#7 Vô Diện Quỷ Hầu [Nâu]

126 12 5
                                    

Tên truyện: Vô diện quỷ hầu

Tác giả: _threetailsgirl_

1. Ưu điểm

Nhìn vào tổng thể, mình nhận xét luôn là truyện bạn quá hay đấy chứ, chẳng cần phải review làm gì.

Như đã nói từ trước rằng sở trường review của mình không phải đam mỹ, nhưng sau khi đọc truyện của tác giả thì mình lập tức đổi ý.

Motip truyện khá mới mẻ và sáng tạo (thực ra cũng do mình chưa đọc kiểu này bao giờ). Những chương đầu có vẻ nghiêng về bí ẩn nhiều hơn cả. Mình rất ấn tượng với điều đó, nhiều khi đọc truyện nào quá sến cũng không thích.

Bạn có cách hành văn rất hay và đáng để ngưỡng mộ. Lời văn, câu cú khá mạch lạc và không bị ngắt quãng. Diễn đạt của tác giả rất xuôi và ổn định. Miêu tả khá chắc tay và chuyên nghiệp, kể cả trong việc miêu tả cảnh quan hay miêu tả tâm lý nhân vật.

Tình huống và cốt truyện xây dựng bất ngờ và đặc biệt. Nó không như các truyện mình đã đọc và hoàn toàn bị thu hút bởi điều này. Các chương có mở đầu, có cao trào và kết thúc rất ấn tượng với người đọc.

Nhân vật Cửu Dương hiện lên ổn và có hành động, tác phong khá rõ ràng. Nhưng cá nhân mình lại thích Jestina hơn, chắc vì chị ấy quá ngầu. Các nhân vật phụ khác xuất hiện cũng có cá tính riêng của mình, không bị một màu hay dập khuôn với những loại tính cách mẫu quen thuộc khác. Cách đặt biệt danh cũng tạo nên một ấn tượng không nhỏ trong lòng người đọc.

Trình bày và bố cục câu chuyện của bạn hợp lý và rõ ràng. Hình thức dễ nhìn và thoáng, không bị dùng teencode hay mắc lỗi sai chính tả. Cách dùng dấu và xử lý câu cú cũng không có gì để bàn cãi. Số lượng và chất lượng song hành với nhau rất ổn và đáng để học tập.

2. Khuyết điểm

Cái phần này thực sự không nhiều, mà hình như là không có thì phải? Mình sẽ chỉ nói lên cảm nhận của riêng mình thôi, nên chưa thể tính là khuyết điểm nhé.

Đầu tiên, mình thấy chương đầu của bạn hơi dài. Cả chương đó chỉ xoay quanh một buổi tối của Cửu Dương. Bạn miêu tả rất tốt, nhưng dài quá sẽ tạo cảm giác hơi sốt ruột với người đọc. Vì chương đó chỉ có mỗi việc Cửu Dương gặp ma quỷ lần đầu , mà "bạn ma đại công" kia ngoài việc để lại cái bớt đen rồi bỏ đi thì cũng chẳng có làm gì kịch tính cả (cái này là đang bật đèn xanh cho hủ)

Tiếp theo là hình tượng nhân vật. Đọc xong 4 chương, thực ra mình cũng chưa hiểu tính cách Cửu Dương nhiều lắm. Trong mắt mình thì là một anh chàng sợ gián, ma quỷ và hơi ghét phiền phức??? Trong khi đó những nhân vật còn lại cá tính của họ còn bộc lộ rõ ràng hơn nhiều. Đó cũng là lý do vì sao mình thích Jestina.
(Tất nhiên đây chỉ là mấy chương đầu thôi, chưa thể nói trước được điều gì rồi nên bạn không cần để ý nhiều lắm)

À còn một cái cuối cùng là vô tình soi được thôi

Mặc dù "cước bộ" nghe cũng thấy quen quen nhưng mình nghĩ "cuốc bộ" nghe chuẩn hơn

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Mặc dù "cước bộ" nghe cũng thấy quen quen nhưng mình nghĩ "cuốc bộ" nghe chuẩn hơn. Một lỗi nhỏ xíu thôi ấy mà đúng không?

3. Lời kết

Bài review của mình hết rồi. Nếu có thắc mắc gì thì bạn ib với mình để sửa lại. Nhìn chung truyện của tác giả rất hay và không có lỗi gì hỏng quá nghiêm trọng. Mình cũng chính thức ngồi lót dép ngước cổ lên hóng chương mới thôi. Chúc bạn ngày càng thành công trên con đường viết lách của mình và được mọi người ủng hộ nhé.

Hãy vote bài, follow nick Team và micc19 để trả công mình. Cảm ơn bạn và chúc bạn sẽ thành công trên con đường viết lách.

_Nâu_

Shop Review [MHT]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ