơ sài. Đôi khi còn lặp từ sai lỗi chính tả. Về chỗ này bạn xem xét kĩ

Nhân vật Trâm là người có tính cách mạnh mẽ và như chương đầu bạn có giới thiệu Trâm là chị đại. Và tất nhiên sẽ không tránh khỏi có vài câu chửi thề trong đấy. Thực ra mình rất ghét đọc truyện có chửi thề, ít hoặc viết tắt cũng ok nhưng truyện của cậu có đoạn còn viết hẳn ra khiến mình đọc cảm thấy hơi khó chịu lại hơi hơi ác cảm í

 Thực ra mình rất ghét đọc truyện có chửi thề, ít hoặc viết tắt cũng ok nhưng truyện của cậu có đoạn còn viết hẳn ra khiến mình đọc cảm thấy hơi khó chịu lại hơi hơi ác cảm í

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Còn ở đoạn này, bạn sai chính tả từ "cấp 10" , "ngẫm nhiên"

Ở đoạn này cậu nên ngắt dòng xuống nè.

Tiếp theo là lặp từ "Trâm", cậu nên đa dạng cách xưng lên, ví dụ có thể là

"Và từ đó cô nghiễm nhiên có bạn thân là con trai. Tụi con gái trong lớp vốn không ưa cô càng hợp cạ hơn với bọn con trai."

Đó, nó trôi hơn hẳn, khi đọc sẽ không cảm thấy như bị ngắt nữa.

3. Tổng kết

Đây là bài review của mình, đơn này của cậu cũng khá là lâu rồi nhưng hôm qua mình mới được giao lại đơn. Hi vọng cậu thông cảm.

Đó là tất cả những gì mình cảm nhận khi đọc truyện của cậu. Cậu nên đọc thêm nhiều về thể loại này hơn để trau dồi từ cũng như cách viết, mình nhận thấy cách hành văn của cậu cũng khá non tay.

Có 3 chương nhưng mình thấy 2 chương đầu cậu viết ổn nhưng về sau là có đoạn chửi thề làm mình không thích chút nào. Mong cậu sửa lại nhé.

Bài review của mình chấm hết :v nếu cậu không hài lòng thì hãy inb cho mình sửa lại nhé

Để trả công cho mình, cậu vote bài, fl team mèo hoặc fl doianyen nẹ ❤

Chúc cậu thành công trên con đường viết lách nha nha 🌻

27.10.2017

Shop Review [MHT]Where stories live. Discover now